CODE thiết kế web là gì? Các loại Code web hiện nay

code thiet ke web webmatrix 1

Trong thời đại số hiện nay, thiết kế web được xem là một phần quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Để có thể xây dựng một trang web hoàn thiện, người lập trình cần có những kiến thức chuyên môn nhất định. Trong đó, kiến thức về mã code cũng là một trong các mảng được nhiều developer quan tâm đến. Vậy code thiết kế web là gì? Cùng Webmatrix.vn tìm hiểu về code thiết kế web là gì cũng như các loại code web hiện nay. 

Code thiết kế web là gì? 

code thiet ke web webmatrix 2

Code thiết kế web là gì là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất hiện nay trong thời đại internet phát triển. Để có thể thiết kế nên một trang web hoàn chỉnh, người lập trình cần có kiến thức về mã code về các đoạn mã nguồn sẵn có như HTML, CSS, Javascript, PHP… 

Mỗi đoạn mã được hiển thị trên trang web sẽ có một chức năng và cấu trúc riêng. Code thiết kế web là những đoạn mã được viết bằng ngôn ngữ lập trình web. Tuỳ vào từng mục đích người dùng mà mỗi trang web được thiết kế với giao diện khác nhau. 

Có thể bạn sẽ cần: Đăng ký domain và tra cứu domain miễn phí

Các dạng code web hiện nay 

code thiet ke web webmatrix 3

Hiện nay có hai loại code web được sử dụng phổ biến đó là code web dạng tĩnh và code web dạng động. 

Code web tĩnh 

Code web dạng tĩnh là loại trang web tĩnh chỉ được viết từ ngôn ngữ HTML, CSS, JS. Đây là loại web gần như không có sự thay đổi nội dung trên trang, giao diện cố định và ít cập nhật. 

Những trang web được thiết kế theo dạng code tĩnh sẽ không cho phép người truy cập tương tác, thường là dạng cung cấp thông tin. Chính vì thế, ngay từ lúc lập trình những trang web này được rập khuôn ngay từ lúc bắt đầu. Nếu có sự thay đổi sẽ tạo trang khác hoặc thực hiện viết lại thủ công code mới. 

  • Ưu điểm: Thiết kế website được thực hiện bằng mã code tĩnh thường tiết kiệm thời gian, dễ dàng thực hiện, không phức tạp, không yêu cầu về cơ sở dữ liệu. Các dạng web này có dung lượng nhẹ tốc độ xử lý trang nhanh chóng và chi phí thực hiện rẻ. Kiểu thiết kế web này phù hợp cho các trang báo, blog cá nhân… 
  • Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất khi thiết kế web theo mã code tĩnh đó là người dùng không thể tương tác trên trang web. Khó khăn trong việc thực hiện thao tác chỉnh sửa nội dung. Ngoài ra, trang web không được bảo mật cao dễ bị tấn công bởi các hacker. Do đó, trang web dễ bị sập, lộ thông tin và giành quyền truy cập. 

Code web động

Code web động là mã code thiết kế website động được kết hợp với các cơ sở dữ liệu mạnh như Mysql, MS, Oracle, Access có giao diện đẹp và thu hút, có thêm các tính năng xử lý thông tin và truy xuất dữ liệu được viết bằng các ngôn ngữ hiện đại như PHP, ASP, NET, Java, CGI… 

Website động thường thiết kế đẹp mắt và thu hút người truy cập, có bố cục phân chia rõ ràng. Ngoài ra, website được tối ưu tương tác với người dùng, dễ dàng chỉnh sửa, thêm bớt nội dung trên website mà không cần phải thay đổi hay viết lại mã code. 

  • Ưu điểm: Website được viết bằng mã code động có giao diện đẹp mắt, nhiều tính năng trong đó người truy cập có thể dễ dàng tương tác với trang web. Ngoài ra, người quản trị web có một site riêng có thể phân quyền sử dụng, chỉnh sửa nội dung tùy ý.
  • Nhược điểm: Người lập trình phải có kiến thức chuyên môn cao bởi chúng đòi hỏi việc viết code phức tạp và mất nhiều thời gian. Giá thành và dung lượng cũng cao hơn.

Xem thêm: Dịch vụ làm landing page giá tốt nhất thị trường

Các dạng code web được sử dụng hiện nay

code thiet ke web webmatrix 4
close button

Tùy theo mục đích và yêu cầu sử dụng website mà lựa chọn code web phù hợp tương ứng. Các dạng code web được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm những dạng chính như sau: 

Code thiết kế web bán hàng

Khi thiết kế website bán hàng sử dụng giao diện tối ưu trong việc hiển thị hình ảnh và các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, loại trang web này cần được đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng và thông tin đặt hàng. Phương thức thanh toán cũng cần đảm bảo thực hiện nhanh chóng và an toàn. 

Code thiết kế web tin tức, cổng thông tin điện tử

Khi thiết kế dạng website này cần quan tâm cao đến việc hiển thị thông tin, bài viết và hình ảnh. Bố cục được phân chia và sắp xếp rõ ràng, khoa học để người truy cập có thể thuận tiện xem và tìm kiếm. 

Code thiết kế web thời trang

Thiết kế web thời trang cần đòi hỏi việc hiển thị hình ảnh đảm bảo chất lượng cao để thu hút sự chú ý từ người truy cập. Ngoài ra, xây dựng bố cục nội dung khoa học và gọn gàng cũng là việc nên quan tâm. 

Code thiết kế web giáo dục

Đối với dạng website cho ngành giáo dục cần đảm bảo được trình bày khoa học, thể hiện đủ và đúng nội dung phù hợp với người truy cập. Những nội dung liên quan đến việc ghi danh, đăng ký nội dung và các chương trình học… Người lập trình cần đảm bảo sự liên kết giữa các website giáo dục để có thể thực hiện chính xác và nhanh chóng. 

Tham khảo ngay: Báo giá thiết kế website

Tại sao nên chọn dịch vụ thiết kế website tại Webmatrix.vn?

code thiet ke web webmatrix 5

Các doanh nghiệp hiện nay thường tìm đến đơn vị thiết kế website để đảm bảo tính năng an toàn cho trang web cũng như tiết kiệm thời gian đưa trang web vào vận hành. Webmatrix.vn chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế web cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, chuẩn SEO đáp ứng đầy đủ yêu cầu của từng doanh nghiệp với nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm lập trình với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế web với nhiều dự án thành công cho hơn hàng nghìn doanh nghiệp với quy mô lớn nhỏ. 
  • Chế độ bảo hành dài hạn nhờ vào dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7, khắc phục tình trạng lỗi nhanh chóng. 
  • Giao diện đa dạng và thu hút thoải mái cho khách hàng lựa chọn. 

Nội dung bài viết cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin về code thiết kế web cũng như giải đáp thắc mắc code thiết kế web là gì. Qua đó bạn có thể dễ dàng xây dựng và thiết kế cho riêng mình một trang web với toàn bộ công có sẵn mà không tốn nhiều thời gian chi phí. 

Khám phá ngay: Hosting chất lượng cao – chi tiết các gói phù hợp với mọi cá nhân và loại hình doanh nghiệp

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *