Quy trình cách thiết kế giao diện web chuẩn SEO

quy trinh thiet ke web chuan seo 1

Dù cho con người có tài giỏi đến mức nào, họ cũng sẽ không bao giờ hoàn thành tốt công việc được nếu không có kế hoạch rõ ràng. Hiểu được tầm quan trọng của việc lập sơ đồ theo quy trình, Webmatrix.vn sẽ hướng dẫn bạn Quy trình thiết kế giao diện web chuẩn SEO mà bất cứ ai cũng có thể làm được.

Thế nào là thiết kế giao diện web chuẩn SEO?

quy trinh thiet ke web chuan seo 2

Khi tham gia vào các công việc content, sáng tạo nội dung, bạn sẽ thường bắt gặp cụm từ “chuẩn SEO”, “viết content chuẩn SEO”, “thiết kế web chuẩn SEO”… Như vậy, thế nào là thiết kế giao diện web chuẩn SEO? Vì sao thiết kế giao diện web chuẩn SEO lại trở thành tiêu chí quan trọng trong công việc sáng tạo nội dung?

Nói một cách chính xác, web chuẩn SEO là trang web có thiết kế theo quy trình đề ra, ứng dụng được trên nhiều cấu hình và mang đến nhiều tính năng, bổ trợ các công cụ tìm kiếm khác như Google, Yahoo, Bing… tiện thu thập dữ liệu, ghi nhớ và truyền tải được nội dung của toàn bộ website.

Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ đăng ký tên miền – tra tên miền miễn phí

Quy trình thiết kế giao diện website chuẩn SEO

quy trinh thiet ke web chuan seo 3

Xác định yêu cầu khách hàng

Để đi được đến đích, bạn cần có sẵn một lộ trình chuẩn xác để tìm ra phương pháp cũng như lên kế hoạch để nâng cao chất lượng chuyến đi. Như vậy, các cách thiết kế giao diện web cũng tương tự. Trước hết, người thực hiện quy trình thiết kế giao diện web cần tìm hiểu và xác định yêu cầu khách hàng.

Mỗi khách hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau, cách thể hiện khác nhau sao cho phù hợp với tính chất công việc và tính năng họ cần. Tuy làm theo yêu cầu của khách hàng nhưng các nhà thiết kế trang web cũng cần kiến nghị ý tưởng để giới hạn phạm vi tìm kiếm, lựa chọn cho khách hàng để tìm ra cách thiết kế giao diện web đẹp nhất.

Phác thảo ý tưởng

Trước khi hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật chính thức, người nghệ sĩ sẽ thường phác thảo ý tưởng của mình trên giấy và trong hướng dẫn thiết kế giao diện web chuyên nghiệp cũng có đề cập đến bước này.

Cách thiết kế giao diện web đơn giản mà vẫn đạt hiệu quả cao, được nhiều nhà thiết kế ứng dụng chính là phác thảo ý tưởng trên giấy trước khi chính thức thực hiện trên các phần mềm hệ thống.

Từ bản phác thảo, các designers sẽ khái quát được bố cục tổng thể của toàn trang web, từ đó chia tỉ lệ Banner, Sidebar, các vùng nội dung web cụ thể sao cho phù hợp với quản trị viên và người truy cập website nhất.

Khám phá ngay: Kho website mẫu – dùng thử mẫu website miễn phí

Họp mặt và tổng kết ý tưởng

Rất ít doanh nghiệp thiết kế website đơn lẻ, đa số họ sẽ tập hợp nhiều nhà thiết kế khác nhau lại thành một tổ đội và các thành viên trong tổ đội sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Việc chia sẻ ý tưởng của mình với mọi người sẽ giúp bạn có nhìn đa chiều và tổng quan hơn, không bị gò bó trong khuôn khổ do chính bản thân đặt ra.

Hơn nữa, việc tham khảo ý kiến khách hàng trước khi thực hiện kế hoạch chính thức cũng là một điều vô cùng cần thiết của ngành thiết kế. Như vậy, cả hai sẽ hiểu ý nhau hơn, biết cách thể hiện ý tưởng cùng nhau và tạo nên một cuộc hợp tác giao dịch hoàn hảo hơn.

Thiết kế đồ họa đơn sắc

Theo đúng quy trình thiết kế giao diện web, sau khi đã thống nhất cách thiết kế giao diện web đẹp và chọn ra bản phác thảo cuối cùng, các nhà thiết kế sẽ sử dụng đồ họa để thiết kế mẫu theo bố cục đã đề ra.

Trước khi chính thức hoàn thành các bước theo hướng dẫn thiết kế giao diện web chuyên nghiệp, bạn cũng cần kiểm tra lại xem trang web của bạn đã đủ điều kiện để đáp ứng các yêu cầu mà khách hàng mong muốn như:

  • Thông tin trên website và chức năng mà web cung cấp được sử dụng như thế nào? Quá trình sử dụng khó hay dễ?
  • Giao diện web có gì đặc biệt không?
  • Giao diện có dễ đọc, dễ sử dụng với người dùng mục tiêu hay không?

Phối màu giao diện web

Nếu đã thao tác đến cách thiết kế giao diện web này thì bạn đã gần hoàn thành quy trình thiết kế giao diện web chuyên nghiệp. Phối màu là một trong những bước vô cùng cơ bản, bạn có thể linh hoạt vận dụng các công thức kết hợp màu theo quy tắc đối xứng, quy tắc song song, quy tắc chéo… để tạo ra một trang web hài hòa.

Tất nhiên, hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với chủ đề và nội dung mà bạn muốn thể hiện. Đây là một trong những cách thiết kế giao diện web đẹp mà không phải ai cũng biết.
Trải nghiệm dùng thử: Hosting chất lượng cao

Xây dựng chuẩn CSS, Client Side Script, Folder, ảnh cho trang Web

Việc xây dựng lại tổng trang web một lần nữa là một bước vô cùng đáng lưu ý trong quy trình hướng dẫn thiết kế giao diện web. Bởi vì quy trình thiết kế giao diện web này sẽ giúp người dùng dễ truy cập và tương tác hơn, nếu quản trị viên có cần bảo trì trang web thì cũng dễ dàng kiểm soát hơn.

Hơn nữa, trang web được phục hồi sẽ hạn chế rủi ro liên quan đến bảo mật thông tin, tự hiển thị link cấm… Thế nên, chúng ta không chỉ tìm cách thiết kế giao diện web đẹp mà chúng ta còn cần thực hiện theo hướng dẫn thiết kế giao diện web an toàn để phục vụ người dùng một cách tối ưu nhất.

Sử dụng các ngôn ngữ đánh dấu, lập trình để thiết kế giao diện

Trong quy trình thiết kế giao diện web thì đây là cách thiết kế giao diện web phức tạp nhất theo nhiều nhà thiết kế đánh giá. Bước này yêu cầu người thiết kế phải chạy code, xem xét mã code đã chính xác để chuyển tải từ giao diện đồ hoạ sang trang web thành công chưa.

Nếu không cẩn thận, để mã code chạy sai sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hiển thị nội dung của trang web.

Kiểm thử giao diện trên các trình duyệt

Một trang web đa năng là một trang web chạy được trên nhiều trình duyệt khác nhau. Trước khi công bố trang web chính thức đến mọi người thì công ty cần cử ra vài người thử nghiệm truy cập vào trang web ấy cùng một lúc để xem việc có số lượng người truy cập tăng cao có ảnh hưởng đến độ mượt mà của trang web hay không.

Người dùng nên thực hiện chạy web trên nhiều trình duyệt nổi tiếng như Firefox, Chrome, Opera, Netscape, Safari, Mozilla… Đây là những trình duyệt được rất nhiều người sử dụng nên vô cùng phổ biến.

Sau khi đã chắc chắn trang web hoàn toàn ổn định trên mọi nền tảng thì hãy gửi đến bộ phận lập trình và xuất liên kết web chính thức đến mọi người.

Mọi người cũng tìm kiếm: Thiết kế website landing page theo yêu cầu

Hướng dẫn thiết kế giao diện web chuẩn SEO từ Webmatrix.vn

quy trinh thiet ke web chuan seo 4
close button

Webmatrix.vn từ lâu đã là một công ty dịch vụ có tiếng trong ngành chạy quảng cáo, thiết kế website và hỗ trợ mọi vấn đề trên nền tảng mạng xã hội. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên ngành luôn được nâng cao và cải thiện trình độ, Webmatrix.vn đã và đang sở hữu những cánh tay vô cùng đắt lực liên quan đến chuyên ngành quản trị mạng.

Xem Thêm – Công ty thiết kế website trọn gói

Vì thế, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Webmatrix.vn để được hỗ trợ tư vấn cách thiết kế giao diện web đẹp chuẩn SEO, cùng Webmatrix.vn lên ý tưởng để thực hiện và thiết lập website.

Với sự nhiệt tình và chuyên nghiệp mà Webmatrix.vn mang lại, bạn sẽ sở hữu cho bản thân một trang đẹp, uy tín, chất lượng với mức giá hấp dẫn. Hãy liên hệ ngay với Webmatrix.vn qua:

  • Email: support@Webmatrix.vn
  • Địa chỉ: Lầu 1, Số 19/1/3 Đường Cô Bắc, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *