TOP 4 CÁCH THIẾT KẾ TRANG WEB MIỄN PHÍ PHỔ BIẾN NHẤT

cách thiết kế trang web miễn phí

Xây dựng thương hiệu cá nhân là vấn đề quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần chú trọng. Và xây dựng thiết kế web là một trong những giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Thiết kế website ngày nay khá đơn giản và không còn phức tạp như mọi người nghĩ, ai cũng có thể tự xây dựng trang web của mình thông qua những công cụ hỗ trợ và cách thiết kế trang web miễn phí. Hãy cùng Webmatrix.vn tìm hiểu ccách thiết kế trang web miễn phí đơn giản cũng như tìm hiểu những nền tảng hỗ trợ tạo website hữu ích giúp thiết lập và điều chỉnh thiết kế web theo ý riêng của mình trong nội dung dưới đây. 

TOP 4 Cách Thiết Kế Trang Web Miễn Phí Bằng Nền Tảng Phổ Biến Được Ưa Chuộng Nhất (4 Công Cụ Phổ Biến Nhất)

cách thiết kế trang web miễn phí

Google site – Công cụ hỗ trợ tự thiết kế web miễn phí phổ biến nhất

Google site là trang web hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế website nhanh chóng và miễn phí mà bạn không nên bỏ qua. Tạo website trên Google site có thể sử dụng HTML. Tuy nhiên, người dùng có thể bị hạn chế bởi một số script, code. 

Khi thiết kế website cùng Google site, người dùng sẽ được tặng 100Mb dung lượng(host). Đây là dung lượng vừa đủ giúp thiết kế website cơ bản cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, ưu điểm khi lựa chọn nền tảng này chính là Google site sở hữu tính năng có sẵn không nhiều không thể thêm tên miền bên ngoài. Người dùng có thể tham khảo thêm những cách thiết kế trang web miễn phí đơn giản

Tìm đọc ngay: Đăng ký domain giá tốt nhất thị trường

Blogger – Công cụ tạo web miễn phí 

Một công cụ hỗ trợ cho việc cách thiết kế trang web miễn phí đơn giản khác mà bạn cần biết đó là Blogger. Đây là công cụ giúp bạn tạo trang web miễn phí nhưng vô cùng chuyên nghiệp. Đây là nền tảng thiết kế trang web miễn phí có hỗ trợ HTML, css, script… mà người dùng có thể tận dụng để xây dựng website một cách chuyên nghiệp và bài bản. Ngoài ra, với người có kiến thức chuyên môn về code cao hoàn toàn có thể thiết kế bất kỳ trang web nào. 

Ngoài ra, tính năng vô cùng nổi trội mà bạn không nên bỏ qua đó là người dùng không phải phiền phức khi gặp tình trạng quảng cáo trên trang web của mình. Bởi đây là nền tảng thuộc sản phẩm từ Google. 

WordPress – Trang web giúp thiết website miễn phí

WordPress là công cụ giúp hỗ trợ cách thiết kế trang web miễn phí đơn giản giúp tạo website miễn phí được nhiều người trên thế giới tin dùng và trở thành nền tảng tự thiết kế web đứng top đầu trên thế giới. WordPress sở hữu nhiều giao diện và đa dạng tính năng được trang bị sẵn. Chính vì vậy, WordPress chính là công cụ miễn phí có mã nguồn mở được dùng phổ biến nhất hiện nay. 

Thông qua WordPress người dùng có thể bắt đầu với bất kỳ website nào. Dù bạn là nghiệp dư hay là người thiết kế web chuyên nghiệp thì WordPress đều phù hợp giúp thoải mái tạo website. 

Weebly – Trang web thiết kế website miễn phí, uy tín

Weebly là nền tảng giúp cho quá trình cách thiết kế trang web miễn phí trở nên dễ dàng hơn. Chỉ với vài thao tác thực hiện, Weebly giúp bạn thiết kế website cá nhân theo ý riêng của mình mà không đòi hỏi quá nhiều về kỹ thuật chuyên môn. Do đó, Weebly là sự lựa chọn phù hợp nhất cho nhiều người dùng.Weebly sở hữu nhiều giao diện đẹp, dễ dàng điều chỉnh đặc biệt là không chứa quảng cáo. Chính vì thế, Weebly là công cụ thiết kế web miễn phí dành cho bạn.

Đừng bỏ lỡ: Báo giá thiết kế website 

7 Bước Thiết Kế Trang Web Cơ Bản

cách thiết kế trang web miễn phí

Những công cụ đã được tối ưu hoá, không đòi hỏi kiến thức về lập trình của người dùng mà vẫn có thể tạo website cá nhân miễn phí và đơn giản. Việc thiết kế website đơn giản và dễ dàng hơn nếu người dùng sở hữu kiến thức cơ bản về coding, mã hoá… Thông qua đó giúp nâng cao và mang lại nhiều tính năng cho website thiết kế. Cùng Webmatrix thực hiện những bước thiết kế trang web cơ bản sau đây: 

Bước 1: Xác định mục tiêu cụ thể 

Bước đầu tiên trong cách thiết kế trang web miễn phí đó là người sở hữu website phải xác định được mục tiêu cụ thể để có thể “chế biến” trang web của mình trở nên đặc biệt ấn tượng và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên mọi phương diện. 

Ngoài ra, xác định mục tiêu cụ thể cũng giúp cho mọi thao tác ở các bước sau được triển khai dễ dàng và nhanh chóng hơn đúng với mong muốn của người dùng. 

Bước 2: Chọn đối tượng người xem muốn hướng đến 

Để có thể thành công trong bước thiết kế website thì bạn cần hình dung được đối tượng truy cập trang web của mình. Chẳng hạn như: người ứng tuyển, người mua hàng, đối tác…

Sau khi đã xác định được đối tượng truy cập, bạn có thể dễ dàng tiếp cận và thể hiện những thông tin tương ứng để lựa chọn tính năng cũng thư lựa chọn giao diện thiết kế phù hợp và giúp bạn có được định hướng rõ ràng. Không những thế, việc lựa chọn đối tượng người xem mà bạn muốn hướng đến sẽ giúp việc xây dựng nội dung một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. 

Bước 3: Lựa chọn thể loại website

Lựa chọn website sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được chủ đề mang lại sự tối ưu trong việc thiết kế trang web cho riêng mình. Có 3 loại website thường được dùng phổ biến hiện nay đó là dạng: 

  • Blog: Đây là thể loại website phổ biến giúp thể hiện quan điểm cá nhân, câu chuyện hay chia sẻ trải nghiệm trong một hoặc nhiều lĩnh vực cụ thể. 
  • Portfolio: Với website dạng portfolio sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ những dự án công việc, các hoạt động ngoại khóa, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân hoặc lĩnh vực mà mong muốn đối tượng người xem hướng đến. 
  • One-page Website( Website một trang): Dạng website một trong giúp người truy cập dễ dàng tiếp nhận toàn bộ thông tin bạn thể hiện. Dạng website này phù hợp dạng thông tin được cô đọng, tránh lê thê dài dòng. 

Xem ngay: Kho website mẫu lĩnh vực bán hàng

Bước 4: Chuẩn bị nội dung

Landing page 

Đây là trang chính mà người truy cập sẽ ấn tượng ngay lập tức khi vào trang web của bạn. Do đó, cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể tiếp cận và giữ chân họ tiếp tục khám phá, đào sâu về nạn. 

Nội dung landing page cần đảm bảo sự rõ ràng, rành mạch, logic và giao diện phù hợp. Điều này giúp người truy cập sẽ có cái nhìn tốt hơn êc bạn. 

Giới thiệu bản thân

Khi áp dụng cách thiết kế trang web miễn phí để thiết kế website không nên bỏ qua phần giới thiệu bản thân. Phần giới thiệu sẽ phản ánh tính cách và con người của bạn. Chính vì vậy chuẩn bị phần giới thiệu sao cho hấp dẫn và thu hút người khác là điều chắc chắn nên thực hiện. 

Hình ảnh

Không nên chỉ sử dụng toàn chữ khi thiết kế website. Do đó, một website hoàn chỉnh là sự kết hợp ăn ý giữa hình ảnh và câu chữ. Điều này giúp trang web của bạn trở nên sống động và trực quan hơn. 

Các dự án nổi bật

Những dự án nổi bật của doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tìm đến với trang web của bạn. Vì vậy cách thiết kế trang web miễn phí mà bạn nên thực hiện đó là chèn hình ảnh dự án mà bạn muốn cung cấp đến khách hàng. 

Thông qua đó, người truy cập có thể dễ dàng nhận thấy và ra quyết định lựa chọn phù hợp.  

Lời nhận xét từ mọi người 

Lời nhận xét, chia sẻ thông tin trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ là vấn đề mà doanh nghiệp cũng nên chú trọng và đầu tư. Thông qua những lời nhận xét trên, doanh nghiệp có thể xây dựng được giá trị và uy tín của mình. Là tiền đề giúp khách hàng mới tin tưởng lựa chọn bạn. 

Thông tin liên lạc

Một trong những lưu ý trong cách thiết kế trang web miễn phí đó là thông tin liên lạc cụ thể và chính xác. Sau khi nắm rõ những dịch vụ sản phẩm từ doanh nghiệp, người dùng sẽ muốn tìm hiểu sâu hơn thông qua bữa gặp mặt trực tiếp. Do đó, thông tin liên lạc chính xác rõ ràng có thể giúp khách hàng kết nối với bạn nhanh chóng hơn là điều vô cùng cần thiết. 

Khám phá ngay: Dịch vụ hosting chất lượng cao tại webmatrix

Bước 5: Tối ưu hóa nội dung SEO

Nội dung chính là bước quan trọng giúp khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn. Để tối ưu hoá cách thiết kế trang web miễn phí bạn cần xây dựng nội dung SEO thu hút và tiếp cận sâu hơn với khách hàng tiềm năng. 

Nội dung SEO chất lượng là một trong những việc quan trọng giúp tối ưu hoá tìm kiếm. Chính vì vậy, cần đảm bảo đầu tư vào bài viết có chiều sâu và chi tiết quan trọng nhằm tạo ấn tượng với khách hàng. 

Trang website của bạn có tỷ lệ xuất hiện càng cao trên những công cụ tìm kiếm thì khả năng tiếp cận với khách hàng càng dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Bước 6: Thiết kế giao diện trang web

Thực tế cách thiết kế trang web miễn phí vô cùng đơn giản và thao tác dễ dàng. Tuy nhiên bạn cần nắm sơ kiến thức về thiết kế UI/UX để có thể thao tác một cách hiệu quả hơn. 

Người dùng truy cập trang web của bạn cũng như bước vào không gian sống của bạn. Chính vì thế, hãy xây dựng một giao diện chuyên nghiệp và phù hợp với đối tượng hướng đến ban đầu. Bố cục rõ ràng, đầy đủ giúp người truy cập có thể tiếp cận đúng nội dung họ quan tâm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

Bước 7: Thiết lập các yếu tố kỹ thuật

Những yếu tố kỹ thuật giúp cho cách thiết kế trang web miễn phí được hoạt động trơn tru trên internet: 

  • Domain(tên miền): Tên miền cần đảm bảo đơn giản dễ hiểu, dễ tiếp cận và tạo ấn tượng. Chính vì thế, cần sáng tạo để sở hữu tên miền ấn tượng.
  • Dịch vụ hosting lưu trữ: Để website của bạn có thể xuất hiện cần đảm bảo dung lượng lưu trữ một công ty. Chính vì vậy nên thiết lập lưu trữ phù hợp với nhân sách để dễ dàng mở rộng quy mô và thu hút nhiều khách hàng. 

Có thể bạn cần: Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Webmatrix.vn – Đơn vị hỗ trợ thiết kế website uy tín hiện nay

Bạn đã từng áp dụng cách thiết kế trang web miễn phí phía trên hay chưa? Hãy chia sẻ kinh nghiệm cùng Webmatrix.vn nhé. 

Cách thiết kế trang web miễn phí là một lợi thế lớn cho những nhà kinh doanh startup hay những đơn vị có quy mô chưa lớn. Tuy nhiên, những nền tảng miễn phí vẫn tồn tại nhiều vấn đề trở ngại trong việc thiết kế trang web miễn phí. Với những nền tảng cần nâng cấp quy mô lớn hơn hay mở rộng cần phải trả thêm phí. Những công cụ trên sẽ phù hợp nếu bạn chỉ cần tạo website đơn giản, miễn phí. 

Tuy nhiên nếu doanh nghiệp muốn sở hữu website một cách chuyên nghiệp hơn có thể nhờ đến đơn vị thiết kế website uy tín. Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp bán hàng hiệu quả, kỹ thuật viên có chuyên môn và tận dụng tối đa toàn bộ ưu điểm trong mọi nền tảng. 

Đến với website việc tìm cách thiết kế trang web miễn phí trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Giúp giải quyết mọi vấn đề hạn chế mang lại giải pháp tối ưu cho trang web của riêng bạn. Giúp tiết kiệm chi phí và thời gian vận hành. 

Bài viết đã mang lại cho bạn những nền tảng có ích đối với những ai đang tìm kiếm cách thiết kế web miễn phí đơn giản. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm được giải pháp cách thiết kế trang web miễn phí phù hợp nhất với mình. 

Xem thêm bảng giá dịch vụ thiết kế website tại https://webmatrix.vn/bang-gia

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *