TOP 25 FONT CHỮ ĐẸP CHO THIẾT KẾ WEB: NÂNG CAO THẨM MỸ CHO WEBSITE CỦA BẠN!

font chữ đẹp cho thiết kế web

Không muốn trang web của bạn trông nhàm chán và tầm thường? Hãy thử sử dụng các font chữ đẹp để làm nổi bật trang web của bạn! Bài viết này cung cấp danh sách Top 25 font chữ đẹp cho thiết kế web phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn tạo ra trang web chuyên nghiệp và thu hút người dùng. Tìm kiếm font chữ phù hợp với phong cách của bạn không còn là điều khó khăn với danh sách này. Hãy cùng Webmatrix đọc ngay để biết thêm chi tiết và mang đến sự mới mẻ cho website của bạn nhé!

Phân biệt thuật ngữ font và typeface 

  • Font: dịch nghĩa là phông chữ, thường bị nhầm lẫn với typeface nhưng font được biết là bộ các ký tự gồm các chữ cái, các ký tự khác và dấu câu,… đi kèm với nhiều loại kích thước và hình dạng, được dùng phổ biến trong các phần mềm soạn thảo thông dụng.
  • Typeface: dịch nghĩa là kiểu chữ, đây mới là hệ thống các kiểu chữ với mỗi kiểu chữ là một nét riêng biệt. Typeface bao hàm có font, bởi nó chỉ nói về một kiểu chữ nhất định và có đặc trưng riêng.

Xem thêm: Giá thiết kế website trọn gói

Kinh nghiệm lựa chọn font chữ đẹp cho thiết kế web

font chữ đẹp cho thiết kế web

Như đã đề cập ở trên, lựa chọn font chữ là công việc đòi hỏi người thực hiện có gu thẩm mỹ, biết sử dụng phù hợp với các font chữ thiết kế web. Do đó, người thiết kế cũng những người khách hàng cũng cần nắm những thông tin nhỏ dưới đây, nhưng giúp ích được rất nhiều cho quá trình lựa chọn và thiết kế.

Font chữ phải phù hợp với chủ đề website

Một website sẽ hướng đến một nội dung nhất định, có thể là website thương mại điện từ, dịch vụ du lịch, khách sạn hay các website cung cấp tin tức 24h,… mỗi một website sẽ có một nhiệm vụ riêng và đồng nghĩa với điều đó, lựa chọn font chữ trong thiết kế web cũng phải phù hợp với giá trị và nội dung của website mang lại.

Các web cập nhật tin tức, trong một bài viết hầu hết chiếm 90% là chữ, cho nên lựa chọn các font chữ tiêu chuẩn là ưu tiên hàng đầu, bởi font này được nhiều người sử dụng và dễ dàng tiếp cận khách hàng, dễ đọc, dễ hình dung.

Xem ngay: Đăng ký domain giá tốt

Các font chữ phải thống nhất

Yêu cầu tối thiểu mà ai lựa chọn font thiết kế web cũng phải biết, đó chính là các font chữ phải thống nhất. Không thể trong một website có quá nhiều font, điều này làm cho website của bạn không được thống nhất, không có thẩm mỹ và rối mắt,… Sử dụng font thống nhất, giúp cho việc chỉnh sửa hậu kỳ khi gặp các vấn đề lỗi của website được giải quyết một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Font chữ không bị lỗi, dễ đọc

Ngoài các yêu cầu cơ bản trên, việc lựa chọn một font tiếng việt thiết kế web phù hợp với các hệ điều hành và các phần mềm hỗ trợ cũng là việc cần được quan tâm. Nên lựa chọn những font chữ đáp ứng được và được hỗ trợ, để khi thực hiện thiết kế hay đưa website đi vào sử dụng trên các thiết bị khác đều không bị lỗi, vẫn giữ được font mà chúng ta mong muốn.

Sử dụng màu sắc hợp lý

Màu sắc là tiêu chuẩn thứ hai sau khi đã chọn xong font chữ đẹp cho thiết kế web. Không sử dụng các màu sắc quá nổi bật và quá lố lăng. Điều này sẽ làm cho website không có tính thẩm mỹ và dễ lỗi thời. Chỉ nên sử dụng các màu sắc nổi bật với các tiêu đề hay các thông tin ngắn, các quảng cáo hay các sự kiện nổi bật của website.

Top 25 font chữ đẹp cho thiết kế web phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn lựa chọn một font chữ đẹp và phù hợp cho website của mình và dễ dàng thu hút người tiêu dùng, dưới đây Webmatrix.vn sẽ giới thiệu cho bạn 20 font chữ đẹp cho thiết kế web. Bạn đã sẵn sàng chưa? Chúng ta cùng bắt đầu thôi.

Khám phá ngay: Thuê hosting – chi tiết các gói thuê

Arial

Arial là loại font chữ được sử dụng phổ biến nhất trong hầu hết các công việc liên quan đến soạn thảo. Chữ viết Arial là một font chữ đẹp, chữ đứng và cân đối, mang lại cảm giác đơn giản, dễ đọc, dễ nhìn, phù hợp với mọi website trên các phương tiện và hệ điều hành đang thịnh hành trên thị trường hiện nay, font chữ này được mọi người nhận xét là font chữ đẹp cho thiết kế web, được đặt mặc định trong Google Docs.

Times New Roman

Là font chữ phổ biến và quen thuộc với các học sinh, sinh viên và các nhân viên văn phòng trong công việc soạn thảo văn bản. Hầu hết các tài liệu văn bản trong các công việc văn phòng đều được viết bằng font chữ này. 

Font Times New Roman được sử dụng mặc định trên hệ điều hành Windows. Với kiểu chữ đơn điệu, đơn giản nhưng có một phong cách mảnh mai của từng con chữ, nên font này rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Roboto

Roboto với cách nhận diện là bộ phông chữ không chân và được sáng tạo và phát triển bằng Google. Được xem là font chữ đẹp cho thiết kế web, phông chữ này được nhiều người sử dụng đánh giá là hiện đại và dễ đọc, dễ sử dụng. Có nhiều kiểu cách điệu cho font Roboto với nét mảnh, nét nhẹ, đậm, nhạt,… Các bạn có thể thỏa thích chọn được loại mình thích để sử dụng.

Calibri

Kiểu chữ đơn giản, sang trọng được nhận xét là phù hợp với các nội dung website tin tức, hoặc với các văn bản thông thường khác. Phông chữ này cũng được gắn mặc định trên thanh font chữ của hầu hết các phần mềm soạn thảo đến các khu vực thiết kế web.

Helvetica

Thuộc loại font chữ sans serif, font này có cách nhận diện bằng là có chiều cao và khoảng cách gần giữa hai ký tự. Phù hợp với những website có phong cách hơi cách điệu nhưng lại dễ đọc và dễ nhìn. Font chữ này rất được yêu thích bới các dân thiết kế bởi nó trung tính và phù hợp, dễ dàng điều chỉnh.

Garamond

Được lựa chọn và sử dụng nhiều các trường học, với nhiều phiên bản cập nhật với nhiều kiểu dạng khác nhau và được tích hợp trên các phiên bản mới của window. Font này dễ nhìn nên đồng nghĩa rằng số lượng người sử dụng cũng rất nhiều. Đặc biệt, là chọn là font chữ đẹp cho thiết kế web thuộc chủ đề in ấn.

Có thể bạn muốn biết: Công ty thiết kế landing page

Verdana

Verdana được sử dụng nhiều ở trong các dạng thiết kế menu nhà hàng với các kích thước trung bình. Bởi font này có phong cách khả nổi, dễ nhìn, tạo cảm giác thu hút người đọc nên rất được ưa chuộng trong các website bán đồ ăn. Khi hiển thị trên màn hình, kiểu chữ này có độ phân giải nhỏ. Kiểu này cũng nổi bật khi hiển thị trên màn hình, cho nên rất phù hợp với thiết kế website.

Courier new

Tương tự như font chữ Times New Roman, cũng được sử dụng nhiều với nhiều đối tượng khác nhau trong lĩnh vực soạn thảo. Được xem là font chữ đẹp cho thiết kế web điện tử, công nghệ hoặc các thiết kế nghệ thuật cũ, cổ điển.

Tahoma

Tahoma là font chữ thông dụng trong thiết kế website với thiết kế rõ ràng, đơn giản và dễ nhận biết. Ngoài việc tạo một giao diện đạo và bắt mắt còn tạo thu hút cho người truy cập vào website.

Bookman

Là font chữ hữu ích và xuất hiện nhiều trên các website hiện nay với lợi ích giúp cho người đọc có cảm giác dễ chịu khi đọc nhiều nội dung, với kích thước mảnh khảnh của con chữ tạo cảm giác mới mẻ cho cả người sử dụng và người xem.

Candara

Candara được đưa vào sử dụng là hệ điều hành Microsoft Vista, với sự hỗ trợ khả năng xuất bản trên window cleartype, giúp cải thiện đọc văn bản trên màn hình.

Mali

Là sự kết hợp giữa chữ viết Thái Lan và Latin, tạo nên một nét đẹp mới lạ cho việc soạn thảo và sự cách điệu. Được xem là font chữ đẹp cho thiết kế web với các tiêu đề của các website quảng cáo liên quan đến mỹ phẩm, thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Vollkorn

Vollkorn là một bộ phông chữ có chân với các nét chữ trông rất đứng đắn và khỏe khoắn. Được sử dụng trong các tiêu đề với các nội dung bài học, kiến thức, tin tức quan trọng.

Optima

Được sáng tạo với nguồn gốc từ các chữ cái La Mã cổ điển, được sử dụng để thiết kế chữ trên các logo, biển quảng cáo, phù hợp với các thương hiệu lớn, đồng bộ chữ từ website ra các sản phẩm hiện hình.

Diot

Với phong cách tân cổ điển, mang lại cảm giác sang trọng và thanh lịch của từng con chữ của font Diot. Phù hợp với các đối tượng chủ website hướng tới các sản phẩm cổ điển, có cấu tạo phức tạp, hay các sản phẩm thiết kế cao cấp khác.

Xem chi tiết:Kho giao diện website

Monaco

Với phong cách thiết kế phá cách và đặc biệt, font chữ Monaco toát lên sự khác biệt rõ ràng với các font chữ thông thường khác. Phù hợp với những viết viết chữ chuyên dụng như viết code, thiết content,…

Cambria

Là kiểu font chữ đẹp cho thiết kế web của Microsoft, với thiết kế dễ dàng sử dụng cho với tất cả các loại phương tiện công nghệ đang có mặt trên thị trường hiện nay, ngay cả các thiết bị có thiết kế độc lạ.

Noto Serif

Cũng giống như bộ chữ Vollkorn, Noto Serif là font chữ có chân. Nhưng với phong phong cách đơn giản hơn, giúp phù hợp hơn với nhiều ngôn ngữ phổ biến hiện nay với các kích thước và nét chữ phong phú.

Amatic SC

Được gọi là font Small Caps, phù hợp với những website đơn giản với các nội dung bài viết đề cập đến tin tức. Phù hợp hơn với các phần tiêu đề lớn và tiêu đề nhỏ của các văn bản hiển thị trên các website.

Perpetua

Là font chữ được tạo ra bởi một nhà điêu khắc nổi tiếng người Anh. Với phong cách sang trọng, trang nhã nên phù hợp với các lĩnh vực giáo dục, thông tin cập nhật.

Arial Narrow

Là bản cải tiến và phát triển của font Arial, với nét chữ đẹp hơn bản gốc. Font chữ này được cài đặt sẵn trên các hệ điều hành phổ biến hiện nay và linh hoạt điều chỉnh với các thiết bị điện từ phổ biến.

Patrick Hand

Với các hiệu ứng ấn tượng và tạo điểm nhấn cho các website của bạn, patrick Hand được thiết kế bởi Patrick Wagesreiter, và tên gọi của font chữ này cũng được lấy gấn gioogns với tên của nhà thiết kế này.

Pacifico

Với nét bút lông độc đáo tạo nên một font chữ đẹp cho thiết kế web. Được lấy cảm hứng từ việc lướt sóng, font Pacifico với nét chữ mềm mại, đầy đặn và yểu điệu phù hợp với các tên cách điệu của các thương hiệu lớn.

Lucida Bright

Với vóc dáng hẹp của  bề ngang, font chữ này có thể tối ưu tối đa không gian của website một cách hiệu quả mà không ảnh hưởng đến nội dung của tất cả các bộ phận.  

Geneva

Được phát hành và phát triển với Apple, được biết đến là một công ty tối giản, cho nên font chữ Geneva cũng vậy, font chữ mang phong cách hiện đại và rõ ràng hơn bất kì font chữ khác.

Trên đây là top 25 font chữ đẹp cho thiết kế web phổ biến nhất hiện nay mà Webmatrix.vn gợi ý cho bạn. Hãy nhanh chóng lấy giấy bút ra và note lại những lưu ý cần thiết về font chữ và những kiểu chữ mình thích lại và sử dụng cho website của mình từ đó có nhiều kiến thức và áp dụng nhiều hơn vào các công việc khác liên quan đến thiết kế.

Nếu quý khách hàng muốn được tư vấn về các font chữ đẹp và tham khảo thêm những dịch vụ khác liên quan đến dịch vụ thiết kế website, tại Webmatrix.vn luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong mọi quá trình sáng tạo và hành trình phát triển website của bạn.

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix