NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ TRANG WEB CHUYÊN NGHIỆP

những điểm cần lưu ý khi thiết kế trang web

Như đã được biết, website gọi là trang web hay trang mạng, mục đích là để tập hợp, trình bày các thông tin như văn bản, hình ảnh, đoạn phim,… Nhiều năm qua, số lượng những người mong muốn sử dụng các website tăng lên vì nhiều mục đích khác nhau, tuy vậy vẫn cần có kiến thức về những điểm cần lưu ý khi thiết kế trang web chuyên nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Những điểm quan trọng khi thiết kế website

những điểm cần lưu ý khi thiết kế trang web

Mục đích thiết kế website

Một trong những điểm đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế trang web là cần quan tâm mục đích thiết kế website. Không phải bất kì cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nào cũng có mục đích thiết kế website giống nhau. Và mục đích thiết kế website như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh thương hiệu của chủ sở hữu nó. 

Vì vậy, lưu ý đầu tiên trong những lưu ý khi thiết kế web là mục đích thiết kế trang web để định hình đối tượng xem để lên ý tưởng, nội dung, bố cục, màu sắc, giao diện, font chữ,… cho trang web.

Nhận diện thương hiệu

Có thể nói, một website là đại sứ thương hiệu cho thương hiệu đó. Bởi nó phản ánh đầy đủ tất cả các yếu tố của thương hiệu. Do đó, lưu ý thứ hai trong những điểm cần lưu ý khi thiết kế trang web là chú trọng mức độ nhận diện thương hiệu qua website. 

Đối với những website, người ta thường quan tâm đến các yếu tố như logo, slogan do đó những yếu tố này phải nằm đầu trang, ở vị trí nổi bật. Và nếu logo hay slogan có thay đổi theo thời gian thì cần cập nhật ngay trên website.

Thứ hai là tên miền, khi đăng ký tên miền, bạn phải trùng với tên thương hiệu, mục đích nhằm tạo sự chuyên nghiệp và độ tin cậy. Màu sắc của website cần tuân theo màu sắc chủ đạo của thương hiệu, logo, không nên để màu sắc “lạc quẻ”, không liên quan đến thương hiệu. Vì vậy, điều thứ hai trong những điều cần lưu ý khi thiết kế web là tăng mức độ nhận diện thương hiệu qua trang web.

Tạo độ tin cậy

Điều thứ ba trong những lưu ý khi thiết kế web là xây dựng trang web tạo độ tin cậy cho người xem. Một trang web được thiết kế phải tạo được ấn tượng chuyên nghiệp cho người xem, bằng cách đảm bảo thông tin trên website chính xác, đầy đủ; địa chỉ; chứa các thông tin cơ bản như giới thiệu doanh nghiệp, cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, email, mã số thuế (nếu có),…

Hơn thế nữa, các dịch vụ được cung cấp cần đảm bảo tính xác thực, đúng sự thật, uy tín, chất lượng mới có thể đánh bại các đối thủ khác. Trên đây là những điểm cần lưu ý khi thiết kế trang web.

Kết hợp UX – UI

UX là từ được viết tắc của User experience, gồm các yếu tố như hình ảnh, video, font chữ, cỡ chữ, màu sắc, icon, logo,… Trong khi UI được viết tắt của User interface, hay còn gọi là trải nghiệm người dùng và giao diện người dùng. Đây là lưu ý thứ tự trong chuỗi những điều cần lưu ý khi thiết kế web.

Để sở hữu một website hiệu quả và chuyên nghiệp cần đáp ứng các yếu tố thẩm mĩ, tính trực quan, dễ thao tác, sử dụng, thân thiện với người dùng, mức độ tương tác giữa người dùng và website. 

Nếu đáp ứng được các tiêu chí trên, website có thể giữ chân người dùng lâu hơn, thôi thúc người dùng tiếp tục tìm hiểu, tìm kiếm các thông tin trong trang web của bạn. Đây chính là tiêu chí khá quan trọng trong những lưu ý khi thiết kế web.

Tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm

Điều tiếp theo cần lưu ý trong những điểm cần lưu ý khi thiết kế trang web là tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm. Và để website được như vậy thì cần chú trọng vào cấu trúc của bài viết trên website đã chuẩn SEO hay chưa. Khi thiết kế cần quan tâm đến các thẻ Meta, URL,…

Việc tối ưu trang web chuẩn SEO sẽ giúp website lên top trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing, Yahoo,… giúp dễ tiếp cận với người dùng hơn. Đây là điểm cần lưu ý tiếp theo trong những điều cần lưu ý khi thiết kế web.

Tìm đọc thêm: Bảng giá landing page

Tiêu chí cần thiết trong thiết kế website

Giao diện

Ngày nay, người dùng thường ưa chuộng những website mang bố cục tối giản, dễ nhìn, dễ thao tác và dễ sử dụng. Do đó một trong những lưu ý khi thiết kế web là vấn đề giao diện. Bởi giao diện là thứ gây ấn tượng đầu tiên với người dùng mà những ấn tượng ban đầu thì luôn luôn quan trọng. Chính vì thế mà web designer cần quan tâm, phân tích tâm lý nhóm người xem website của mình để đưa ra thiết kế giao diện phù hợp.

Tốc độ tải trang

Một trong những điểm cần lưu ý khi thiết kế trang web tiếp theo là tốc độ tải trang. Vấn đề này liên quan mật thiết đến trải nghiệm người dùng khi lướt web. Bởi chẳng ai muốn mất thời gian ngồi chờ một trang web load từng chút một, như vậy sẽ khiến người xem khó chịu và mất kiên nhẫn. 

Do đó, cần tối ưu hóa một cách toàn diện trang web của mình để tạo tốc độ tải trang nhanh nhất có thể, tốc độ càng nhanh sẽ càng được yêu thích và đánh giá cao.

Chế độ hiển thị

Chế độ hiển thị cũng là một trong những điều cần lưu ý khi thiết kế web. Người dùng có thể sử dụng đa dạng các thiết bị điện tử để truy cập vào website như điện thoại, laptop, máy tính bảng,… vậy nên, cần đảm bảo rằng website của bạn sẽ hiển thị tốt trên mọi thiết bị, giao diện hiển thị ấn tượng, trực quan với người dùng.

Điều hướng website

Một website chất lượng là khi khách hàng có thể chuyển hướng trang nhanh chóng và quay lại trang cũ một cách dễ dàng. Các link được gắn trên website đều đảm bảo là có thể truy cập, không bị lỗi vì nếu như thế sẽ gây khó chịu cho người xem. Nếu là website bán hàng, cần có mục phân loại các ngành hàng, mức giá,… để người dùng dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu của mình.

Xem bài viết: Dịch vụ thuê hosting

Lựa chọn địa chỉ thiết kế website

Trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta nên trang bị cho mình những kiến thức nền tảng về mọi lĩnh vực khác nhau, nhằm phục vụ cho cuộc sống, công việc của chúng ta. Vì thế, trên đây là đầy đủ những thông tin về những điều cần lưu ý khi thiết kế web và đề xuất địa chỉ thiết kế website uy tín mà bạn có thể tham khảo.

Nếu bạn muốn sở hữu một website chất lượng, đáng “đồng tiền bát gạo” thì cần tìm một đơn vị cung cấp thiết kế website uy tín, chất lượng. Nhưng làm thế nào để biết đơn vị nào uy tín và chất lượng? 

Đến với Admatrix Agency, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ thiết kế website đa dạng, đa lĩnh vực, luôn sẵn sàng phục vụ mọi khách hàng, cùng với chế độ bảo hành, duy trì và hỗ trợ sau này. 

Hơn thế nữa, những website do Admatrix Agency thiết kế đáp ứng đầy đủ các yếu tố: 

  • Website nhanh, nhẹ, mượt (tạo sự thoải mái tuyệt đối cho người dùng).
  • Dễ sử dụng; chí phí rẻ; đồng bộ đa kênh (trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada,…).
  • Marketing thông minh (liên kết các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…)
  • Bảo hành trọn đời, xử lí mọi sự cố. Thế nên, bạn không cần phải đắn đo về chất lượng ưu việt cùng sự uy tín tuyệt vời.

Khám phá: Thiết kế website trọn gói

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix