HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ WEB THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHUYÊN NGHIỆP

hướng dẫn thiết kế web thương mại điện tử

Hiện nay mua hàng online dần trở nên phổ biến nên các sàn thương mại điện tử vì vậy có xu hướng phát triển lớn mạnh tại Việt Nam. Do đó, xây dựng và thiết kế web thương mại điện tử là điều thiết yếu để có thể kinh doanh thương mại điện tử thành công. Vậy doanh nghiệp nên làm thế nào để thiết kế trang web thương mại điện tử trong thị trường cạnh tranh hiện nay? Hãy theo dõi Webmatrix.vn để cập nhật hướng dẫn thiết kế web thương mại điện tử chuyên nghiệp. 

Thiết kế Website thương mại điện tử là gì? 

hướng dẫn thiết kế web thương mại điện tử

Website thương mại điện tử là website được thiết lập và xây dựng từ cá nhân, tổ chức, thương nhân nhằm quảng bá và phục vụ cho mục đích kinh doanh, xúc tiến thương mại và cung ứng dịch vụ của mình. 

Hoặc có thể hiểu cách khác thiết kế trang web thương mại điện tử được doanh nghiệp xây dựng nhằm mục đích giới thiệu và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của họ mà không có bất kỳ doanh nghiệp, thương nhân nào có thể kinh doanh trên trang web đó. 

Một trang web có thể thể hiện được sự uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp với khách hàng khi website có logo xác nhận màu xanh của Bộ Công Thương. Tức là doanh nghiệp cần thông báo với Bộ Công Thương khi thiết lập website này thì trang web mới có thể hoạt động. 

Vậy thiết kế web thương mại điện tử phải thỏa những điều kiện sau đây: 

  • Các tổ chức, doanh nghiệp, thương nhân phải có nhiệm vụ và chức năng phù hợp hoặc các đã được cấp mã số thuế cá nhân. 
  • Tuân thủ các quy tắc về quản lý thông tin trên internet và có tên miền website phù hợp. 
  • Thông báo với Bộ Công Thương về trang web thương mại điện tử theo quy định.

Tham khảo ngay: Dịch vụ thiết kế website trọn gói

Thiết kế web thương mại điện tử mang lại những lợi ích gì?

hướng dẫn thiết kế web thương mại điện tử

Tại sao hiện nay các doanh nghiệp có xu hướng thiết kế web thương mại điện tử nhiều đến vậy? Cùng Webmatrix.vn tìm hiểu những lợi ích khi xây dựng và thiết kế web thương mại điện tử. 

Thiết kế web thương mại điện tử giúp tăng lợi nhuận 

Không như hình thức kinh doanh truyền thống, thiết kế trang web thương mại điện tử không bị giới hạn về mặt thời gian và không gian bán hàng. Bạn hoàn toàn có thể mở rộng quy mô tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình. Hoặc khách hàng có thể chủ động trong việc tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ từ bạn thông qua trang web.

Thiết kế web thương mại điện tử giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp 

Đây là lợi thế quan trọng thu hút nhiều doanh nghiệp quan tâm đến nhu cầu thiết kế web thương mại điện tử. Bởi doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân sự mà vẫn hoàn toàn có thể tạo được lợi nhuận cao nếu doanh nghiệp kết hợp cùng chiến lược marketing quảng bá thương hiệu của mình. 

Thiết kế web thương mại điện tử giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng 

Khách hàng có thể chủ động truy cập trang web của bạn và cập nhật thông tin sản phẩm dịch vụ một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể để lại thông tin nếu họ thật sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ từ bạn. 

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tư vấn và chăm sóc kịp thời không để khách hàng chờ quá lâu. Vì vậy, đây là một giải pháp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tối ưu và giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác với họ. 

Thiết kế web thương mại điện tử giúp nâng cao khả năng cạnh tranh 

Hiện nay, cuộc chiến cạnh tranh của thị trường bán hàng ngày càng trở nên khốc liệt. Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào việc xây dựng thiết kế web thương mại điện tử với giao diện ấn tượng, độc đáo và phù hợp thì đây là cơ hội tiềm năng giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng hơn. Chính vì vậy, thiết kế trang web thương mại điện tử là điều cần thiết và quan trọng trong kinh doanh bán hàng online. 

Có thể bạn sẽ cần: Dịch vụ làm landing page theo yêu cầu

Hướng dẫn thiết kế web thương mại điện tử chuyên nghiệp

hướng dẫn thiết kế web thương mại điện tử
close button

Nhờ vào lợi ích vững mạnh mà thiết kế web thương mại điện tử mang lại, ngày nay nhiều doanh nghiệp đua nhau xây dựng và thiết kế web cho riêng mình. Do đó, thị trường website hiện nay phát triển vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên để có thể khác biệt với đối thủ cạnh tranh, bạn cần thiết kế web sao cho chuyên nghiệp và ấn tượng. Sau đây là hướng dẫn thiết kế web thương mại điện tử chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Xác định nội dung và mục đích chính xác

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định mục đích của việc thiết kế web thương mại điện tử và mức độ ưu tiên của các mục đích theo từng giai đoạn trong việc phát triển hệ thống trang web. 

Mục đích của việc thiết kế web thương mại điện tử phổ biến đó là giúp tăng doanh thu, lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh, giúp xây dựng thương hiệu cá nhân doanh nghiệp, giúp hỗ trợ marketing cho doanh nghiệp, tăng tương tác và trải nghiệm cho người dùng. 

Doanh nghiệp cần xác định được định hướng website mà mình muốn thành lập. Xây dựng website theo dạng bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử hay blog… Đây là bước đầu tiên và cũng vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình thiết kế web thương mại điện tử của bạn. 

Bước 2: Lựa chọn và đăng ký tên miền 

Tên miền là địa chỉ trang web. Cần lựa chọn tên miền phù hợp, ngắn gọn và dễ nhớ cho website của mình. Hiện nay có nhiều nền tảng cung cấp tên miền phổ biến như WordPress, Wix, blogger…. Tuy nhiên, một số tên miền miễn phí thường không ngắn gọn hoặc có dính quảng cáo từ nhà cung cấp trên website của bạn.

Báo giá miễn phí: Đăng ký tên miền nhanh chỉ trong vài phút

Bước 3: Tối ưu chu trình hoạt động của website 

Website thương mại điện tử cần sở hữu cấu hình mạnh, nhanh chóng và tiện lợi mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, giao diện phù hợp và chuyên nghiệp cùng các hệ thống chức năng đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. 

Website cần đảm bảo đủ dung lượng lưu trữ, tốc độ tải trang và đặc biệt cần thiết kế website responsive giúp tương thức với mọi thiết bị. Ngoài ra, giao diện website là cách giúp tạo ấn tượng với khách hàng nhanh nhất. Giao diện ấn tượng giúp giữ chân khách hàng lâu hơn khi truy cập vào website của bạn. 

Bước 4: Xây dựng website với nền tảng phù hợp 

Hiện nay có nhiều nền tảng xây dựng website phù hợp với mọi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Những nền tảng phổ biến có thể kể đến là: 

  • Magento: Đây là nền tảng chuyên biệt có độ tùy biến cao, đa tính năng dành cho Thương mại điện tử. 
  • Shopify: Đây là nền tảng dễ sử dụng hỗ trợ 24/7 với đa dạng tiện ích sẵn có. 
  • OpenCart: Là giải pháp hữu hiệu với nhiều templates cho doanh nghiệp, đơn giản và dễ dàng sử dụng. 
  • BigCommerce: Nền tảng tích hợp đa dạng công cụ marketing và hỗ trợ tính năng thanh toán. 
  • WooCommerce: Nền tảng đơn giản và dễ dàng sử dụng. 

Bước 5: Mua dịch vụ hosting 

Khi thiết kế trang web thương mại điện tử cần lưu trữ dữ liệu website trên hệ thống máy chủ. Chính vì thế, bạn cần liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ hosting để sử dụng dịch vụ. Bạn nên tìm kiếm đơn vị cung cấp hosting chất lượng cao uy tín hoặc liên hệ với đơn vị thiết kế website.

Những doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn những dịch vụ hosting không tính phí. Tuy nhiên những dịch vụ này thường có băng thông, dễ làm sập trang web vì hiệu suất truyền dữ liệu thấp, không đầy đủ các tính năng hỗ trợ khách hàng… Dẫn đến trang web thiếu chuyên nghiệp, ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả kinh doanh 

Bước 6: Đảm bảo tính năng bảo mật 

Việc bảo mật thông tin cá nhân, danh tính khách hàng là vấn đề vô cùng quan trọng. Đây là lý do để đánh giá trang web của bạn có thật sự uy tín và chuyên nghiệp. Ngoài ra, cần chuẩn bị mọi chính sách và giải pháp để giải quyết mọi vấn đề về khiếu nại, tranh chấp không mất thời gian. 

Bước 7: Xây dựng nội dung cho trang web 

Trước khi đưa trang web vào vận hành, bạn cần thiết lập đầy đủ các thông tin cơ bản mà website thương mại điện tử cần có như: Các thông tin liên hệ liên hệ của doanh nghiệp, các bài viết giới thiệu về doanh nghiệp về sản phẩm và giới thiệu về dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh… 

Ngoài ra, để website thương mại điện tử của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn bạn nên sử dụng tên miền để tạo email cho doanh nghiệp của bạn. Điều này tạo được thương hiệu doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp trở chuyên nghiệp hơn. 

Bước 8: Quảng bá trang web thương mại điện tử

Xây dựng chiến lược marketing là điều không thể thiếu trong kinh doanh. Sau khi đã hoàn thành xong việc thiết kế trang web thương mại điện tử, doanh nghiệp cần quảng bá website đến với người dùng. 

Có nhiều cách để quảng bá thương hiệu và website của doanh nghiệp. Phổ biến nhất là thông qua các công cụ chạy quảng cáo như Google ads, banner quảng cáo, mạng xã hội… Tùy vào từng đối tượng người dùng mà có thể lựa chọn phương thức quảng cáo website cho phù hợp. 

Bước 9: Phát triển website 

Sau khi tiếp cận khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển website để có thể giữ chân khách hàng. Một tips có thể xây dựng website thu hút khách hàng đó là liên tục cập nhật hình ảnh, nội dung đúng giá trị để khách hàng có thể thoải mái khi truy cập vào website của bạn. Đồng thời tiếp thu đánh giá và đóng góp ý kiến của khách hàng để có thể hoàn thiện website. 

Lựa chọn đơn vị thiết kế website thương mại điện tử 

Quá trình thiết kế trang web hiện nay tuy đơn giản và nhanh chóng nhưng vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn cần giải quyết. Đơn giản nhất là tìm đơn vị thiết kế website để hợp tác và tiết kiệm thời gian. Webmatrix.vn là một đơn vị cung cấp nhiều giải pháp giúp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, thiết kế website giúp website của bạn vận hành một cách chuyên nghiệp, mượt mà và nhanh chóng. 

Tự hào kết nối với nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc, Webmatrix.vn được đánh giá là đơn vị thiết kế trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp và uy tín đáp ứng theo mọi yêu cầu khách hàng.

Chi phí thiết kế trang web thương mại điện tử sẽ biến động tuỳ theo những yêu cầu và tính đặc thù riêng biệt của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, Webmatrix.vn vẫn là sự lựa chọn an toàn giúp tiết kiệm chi phí tối ưu nhất hiện nay.

Vậy là đã hoàn thành các thông tin cơ bản về hướng dẫn thiết kế web thương mại điện tử chuyên nghiệp mà bạn đọc đang quan tâm. Nếu quá trình thực hành vẫn còn khó khăn bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Xem thêm bảng giá dịch vụ thiết kế website tại https://webmatrix.vn/bang-gia

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *