Nên bắt đầu học thiết kế web từ đâu? Học ngôn ngữ lập trình nào?

bat dau hoc thiet ke web tu dau webmatrix 1

Thiết kế web hiện là một trong những việc làm hot nhất hiện nay đặc biệt trong thời đại internet chi phối mạnh mẽ đến con người. Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ luôn quan tâm và bắt đầu tìm hiểu về thiết kế web. Nhưng nên bắt đầu học thiết kế web từ đâu? Học ngôn ngữ lập trình nào không phải ai cũng hướng dẫn bạn. Cùng Webmatrix.vn tìm hiểu học thiết kế web bắt đầu từ đâu ngay sau đây. 

Có nên học thiết kế web không? 

bat dau hoc thiet ke web tu dau webmatrix 2

Doanh nghiệp sẽ không thể kinh doanh hiệu quả nếu doanh nghiệp đó không có trên internet. Điều này tương đương với việc mỗi doanh nghiệp đều cần sở hữu một hoặc nhiều trang web để có thể tồn tại ở thời đại hiện nay. Nhiều doanh nghiệp không chỉ có một mà họ sở hữu nhiều website khác nhau nhằm mở rộng quy mô khách hàng. 

Theo thống kê, đã có đến hơn 650 triệu trang web đang hoạt động trên internet và con số liên tục tăng không ngừng. Do đó, nhu cầu tuyển dụng số lượng người thiết kế web cũng không ngừng tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Vì thế cho nên học thiết kế web là một việc làm đúng đắn nếu bạn sở hữu óc sáng tạo và có niềm đam mê với công nghệ thông tin ở lĩnh vực này. Tuy nhiên học thiết kế web bắt đầu từ đâu? Tiếp tục tìm hiểu những phần tiếp theo để có thể hiểu rõ hơn về thiết kế web. 

Khám phá: Đăng ký domain chi tiết và đầy đủ nhất

Người thiết kế web làm gì?

bat dau hoc thiet ke web tu dau webmatrix 3

Người thiết kế web sẽ thực hiện những kỹ năng đã được học của mình để thiết kế ra một trang web chuyên nghiệp, độc đáo và mang lại cảm hứng cho người dùng. Người thiết kế web sẽ lên ý tưởng cùng doanh nghiệp để thiết kế những mục “nhìn thấy” của một website. Điều này có nghĩa người thiết kế sẽ xây dựng mọi thứ từ hình ảnh, nội dung, giao diện đến phông chữ thể hiện được mục đích mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

Những việc làm mà một nhà thiết kế web sẽ phải làm chẳng hạn như: 

  • Gặp gỡ để trao đổi những yêu cầu cũng như mục tiêu của khách hàng đề ra cho website của họ. 
  • Thiết kế web bao gồm thiết kế một website phù hợp với giao diện trên mọi thiết bị, trình duyệt. Thiết kế và phân chia bố cục, hình ảnh, nội dung rõ ràng và mạch lạc.

Đó là những công việc mà một nhà thiết kế web phải làm. Sau khi hoàn tất và bàn giao mọi vấn đề liên quan đến các file thiết kế cho bộ phận lập trình front-end là đã hoàn thành 70% công việc. Phần còn lại là chỉnh sửa các yêu cầu mà khách hàng mong muốn. 

Nên bắt đầu học thiết kế web từ đâu? 

bat dau hoc thiet ke web tu dau webmatrix 4
close button

Bạn là một người yêu thích công nghệ thông tin và yêu thích sự sáng tạo để xây dựng, thiết kế một trang web hoàn chỉnh. Nhưng bạn chưa biết bắt đầu học thiết kế web từ đâu? Nội dung sau đây chắc chắn dành cho bạn. Học thiết kế web có thể mang lại cho bạn một công việc ổn định và được làm việc trong môi trường năng động. Do đó, bạn cần trang bị một hệ thống kiến thức với đầy đủ kỹ năng kinh nghiệm để có thể thực hiện công việc mình yêu thích. 

Người học thiết kế web nên bắt đầu từ đâu

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Tìm hiểu về website

Để có thể bắt đầu học về thiết kế web thì người học viên cần nắm rõ kiến thức cơ bản về website. Trước tiên, hãy tìm hiểu các dạng website thường gặp cũng như những đặc điểm chính mà một website cần có. Ngoài ra, các thành phần cấu tạo nên website cũng là một phần không thể thiếu để bắt đầu học thiết kế web. Những kiến thức này sẽ giúp bạn có thể hình dung một website hoàn chỉnh và dễ dàng thực hiện các bước sau của việc học thiết web nên bắt đầu từ đâu

Tìm hiểu về phát triển website 

Sau khi đã tìm hiểu các kiến thức cơ bản về website, tiếp đó hãy tìm hiểu chi tiết hơn về các bước phát triển website. Những thông tin để có thể phát triển một website đó là: hiểu được cách thức hoạt động của một website, parcel và back-end có gì khác biệt, sử dụng biên tập mã thế nào…. 

Chọn ngôn ngữ lập trình thích hợp 

Hiện nay có khoảng hơn 700 ngôn ngữ lập trình trên thế giới và vẫn liên tục được cập nhật trong tương lai. Nhiệm vụ của một người thiết kế web đó là tìm hiểu và lựa chọn ngôn ngữ lập trình thích hợp, đúng với mục đích định hướng phát triển web. Để có thể lựa chọn được ngôn ngữ lập trình cho người mới bắt đầu, người thiết kế phải định hướng được website đi theo hướng nào. Đó là frond-end hay back-end developer. 

Học thiết kế web theo hình thức nào? 

bat dau hoc thiet ke web tu dau webmatrix 5

Tự học thiết kế website 

Học thiết kế web bắt đầu từ đâu? Người yêu thích công việc thiết kế website có thể lựa chọn cách tự học thiết kế web tại nhà. Hiện nay, giáo trình học thiết website được cập nhật nhiều kênh miễn phí trên youtube hoặc các trung tâm đào tạo. Phương pháp tự học này có nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Tiết kiệm chi phí 
  • Có thể chủ động thời gian 
  • Tìm hiểu được nguồn kiến thức lớn thông qua các kênh đa dạng

Tuy nhiên, với phương pháp này đòi hỏi người học phải có tính kỷ luật và nỗ lực hơn rất nhiều vì không có người hướng dẫn mỗi ngày. Ngoài ra, cần lựa chọn kênh học uy tín để có thể cập nhật kiến thức đầy đủ và đúng đắn nhất. 

Xem thêm: Dịch vụ thuê hosting giá tốt tại Webmatrix

Khóa học thiết kế website

Bắt đầu học thiết kế web từ đâu? Bên cạnh hình thức tự học, thì hiện nay nhiều khóa học thiết kế website ra đời giúp học viên có được định hướng và hướng dẫn đúng đắn để thiết kế website hiệu quả. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích hữu hiệu như: 

  • Học viên được cung cấp tài liệu đầy đủ nhất về thiết kế website 
  • Nắm được các nguyên tắc hoạt động web cơ bản 
  • Nắm được khái niệm truyền thông, công cụ tìm kiếm, tối ưu hoá SEO, từ khoá… 
  • Hiểu hơn về người dùng 
  • Xây dựng, thiết kế, lập trình và phát triển trang web… 

Nói chung khóa học thiết kế web tại những trung tâm uy tín sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức hơn.

Webmatrix.vn – Giải pháp thiết kế website uy tín, chất lượng

bat dau hoc thiet ke web tu dau webmatrix 6

Ngày nay nhu cầu thiết kế web ngày càng trở nên phổ biến. Khách hàng tìm đến các công ty thiết kế web ngày càng nhiều. Webmatrix.vn tự hào cung cấp các dịch vụ thiết kế website tích hợp cùng nhiều giải pháp hỗ trợ bán hàng cho hơn hàng nghìn doanh nghiệp trên thị trường. 

Với uy tín được đặt trên hàng đầu Webmatrix.vn cam kết mang đến quý khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với: 

  • Website thiết kế giao diện đẹp mắt, ấn tượng
  • Tối ưu hoá tốc độ tải trang 
  • Phù hợp cho nhiều thiết bị, trình duyệt khác nhau 
  • Tối ưu SEO liên kết với các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… 
  • Đội ngũ nhân viên lập trình chuyên nghiệp
  • Đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp về website 
  • Chi phí ưu đãi cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 
  • ….

Trên đây là toàn bộ thông tin mà người tìm hiểu học thiết kế web nên bắt đầu từ đâu cần tìm. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để có thể định hướng đúng con đường phát triển của mình nhé.

Xem ngay: Bảng giá dịch vụ thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *