Thiết kế web responsive chạy trên nhiều thiết bị CHI TIẾT NHẤT

thiet ke web responsive webmatrix 1

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của mạng lưới internet hiện nay, website responsive là sự lựa chọn hoàn hảo trong quá trình thiết kế website cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đã biết thiết kế web responsive hay chưa? Hãy tìm hiểu cách thiết kế web responsive chạy trên nhiều thiết bị và tìm hiểu responsive web design có những tiêu chuẩn thiết kế nào để giúp tăng lượng truy cập và giúp tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. 

Vì sao website cần responsive?

thiet ke web responsive webmatrix 2

Thiết kế web responsive là gi? Website responsive là trang web có thể hoạt động tốt trên mọi thiết bị. Mọi blogger hầu như bắt buộc sở hữu website responsive. Bởi thiết kế responsive web giúp thu hút lượt truy cập mạnh mẽ và tăng khả năng cạnh tranh. 

Hiện nay internet ngày càng xuất hiện nhiều trong cuộc sống chúng ta. Các thiết bị di động trở nên phổ biến nhờ tính năng tiện dụng có thể truy cập bất kỳ đâu, ở mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy, để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn việc sở hữu trang web thân thiện với nhiều thiết bị di động là hết sức quan trọng. Có đến 70% lượt truy cập internet đến từ các thiết bị điện thoại di động. 

Hầu hết đa số khách hàng tiếp cận và làm quen với thương hiệu và sản phẩm mới nhờ internet và thiết bị di động. Đây là lý do cho việc tối ưu hóa website responsive. 

Ngoài ra, việc đánh giá trải nghiệm và giới thiệu thương hiệu sau khi đã sử dụng dịch vụ cũng đến từ thiết bị di động. Hiện nay, Google đã cập nhật trang web ưu tiên cung cấp kết quả tìm kiếm cho thiết bị di động. Các trang web không responsive sẽ không được nằm trong danh sách ưu tiên của kết quả tìm kiếm trên Google. Đây là giải thích cho thắc mắc thiết kế web responsive là gì?

Xem thêm: Dịch vụ thuê hosting giá tốt tại Webmatrix

Lợi ích khi sở hữu website responsive

thiet ke web responsive webmatrix 3

Seo tối ưu hơn 

Website Responsive có thể sử dụng mọi thiết bị truy cập trang bởi cùng URL và HTML. Với cài đặt này, Google có thể quét, index thông qua việc quản lý nội dung trang web. Nhờ vậy, chất lượng SEO trở nên tối ưu hơn và mang lại hiệu quả chất lượng hơn. 

Không cần thiết kế mới trang web

Thiết kế web responsive không nhất thiết giao diện đẹp hoặc thiết kế mới cho các thiết bị di động. Hoặc có thể hiểu mặc dù truy cập từ các thiết bị khác nhau trang web vẫn hiển thị tương tự nhau. Do đó, giúp quá trình thiết kế trang web trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian tối ưu hơn. 

Tiết kiệm chi phí và dễ quản lý

Thiết kế responsive website sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát và phát triển. Nội dung xuất hiện trên PC, laptop hay smartphone sẽ không thay đổi do bản cập nhật được triển khai đồng thời trên mọi phiên bản. 

Ngoài ra nhờ không cần duy trì web trên PC và các thiết bị web trên thiết bị điện thoại riêng biệt giúp tiết kiệm chi phí khi thiết kế trang web responsive

Thiết kế web responsive chạy trên nhiều thiết bị CHI TIẾT NHẤT

thiet ke web responsive webmatrix 4
close button

Để có thể thiết kế web responsive bạn cần tìm hiểu kiến thức kỹ thuật cơ bản: chính vì thế, bạn có thể nhờ lập  trình viên website để giúp. Hoặc có thể thử ngay thủ thuật để thiết kế responsive web như sau: 

Thiết kế website ưu tiên di động

Đa số người thiết kế website có xu hướng phát triển trên thiết bị có màn hình lớn như PC hay laptop. Đây là phương pháp truyền thống hay được áp dụng. Tuy nhiên, trong thời đại thiết bị di động phát triển như hiện nay phương pháp này sẽ gây phiền toái trong việc tối ưu hoá về sau. 

Do đó, cần thiết kế website ưu tiên phiên bản di động. Đầu tiên cần thiết kế website đẹp với đủ mọi chức năng cho người truy cập di động. Sau đó nâng cấp cho các thiết bị lớn hơn. Đây là hướng đi đúng đắn mà lập trình viên hay làm trong việc thiết kế trang web responsive.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Chuyển đổi website cho Desktop sang thiết bị di động

Bạn cần chuyển đổi trang web cho desktop của mình thành web responsive. Có 2 cách để chuyển từ dạng desktop thành dạng responsive. Đó là sử dụng dịch vụ online hoặc plugins CMS. 

Chuyển từ website desktop thành web responsive từ dịch vụ online

Đầu tiên người dùng có thể dùng công cụ chuyển đổi website online. Một trong những trình chuyển đổi website online đđ được dùng phổ biến mà bạn có thể dùng đó là bMobilized và Mobile. 

Chuyển đổi website responsive bằng CMS Plugin

Plugin là cách thứ hai có thể chuyển đổi website cho desktop thành web responsive. Tuy nhiên, những người dùng CMS như Joomla, Drupal hoặc WordPress phương pháp này sẽ hoạt động tốt hơn. 

Sử dụng Responsive Theme

Thông thường người dùng sở hữu responsive trong thiết kế web hiển thị tốt trên thiết bị di động và cả desktop. Tại WordPress có rất nhiều responsive theme mà bạn có thể dùng. Vài theme tính phí nhưng chi phí không quá cao lại hoạt động tuyệt vời. 

Không sử dụng Flash

Flash giờ đây đã không còn được áp dụng nhiều bởi tốn quá nhiều tài nguyên phần cứng. Điều này dẫn đến tốc độ load trang và thời gian phản hồi trở nên chậm hơn. Ngoài ra, flash còn làm tổn hại đến chất lượng SEO. 

Hơn nữa, flash không được hỗ trợ trên cả iOS và Android. Chính vì thế, đây là quyết định sai lầm ảnh hưởng đến quá trình thiết kế trang web responsive

Duy trì tốc độ trang web

Trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi chất lượng server và hosting. Vì vậy, để thiết kế web responsive với thiết bị di động cần sử dụng hosting nhanh và đáng tin cậy.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến giới hạn nội dung cần plugin bổ sung để chạy nhằm duy trì tốc độ cho website của mình. Giảm số lượng bài viết trên trang nhất, loại bỏ những plugin không còn hoạt động, không liên quan hay loại bỏ các widgets không cần thiết là cách giúp tối ưu hoá trang chủ đề tăng tốc độ cho trang web của bạn đồng thời giúp trang web gọn gàng hơn. 

Khám phá: Đăng ký domain chi tiết và đầy đủ nhất

Chú ý đến diện mạo của trang

Người truy cập sẽ bị thu hút đầu tiên nhờ vào diện mạo của website bạn. Do đó, để có thể để lại ấn tượng tốt cần chú ý đến hình ảnh của trang. Mặc dù người truy cập cần tìm đó là nội dung, nhưng diện mạo là thứ khiến họ chịu ở lại. Do đó cần nắm cách thiết kế web responsive 

Hãy chắc chắn đã tắt autocorrect form trong trang đăng nhập. Chú ý đến font chữ và sử dụng nút có kích thước lớn hơn. Ngoài ra thiết kế popups để có thể tương thích hơn với thiết bị di động cũng là điều cần thiết. 

Webmatrix.vn – Giải pháp thiết kế web responsive tối ưu cho doanh nghiệp

thiet ke web responsive webmatrix 5

Webmatrix.vn được biết đến là đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp, là giải pháp tối ưu trong việc quảng cáo, giúp tăng trưởng tốc độ bán hàng online, xây dựng thương hiệu cá nhân và đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và thiết kế website. 

Với đội ngũ lập trình viên có chuyên môn cao giúp khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc cách thiết kế web responsive chuyên nghiệp. Đến với Webmatrix.vn bạn có thể sở hữu trang web responsive nhanh chóng tiện lợi với chi phí bất ngờ. 

Hiện nay đa số người dùng áp dụng responsive trong thiết kế web và còn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Trên đây là những thông tin cần thiết responsive web design có những tiêu chuẩn thiết kế nào giúp bạn tối ưu hoá trang web của mình một cách nhanh chóng.

Xem ngay: Báo giá thiết kế web

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *