CÁCH THIẾT KẾ TEMPLATE WEB ĐƠN GIẢN

cách thiết kế template web

Thiết kế template web chiếm phần lớn trong chu trình thiết kế web. Càng ngày nhu cầu thiết kế web cao, với tính cạnh tranh cao giữa các đối thủ chất lượng. Do đó, template thiết kế web đóng vai trò quan trọng, quyết định độ thu hút, ánh nhìn đầu tiên hay cảm tình từ khách hàng của một website. Vậy, template thiết kế web là gì? Có cách thiết kế template web nào đơn giản nhất không? Hãy cùng Webmatrix.vn tìm hiểu ngay nào.

Template thiết kế web là gì?

Template là một thuật ngữ quen thuộc trong công việc đến học tập và đặc biệt là từ ngữ thông dụng trong quá trình thiết kế website. Là một file được tạo ra với layout, có thể bao gồm bản phối màu sẵn. Đây cũng là một thành phần quan trọng và nhất định không thể thiếu để tạo ra một website hoàn chỉnh.

Template thiết kế web cũng vậy, được biết là một giao diện có sẵn theo chủ đề nhất định của một web. Nhìn vào khách hàng có thể biết được ngay nội dung nên hiển thị của website này, cần bố trí các nội dung tiếp thị như thế nào cho hợp lý. Sau đó, chỉ việc đăng tải nội dung, thông tin phù hợp với giao diện để hoàn thành website đúng ý của bạn.

Với nhu cầu cao, trên mạng có rất nhiều nơi cung cấp template thiết kế web miễn phí cho bạn, nhưng những mẫu này không mang lại hiệu quả, đẹp mắt, hay thiết kế theo lối cũ tạo cảm giác nhàm chán, thậm chí có nhiều hạn chế khi sử dụng. 

Tại Webmatrix.vn chúng tôi cung cấp hơn 300 mẫu trong kho giao diện website đầy đủ mọi ngành hàng mà bạn yêu cầu với nhiều gói từ miễn phí đến có phí, cam đoan thiết kế bắt mắt, bắt trend, thu hút khách hàng.

Ưu điểm lớn khi sử dụng các Template thiết kế website

cách thiết kế template web

Tiết kiệm thời gian thiết kế website

Đương nhiên rồi, ưu điểm lớn nhất khi sử dụng template thiết kế web là tiết kiệm tối đa thời gian tạo ra một website hoàn chỉnh. Đồng thời, tiết kiệm thời gian suy nghĩ ra những ý tưởng mà không phải chuyên môn của bản thân. Chỉ cần những bước cơ bản, khách hàng có thể chọn được các mẫu giao diện ưng ý, tiếp theo chỉ cần thêm nội dung tiếp thị vào cho phù hợp với bản thân hay doanh nghiệp là xong.

Tiết kiệm một phần chi phí

Nhu cầu càng cao thì các nhà thiết kế càng nhiều, song song với nó là chi phí thiết kế cũng tốn khá nhiều để có một bản thiết kế template xịn sò và khác biệt. Nhưng nếu khách hàng với nhu cầu trung bình, chỉ cần có những template đơn giản nhưng vẫn mang nét riêng thì các template thiết kế web sẵn là lựa chọn tối ưu nhất.

Bắt trend kịp thời

Tính cạnh tranh thị trường cao, bắt buộc yếu tố marketing hay điểm thu hút khách hàng rất quan trọng. Nếu sở hữu một template thiết kế web nắm bắt xu hướng, thì chúc mừng bạn đã thành công trong giai đoạn thiết kế giao diện web rồi đấy.

Đảm bảo tính thẩm mỹ cao và độ chính xác

Nhiều công ty hay các cá nhân lựa chọn template thiết kế web có sẵn, bời vì họ cho rằng các template này sẽ giúp đảm bảo độ chính xác về layout và  chất lượng vận hành, kỹ thuật lập trình chuyên sâu của website. Đảm bảo độ an toàn và không gặp bất kỳ vấn đề sai sót nào. Bên cạnh đó, template thiết kế web còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho các khách hàng không có nhiều kiến thức về phối màu phù hợp. 

Tham khảo thêm: Thiết kế landing page hiệu quả – chi tiết các gói, mẫu landing page

Các cách thiết kế template web đơn giản

Hiện nay, có 3 cách thiết kế template cho website phổ biến và được lựa chọn phù hợp với các hoàn cảnh, thời điểm và chi phí khác nhau và phải nắm rõ các ưu điểm và nhược điểm của mỗi cách để chọn lựa phù hợp cách thức thiết kế cho doanh nghiệp hay bản thân.

Tự thiết kế template website (Unique design)

Lựa chọn hoàn hảo nhất cho một các nhân hay doanh nghiệp lớn muốn xây dựng thương hiệu lâu dài và gây được ấn tượng tốt đến hàng ngàn lượt khách hàng đó chính là tự thiết kế template cho website. 

Ưu điểm

Mang một style riêng riêng biệt

Những thứ tự bản thân mình xây dựng nên, dù thế nào cũng sẽ mang một phong cách riêng biệt, mới đại diện một phần tâm huyết và tính cách của cá nhân hay doanh nghiệp hướng tới. Từ đó mọi thứ trở nên suôn sẻ hơn, khi bạn có thể kiểm soát tất cả các chu trình sau này. Tạo nên một sự khác biệt, gây ấn tượng lớn đối với hàng vạn lượt khách hàng, từng bước củng cố thương hiệu riêng.

Dễ dàng chỉnh sửa, fix lỗi

Mọi thứ trong chính website của bạn đều được nắm rõ, sẽ không có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến ý tưởng hay bản quyền trùng lặp, độ unique chiếm hoàn hảo 100%. Về bên trong phần mềm, các dòng code bạn sẽ thấy quen thuộc, thuận lợi thêm các tính năng mới và dễ dàng sửa chữa nếu gặp vấn đề, thậm chí sẽ không có vấn đề nào xảy ra. Dễ dàng cập nhật các phiên bản phù hợp với mọi phiên bản hay thiết bị hiện đại được ra mắt sau này.

Dễ tối ưu hóa SEO

Một website được thiết kế riêng biệt, độc lập nên rất dễ dàng tối ưu hóa tìm kiếm, thuận lợi đẩy web lên hot search, tăng lượt truy cập và nhiều người biết đến hơn. Vì là một website hoàn chỉnh, cho nên các thiết kế đồ họa và trải nghiệm của khách hàng đều chuẩn UX/UI, SEO,… tổng hợp những chức năng marketing hot nhất thời điểm hiện tại.

Nhược điểm

Tốn thời gian và chi phí

Đương nhiên, việc tự thiết kế template website đòi hỏi cần có ý tưởng riêng và độc lạ, tốn nhiều thời gian nghiên cứu để xây dựng nên một giao diện phù hợp cả với khách hàng và doanh nghiệp hướng tới. Bên cạnh đó, cần tốn nhiều chi phí để đầu tư ý tưởng, thiết kế và lập trình nếu cá nhân hoặc doanh nghiệp không đủ khả năng trong lĩnh vực này.

Rủi ro mắc sai sót

Trong trường hợp bạn hoặc team của bạn không phải chuyên gia, việc tự xây dựng ý tưởng đến thiết kế lập trình sẽ gặp khó khăn rất cao, không tránh khỏi những rủi ro nhất định, những sai sót lớn trong các giai đoạn bất kì. Vậy nên, cần có người có chuyên môn cao để làm việc và giải quyết.

Trải nghiệm thử: Tra cứu miễn phí và đăng ký tên miền ngay

Thiết kế web theo template có sẵn (Modify from template)

Hiện nay, Webmatrix.vn có nhiều nguồn cung cấp template có sẵn nhằm mục đích tiết kiệm thời gian cho người dùng, đồng thời hiểu rõ nhu cầu của các đối tượng khách hàng để hỗ trợ các template với nhiều chủ đề đa dạng chiếm nhiều ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm

Tiết kiệm thời gian lẫn chi phí

Bỏ thời gian để làm một template cũng chưa hẳn là tối ưu, nếu bạn không có sự hiểu biết nhiều về công việc này, dẫn đến mất nhiều thời gian, đồng thời cũng mất một khoản chi phí lớn đề được tư vấn hay nghiên cứu thiết kế phức tạp. Nếu bạn có nhu cầu một template thiết kế web đơn giản nhưng đầy đủ thì nên ưu tiên lựa chọn template có sẵn.

Website chuẩn SEO

Ngoài giao diện bắt mắt, web còn được hỗ trợ cấu hình và tính năng các công cụ cho phép tìm kiếm, liên kết với các nguồn với lượng truy cập lớn. Giúp cho website được xếp trong thứ hạng cao hơn của top search, dễ dàng sử dụng và thân thiện, nâng cao trải nghiệm với mọi người dùng.

Dễ dàng cập nhật

Sử dụng template thiết kế web có sẵn, khách hàng không lo về việc lỗi cập nhật, hay không phù hợp với các thiết bị hay chủ đề riêng. Tại đây chúng tôi hỗ trợ cập nhật theo xu hướng và công nghệ tiên tiến nhất.

Nhược điểm

Style đại trà

Vì nội dung template miễn phí dùng chung cho tất cả mọi người dùng khi biết đến Webmatrix.vn cho nên việc trùng các template giữa mỗi người dùng là chuyện có thể xảy ra. Các template miễn phí sẽ có giao diện và cấu trúc gần giống nhau, chỉ thay đổi một chút về màu sắc và kiểu chữ khác nhau, nên phần lớn các template là đại trà, không nổi bật.

Các nhà thiết kế template sẽ lựa chọn các mẫu giống nhau để tạo ra một template miễn phí, áp dụng cho nhiều ngành nghề. Có thể sẽ khó tìm ra một template phù hợp với chủ đề của bạn, nếu bạn kinh doanh hay quảng bá một sản phẩm thương hiệu ít trên thị trường, hoặc quảng bá trùng lặp gây nên sự nhàm chán đối với người xem.

Website khó tối ưu

Tốc độ của web cũng ảnh hưởng rất lớn đến người dùng, trải nghiệm cũng như khả năng tìm kiếm kém hiệu quả gây trở ngại cho khách hàng. Đặc biệt sử dụng template có sẵn đồng nghĩa bạn sẽ sử dụng đồng bộ một hệ thống mã hóa và nguồn tổng dữ liệu như các website khác. Cho nên nếu muốn tối ưu hóa website và hướng tới tương lai phát triển lâu dài, nên đầu tư hơn về mảng thiết kế và lập trình cho website thương hiệu của bạn.

Bảo mật kém

Như nhược điểm ở trên, các thiết kế template web chung sử dụng một bộ code cho nên việc bị lỗi hay bị sập, hack là một việc khó tránh khỏi, thậm chí xảy ra thường xuyên, vì bảo mật không tốt. 

Ngoài ra, còn có hệ thống quảng cáo sẵn có ở các template thiết kế web sẵn, sẽ có nhiều hiện tượng độc hại cho website của bạn về dữ liệu, virus,… thật sự nguy hiểm. Cho nên vấn đề bảo mật là quan trọng nhất trong việc tạo lập website.

Đọc thêm: Cho thuê hosting tốc độ cao

Kết hợp cả hai cách trên (Average design)

Người thành công luôn có lối đi riêng, lớn rồi làm sao phải chọn, chúng tôi chọn cả hai. Nói vui vui, nhưng chọn cả hai cũng là cách được nhiều khách hàng sử dụng, có thể vừa tham khảo được các ý tưởng miễn phí của công ty thiết kế, cùng với sức sáng tạo độc lạ tạo nên phong cách riêng của bản thân để tạo ra một website có một không hai.

Phối hợp cả hai cách, gấp đôi ưu điểm, giảm bớt nhược điểm. Một lựa chọn sáng suốt và thông minh nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế mắc dù có ý tưởng nhưng lại có quá ít kiến thức về thiết kế.

  • Tiết kiệm thời gian.
  • Tiết kiệm một nửa chi phí.
  • Có style riêng biệt
  • Hạn chế rủi ro sai sót ở mức thấp nhất.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ template thiết kế web tại Webmatrix.vn

Webmatrix.vn chúng tôi cung cấp hơn 300 template website với đầy đủ các ngành nghề, sẵn sàng tư vấn nhiệt tình và giúp đỡ hết mình nếu quý khách hàng có nhiều thắc mắc hay trao đổi với chúng tôi. 

Từ các template miễn phí với nhiều mẫu thiết kế đa dạng, đẹp mắt, phối màu cực định, layout hợp lý, style thiết kế bắt trend và nhiều tính năng hỗ trợ khác. Bên cạnh đó, khi dùng các bản trả phí, quý khách hàng sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt “tiền nào của nấy”, với nhiều chức năng và template phong phú và xứng đáng hơn. 

  • Các template mang style riêng.
  • Dễ dàng tối ưu hóa chuẩn SEO, marketing.
  • Giá cả cạnh tranh.
  • Đảm bảo về khả năng vận hành.
  • Bảo mật và không mắc các sai sót đáng có.
  • Bắt trend.
  • Dễ dàng thêm nội dung tiếp thị hoặc xóa các mục mà khách hàng thấy không cần thiết.
  • Nhiều template thoải mái lựa chọn.

Hãy liên hệ ngay với Webmatrix.vn để biết thêm chi tiết và được tư vấn nhiều hơn. Mong rằng bài viết trên phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về template thiết kế web và các cách thiết kế web đơn giản, hãy nhanh nhanh bắt tay vào lựa chọn hay lên ý tưởng thiết kế hay ho cho doanh nghiệp/ bản thân mình nhé.

Báo giá miễn phí: Giá thiết kế website trọn gói

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *