HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ WEB RAO VẶT CHUYÊN NGHIỆP ĐẦY ĐỦ TÍNH NĂNG

hướng dẫn thiết kế web rao vặt

Bạn đang muốn kinh doanh online một mặt hàng hay nhiều mặt hàng khác nhau, điều kiện cần là bạn phải có một trang web giới thiệu sản phẩm và chiến dịch quảng cáo gian hàng của bạn qua truyền thông mạng xã hội. Hãy đến với Webmatrix.vn, chúng tôi sẽ hướng dẫn thiết kế web rao vặt được tối ưu hóa nhất, tạo một hệ thống tính năng hiện đại nhất và góp phần quảng bá hoạt động kinh doanh của bạn.

thiết kế Website rao vặt là gì?

Rao vặt là một hình thức buôn bán bằng cách quảng bá đơn giản, phổ biến một cách bình dân bởi được sử dụng nhiều trong hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ. Nếu từ lâu trước đây, rao vặt là đăng tin trên báo tạp chí,.. còn giờ đây, công nghệ kỹ thuật số hóa ngày càng phát triển kéo theo hình thức rao vặt cũng được đổi mới theo để thích nghi với môi trường mới. Đó chính là website rao vặt. 

Với những tiện ích của internet, truyền tải thông tin đi khắp muôn nơi, nhiều người tiếp cận cho nên việc website rao vặt ra đời là một điều tất yếu. Các sản phẩm của bạn sẽ được bố trí chung trong một website, với nhiều thông tin đăng tải kèm giúp cho người tiêu dùng khi click vào sản phẩm thì sẽ hiển thị hết mọi thứ cần cung cấp từ giá cả đến hướng dẫn sử dụng.

Mặc dù được thiết kế không cầu kì, nhưng website rao vặt có đầy đủ các tính năng cần thiết mà một website cần có, đơn giản và dễ dàng sử dụng để mua bán và trao đổi hàng hóa. Mặc dù không được ưa chuộng như các website của các hãng thương mại điện tử lớn khác, nhưng nếu làm tốt sẽ được nhiều người biết đến và ngày càng phát triển. Webmatrix.vn sẽ hướng dẫn thiết kế web rao vặt chuyên nghiệp đầy đủ tính năng.

Đọc thêm: Bảng giá thiết kế web chi tiết

Các hình thức thiết kế web rao vặt

hướng dẫn thiết kế web rao vặt

Có nhiều cách thiết kế web mua bán rao vặt, nhưng chủ yếu được chia thành 2 loại chính để phù hợp với hoạt động mua đi bán lại thuận tiện giữa các bên:

Thiết kế web rao vặt – theo sản phẩm/dịch vụ

Tại đây người bán sẽ yêu cầu thiết kế một website chỉ để đăng tải các hàng hóa cùng một chủng loại lên đây, thường là các sản phẩm công nghệ, điện tử, nông sản hay các dịch vụ tuyển dụng, thuê mướn các loại,… Từ đây, người mua chỉ cần đi đến trang và lựa chọn sản phẩm mà khách hàng mong muốn.

Thiết kế web rao vặt – tổng hợp

Khác với rao vặt theo mặt hàng nhất định, thiết kế web mua bán, rao vặt tổng hợp được cả người bán và người mua lựa chọn sử dụng nhiều nhất bởi sự tiện lợi của website khi hầu hết tất cả mọi mặt hàng đều có thể được đăng tải lên đây, yêu cầu không đăng bán các mặt hàng không có sự cho phép của pháp luật, còn lại đều có thể được trao đổi buôn bán công khai.

Mọi người cũng tìm kiếm: Thiết kế website landing page theo yêu cầu

Lợi ích khi thiết kế web rao vặt – kiếm thêm thu nhập

hướng dẫn thiết kế web rao vặt

Ngoài việc tạo môi trường trao đổi buôn bán nhanh – gọn – lẹ, website rao vặt còn là nơi giúp chủ trang kiếm thêm một nguồn thu nhập kha khá. Hiện nay, nền tảng website, blog hay các diễn đàn,… đều được xây dựng và ứng dụng tích hợp kiếm tiền online. Trong đó, thiết kế web rao vặt được ưa chuộng nhất bởi sở hữu nhiều lợi ích tổng hợp nguồn thu từ website này với:

Dịch vụ nguồn đặt backlink

Là kiểu trả lại liên kết từ website rao vặt về website chính của chủ mặt hàng. Nhờ vậy, chủ website rao vặt thu được nhiều nguồn thu từ dịch vụ này. Các chủ website nên tìm hiểu thông tin này từ giai đoạn tư vấn, hướng dẫn thiết kế web rao vặt.

Nhu cầu thiết kế website riêng hiện nay rất cao, nhưng các website rao vặt thường có lượng truy cập và biết đến nhiều hơn, yêu cầu dịch vụ backlink cao, dẫn đến nguồn thu nhập lớn của chủ website rao vặt này là nhớ backlink.

Dịch vụ SEO

Được biết đến là dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, với nhu cầu cao vì tất cả các khách hàng đều muốn sản phẩm của bạn có lượng truy cập lớn, tăng thứ hạng, nằm trong top hot search và tăng khả năng hiển thị, dễ dàng tiếp cận người dùng. Nếu web rao vặt của bạn tích hợp dịch vụ SEO, sẽ được đông đảo khách hàng hợp tác, đồng nghĩa với nguồn thu cao hơn.

Dịch vụ up tin

Là dịch vụ đẩy tin lên cao dễ dàng tiếp cận trên website rao vặt. Vì website rao vặt là dạng trang truy cập, đăng tải tin miễn phí, cho nên lượng tin buôn bán sản phẩm một ngày là rất lớn. Nếu muốn tin của các chủ sản phẩm được nằm trong top thứ hạng cao, yêu cầu chủ phải mua gói dịch vụ của website rao vặt, tất nhiên là kèm theo một khoản phí nhỏ, giúp tăng thu nhập cho chủ website rao vặt.

Dịch vụ quảng cáo

Là dịch vụ đem lại nguồn thu nhập chính và tiềm năng, ổn định nhất đối với chủ website rao vặt. Các banner, popup của các nhãn hàng được hiển thị trên toàn bộ nền web hay một vị trí đặc biệt dễ dàng tiếp cận và nhận được sự chú ý của khách hàng. Dịch vụ quảng cáo nếu đáp ứng đủ các yêu cầu của Google Adsense, đồng nghĩa với việc tiền sẽ tự động chuyển về cho chủ web rao vặt.

Trải nghiệm dùng thử: Hosting chất lượng cao

Hướng dẫn thiết kế web rao vặt chuyên nghiệp đầy đủ tính năng

Cũng giống như những trang web dịch vụ khác, cấu trúc khi thiết kế website mua bán, rao vặt yêu cầu phải đầy đủ các tính năng, giao diện cần thiết để giúp chủ sản phẩm hay khách hàng có được trải nghiệm hoàn hảo nhất khi giao dịch. 

Hãy đến với Webmatrix.vn vừa hướng dẫn thiết kế web rao vặt, vừa cung cấp kiến thức về những tiện ích mà một web rao vặt cần có, giúp chủ sở hữu không bị lúng túng khi sử dụng dịch vụ ở đây. 

Những kiến thức này sẽ giúp bạn có được một website có giao diện đẹp mắt, cấu hình mượt mà, nâng cao trải nghiệm khi sử dụng web. Để khách hàng dễ dàng sử dụng, yêu cầu chúng tôi phải tư vấn, hướng dẫn thiết kế web rao vặt và lập trình một website cần có đầy đủ các tính năng và cấu trúc sau:

Trang chủ

Là giao diện đập vào mặt đầu tiên của khách hàng, cho nên yêu cầu trang chủ phải có đồ họa, màu sắc phối ăn ý, không gây nhiễu màu cho khách hàng. Các danh mục hay nội dung cũng phải được bố trí hợp lý, dễ dàng tìm kiếm sử dụng.

Danh mục rao vặt

Được lập trình thông minh, chủ sở hữu có thể tùy ý thêm bớt các danh mục khác nếu có nhu cầu cung cấp thêm sản phẩm. Bên cạnh đó danh mục cũng dễ dàng chỉnh sửa khi gặp lỗi hay có vấn đề khác.

Giới thiệu

Là nội dung quan trọng mà website nào, lĩnh vực nào bất kể ngành nghề gì cũng phải có. Nhằm quảng cáo thương hiệu bản thân, phần nào làm cho quý khách hàng tin tưởng khi trao đổi buôn bán tại website rao vặt của bạn.

Sản phẩm/dịch vụ

Nằm ngay khu vực trung tâm của trang web, dễ dàng nhìn thấy và tiếp cận nhanh với khách hàng. Tích hợp nhiều tính năng trong một lần hiển thị sản phẩm như: cung cấp thông tin, tính năng đặt hàng, thêm vào giỏ, thanh toán trực tuyến, liên kết ngân hàng,…

Mục tìm kiếm

Với số lượng sản phẩm lớn trong một ngày, mục tìm kiếm là mục không thể thiếu trong một website buôn bán nói chung và website rao vặt nói riêng. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa, tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chức năng của web.

Tin tức

Có thể web rao vặt của bạn chưa được mọi người biết đến nhiều, hay được đông đảo khách hàng truy cập thì tin tức là dịch vụ không thể thiếu trong một website. Cung cấp đầy đủ các thông tin hay những tin tức hướng dẫn thiết kế web rao vặt cho quý khách hàng dễ nắm bắt. Khu vực tin tức là điều kiện cần của một website.

Khám phá ngay: Kho website mẫu – dùng thử mẫu website miễn phí

Hỏi đáp

Mọi khách hàng khi bắt đầu mua bán một thứ gì, luôn đặt ra nhiều câu hỏi và tìm kiếm sự trợ giúp. Tính năng hỏi đáp là thực sự cần nếu bạn muốn phát triển web rao vặt được nhiều người biết đến.

Liên hệ

Thông tin liên hệ của chủ website là khu vực quan trọng trong một trang web. Được hiển thị ở chân trang web, hợp lý khi khách hàng đã tham quan hết website thì cuối cùng là thông tin liên hệ.

Đăng ký thành viên

Với số lượng đông đảo khách hàng giao dịch, nên có dịch vụ đăng ký thành viên, để phân loại các nhóm khách hàng vip và thường để phát triển các gói ưu đãi khác.

Ngoài các mục cần thiết trên, quý khách hàng có thể yêu cầu với bên bộ phận tư vấn để thêm những danh mục khác tùy thích, phù hợp với chức năng của web mà bạn mong muốn. Webmatrix luôn luôn sẵn sàng hướng dẫn thiết kế web rao vặt tận tâm nhất.

Những tính năng cần thiết khi thiết kế web rao vặt

  • Các tài khoản của khách hàng, bao gồm các thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, số tài khoản, số điện thoại,… đều được bảo mật tuyệt đối. Xây dựng các hệ thống đăng ký, đăng nhập và quản lý tài khoản được hoạt động một cách dễ dàng và đảm bảo.
  • Hệ thống loại bỏ các tin buôn bán dưới các hình thức không được pháp luật cho phép, các tin rác, tin spam, tin nhạy cảm, phản động,… cần được kiểm duyệt kỹ càng và đào thải ngay lập tức. Tránh gây ảnh hưởng đến các khách hàng khác.
  • Tính năng cho người quản trị viên cần thiết nếu muốn phát triển website rao vặt lớn mạnh, bởi số lượng người sử dụng đông đảo, yêu cầu hỗ trợ và quản trị khách hàng ngày càng cao, đồng thời web được vận hành hiệu quả hơn.
  • Tính năng trả lời tự động thông minh (AI), là công cụ giao tiếp với khách hàng, hay hướng dẫn khách hàng đến các vị trí trong website mà khách hàng mong muốn với bộ câu hỏi sẵn có, tự động động chọn khi chưa có quản trị viên liên hệ với bạn.Tính năng này nên đề cập cho khách hàng trong khâu hướng dẫn thiết kế web rao vặt Sau khoảng thời gian ngắn, quản trị viên sẽ nhận được thông tin và kết nối với bạn.
  • Xây dựng tính năng feedback, nhằm bảo vệ quyền lợi người mua và nâng cao giá tị của người bán. Người bán được đánh giá cao, tự động đề xuất trên top tìm kiếm hoặc giao diện chính của web.

Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ đăng ký tên miền – tra tên miền miễn phí

Vì sao nên chọn dịch vụ thiết kế web rao vặt ở Webmatrix.vn?

Công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển, các trang hỗ trợ lập trình cũng ngày càng nhiều hơn. Nhưng một nơi vừa hướng dẫn thiết kế web rao vặt tận tình, sử dụng công nghệ cao để thiết kế, sản phẩm giao cho khách hàng được đánh giá cao, giá cả cạnh tranh,… tất cả điều này Webmatrix.vn đều có thể hỗ trợ cho bạn. 

Webmatrix.vn thiết kế website được vận hành nhanh – nhẹ – mượt là tiêu chí đầu tiên của chúng tôi.

  • Dễ sử dụng: Trang quản trị dễ sử dụng, tính tùy biến linh hoạt cho phép khách hàng quản lý mọi thứ trên admin.
  • Chi phí rẻ: Lựa chọn đúng đơn vị thiết kế web sẽ giúp doanh nghiệp giảm được một khoản tiền đáng kể.
  • Đồng bộ đa kênh: Cung cấp giải pháp đồng bộ dữ liệu, thông tin đơn hàng, sản phẩm từ website với các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tik Tok Shop…
  • Marketing thông minh:Tối ưu SEO, liên kết các công cụ quảng cáo Facebook, Zalo, Chatbot, Tik Tok Shop, Google Smart Shopping và các nền tảng phổ biến khác…
  • Bảo hành trọn đời: Hỗ trợ khách hàng 24/7 từ lúc tạo dựng website đến quá trình vận hành. Hỗ trợ tối ưu và xử lý sự cố (nếu có). Bảo hành website trọn đời.

Tóm lại, muốn thiết kế web rao vặt có đầy đủ tính năng, khách hàng cần nắm rõ các nội dung cần thiết mà một website phải có. Từ đó, áp dụng dễ dàng vào công việc thiết kế web thuận lợi hơn. Bài viết trên, Webmatrix.vn đã tận tình hướng dẫn thiết kế web rao vặt trở nên chuyên nghiệp hơn, đầy đủ tính năng hơn, bảo mật hơn cho khách hàng, hy vọng bài viết có ích đối với các bạn.

Xem thêm bảng giá dịch vụ thiết kế website tại https://webmatrix.vn/bang-gia

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *