Quy trình thiết kế web hoàn chỉnh chỉ với 8 bước cùng Webmatrix

quy trinh thiet ke web admatrix 1

Thiết kế website là một trong những giải pháp hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ quy trình thiết kế web một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo. Chính vì vậy, để có thế hiểu rõ quy trình thiết kế web hoàn chỉnh xin mời bạn theo dõi bài viết tổng hợp sau đây về quy trình thiết kế website hoàn chỉnh chỉ với 8 bước cùng Webmatrix. 

Quy trình thiết kế website hoàn chỉnh chỉ với 8 bước cùng Webmatrix

quy trinh thiet ke web admatrix 2

Dựa trên kinh nghiệm thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín, chuẩn SEO của Webmatrix cho hàng trăm đối tác doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường trong và ngoài nước. Webmatrix đã đúc kết và cho ra 8 bước quy trình thiết kế web hoàn chỉnh sau đây: 

Bước 1: Tiếp nhận và phân tích yêu cầu khách hàng 

Đầu tiên trong quy trình thiết kế web đó là tiếp nhận và phân tích yêu cầu của khách hàng. Thông thường, những khách hàng tìm đến đơn vị thiết kế web đa số không có kiến thức chuyên môn sâu về lĩnh vực thiết kế website. Chính vì vậy, bước đầu tiên trong quy trình thiết kế web hoàn chỉnh cần có đó là phân tích mong muốn và yêu cầu của khách hàng. 

Nắm rõ khách hàng hoạt động về lĩnh vực gì, mong muốn website có những tính năng như thế nào, yêu cầu của khách hàng về mỹ thuật và tính năng ra sao, tên miền và hosting là gì, đối tượng khách hàng nhắm đến là những ai, nội dung web hướng đến là gì… Sau đó, lập trình viên sẽ trao đổi và thảo luận để đưa ra hướng xây dựng website và sản phẩm mong muốn cuối cùng. 

Điều này sẽ giúp quy trinh thiet ke web được diễn ra một cách nhanh chóng và chính xác. 

Chính vì thế, Webmatrix luôn xem xét và phân tích kỹ lưỡng yêu cầu khách hàng. Sau đó lập trình viên Webmatrix sẽ tư vấn và thảo luận cùng khách hàng để đưa ra hướng phù hợp nhất về phương hướng và xây dựng website mà khách hàng mong muốn. 

Mọi người cũng tìm kiếm: Thuê VPS/hosting giá tốt tại Webmatrix

Bước 2: Lên kế hoạch chi tiết 

Bước tiếp theo trong quy trình thiết kế web hoàn chỉnh đó là lập kế hoạch.Lên kế hoạch giúp quy trinh thiet ke web tránh tình trạng bị lạc hướng. Lập trình viên sẽ thực hiện lên kế hoạch thiết kế web và phác thảo sơ đồ website. Sơ đồ chính là xương sống của một website. Nó có thể phân chia, lên kế hoạch công việc thiết kế một cách chi tiết và mang lại hiệu quả tối ưu. 

Sau đó, người lập trình sẽ lên bảng thiết kế menu điều hướng giúp định hình menu chính bao gồm những mục gì, thứ tự như thế nào… Bởi trong một website menu chính là phần tử được sử dụng nhiều nhất, là phương tiện giúp khách hàng ghé thăm toàn bộ các mục thiết yếu trong website. Điều cần lưu ý khi lên kế hoạch chi tiết trong quy trình thiết kế web hoàn chỉnh đó là đảm bảo tính hợp lý, thân thiện và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất việc lên kế hoạch kỹ lưỡng lập trình viên sẽ bắt đầu vào việc thiết kế giao diện của website. 

Bước 3: Lựa chọn tên miền và hosting 

Sau bước lập kế hoạch để xây dựng một website hoàn chỉnh, chúng ta cần xác định tên miền và hosting. 

Doanh nghiệp sẽ lựa chọn tên miền và xác định gói hosting phù hợp cho trang web của mình. Sau đó đơn vị thiết kế sẽ tư vấn và trao đổi để thực hiện tiếp các bước trong quy trình thiết kế web hoàn chỉnh còn lại. 

Bước 4: Thiết kế giao diện

Sau khi lựa chọn tên miền, bước tiếp theo trong quy trinh thiet ke web đó là thiết kế giao diện. Doanh nghiệp có thể lựa chọn giao diện có sẵn từ đơn vị thiết kế web hoặc thiết kế giao diện mới. 

Giao diện có sẵn được thiết kế và phân chia theo chủ đề được áp dụng một số tuýp thiết kế tương tự nhau. Lựa chọn giao diện có sẵn phù hợp với những doanh nghiệp mong muốn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, giao diện thiết kế mới sẽ được thiết kế độc quyền, cá nhân hoá và định vị thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Những lưu ý trong bước thiết kế giao diện đó là: 

  • Lựa chọn tông màu logo công ty
  • Ý mà website muốn thể hiện 
  • Xem xét đối tượng khách hàng có phù hợp với tông màu không 
  • Chọn tông màu phù hợp với sản phẩm, lĩnh vực hoạt động của công ty. 

Sau đó đội ngũ thiết kế sẽ lên ý tưởng thiết kế và thực hiện tiếp quy trình thiết kế 1 trang web. f

Để sở hữu website mới: Đăng ký tên miền mới ngay

Bước 5: Xây dựng tính năng và nội dung website 

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quy trình thiết kế 1 trang web bởi chúng quyết định đến hoạt động của website sau này. Đầu tiên đội ngũ thiết kế web sẽ xây dựng tính năng dựa theo yêu cầu đã được thống nhất từ đầu. 

Song song đó, đội ngũ thiết kế website cũng sẽ bắt đầu xây dựng nội dung. Tuỳ vào mỗi thể loại mà nội dung cần thiết kế ít hay nhiều. 

Bên cạnh xây dựng tính năng, Webmatrix sẽ tích hợp những giải pháp để hỗ trợ sale, marketing nhằm gia tăng hiệu quả SEO cho website. 

Bước 6: Kiểm tra và chỉnh sửa

Buocs tiếp theo của quy trình thiết kế 1 trang web đó là kiểm tra và chỉnh sửa những lỗi phát sinh trước khi cung cấp sản phẩm cho khách hàng. 

Lập trình viên sẽ tiến hành chạy thử truy cập website trên nền tảng và thiết bị khác nhau. Mục đích của bước này đó là đảm bảo website được hoạt động trơn tru và những tính năng luôn được hiệu quả nhất. 

Bước 7: Đào tạo 

Sau khi đã hoàn thành cơ bản website, đơn vị thiết kế sẽ bàn giao sản phẩm cho doanh nghiệp và hướng dẫn sử dụng quản trị web cũng như bàn giao các tài liệu hướng dẫn chi tiết cách sử dụng. 

Khách hàng có thể kiểm tra lại tính năng, tốc độ tải trang cũng như giao diện nếu có yêu cầu chỉnh sửa. 

Bước 8: Bảo trì 

Sau khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của Webmatrix bạn sẽ luôn được đảm bảo tiến hành bảo trì website, bảo hành theo đúng nghĩa vụ cam kết trên hợp đồng nhằm hỗ trợ khách hàng trong suốt thời gian website hoạt động. 

Xem ngay: Kho mẫu website đa lĩnh vực với thiết kế chuẩn SEO bắt mắt

Webmatrix.vn – Đơn vị cung cấp giải pháp bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp 

quy trinh thiet ke web admatrix 3

Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực mang đến giải pháp bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp hỗ trợ bán hàng và giúp tăng trưởng doanh số bán hàng hiệu quả cho hơn hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. 

Webmatrix tự hào mang lại sự hài lòng tuyệt đối mang đến trải nghiệm mượt mà, dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí, đồng bộ đa kênh và hiệu quả tối ưu marketing cùng chế độ bảo hành trọn đời. 

Trên đây là chi tiết 8 bước trong quy trình thiết kế 1 trang web chuyên nghiệp cùng Webmatrix. Hy vọng đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trinh thiet ke web. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu thiết kế website nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website từ Webmatrix. 

Mọi người cũng tìm kiếm: Thuê VPS/hosting giá tốt tại Webmatrix

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *