Tổng hợp những lỗi thường gặp khi thiết kế web cần biết

loi thuong gap khi thiet ke web webmatrix 1

Nhờ vào sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thiết kế website hiện là một trong những giải pháp hữu hiệu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tạo dựng một trang web hiệu quả ngay lần đầu mà không mắc phải những lỗi thường gặp khi thiết kế web. Vậy những lỗi đó bao gồm những gì? Cùng Webmatrix.vn tổng hợp những lỗi thường gặp khi thiết kế web cần biết. 

Thiết kế website mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

loi thuong gap khi thiet ke web webmatrix 2

Nhiều doanh nghiệp hiện nay không chỉ sở hữu một mà nhiều trang web khác nhau. Vậy thiết kế website mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì? Đó là hỗ trợ doanh nghiệp: 

  • Thúc đẩy doanh thu và tiết kiệm chi phí tối ưu cho doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ quản lý hàng hoá, dịch vụ chuyên nghiệp và thuận tiện.
  • Tăng tính cạnh tranh với đối thủ.
  • Xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả nhất.
  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác với khách hàng.
  • Giúp khách hàng tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả.
  • Phục vụ và tiếp nhận ý kiến khách hàng nhanh chóng.
  • Quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ hiệu quả nhất…. 

Khám phá ngay: Chi phí làm landing page – nhận báo giá miễn phí

Tổng hợp những lỗi thường gặp khi thiết kế web cần biết

loi thuong gap khi thiet ke web webmatrix 3

Thiết kế website không phải là một vấn đề quá khó khăn hiện nay. Tuy nhiên chúng vẫn tồn tại những vấn đề lỗi cơ bản thường gặp mà người thiết kế website thường hay mắc phải khiến website chưa hoàn thiện mang lại rắc rối cho người dùng. Vậy các lỗi thường gặp khi thiết kế web là gì? Sau đây là những lỗi mà Webmatrix.vn đã tìm hiểu và cập nhật giúp các bạn có thể tránh và khắc phục khi thiết kế website cho mình.

Thiết kế website kích cỡ quá lớn 

Đây là lỗi cơ bản dễ mắc phải khi thiết kế web. Kích cỡ quá lớn là lỗi thường gặp khi thiết kế web. Nếu cố gắng đưa vào trang chủ quá nhiều hình ảnh, thông tin không được tối ưu sẽ dẫn đến tốc độ tải trang. Ngoài ra, một số trường hợp dẫn đến việc website bị đơ không thể load nổi. Lúc này, cho dù website có giao diện đẹp, nội dung ý nghĩa cũng không còn ý nghĩa với khách hàng. Không ai đủ kiên nhẫn chờ 15 đến hơn 30 giây mới có thể load hết. 

Website không tương thích với nhiều trình duyệt 

Trang web không tương thích với nhiều trình duyệt cũng là một lỗi thường gặp khi thiết kế web mà nhiều doanh nghiệp gặp phải. Người dùng có thể truy cập bằng nhiều trình duyệt khác nhau như: FireFox, Google Chrome, Explorer, Safari, Opera… 

Như vậy, nếu trang web của bạn không tương thích với nhiều trình duyệt web sẽ mất đi lượng người truy cập khá lớn. Do đó, hãy đảm bảo đã kiểm tra cơ bản trước khi đưa trang web lên vận hành. 

Bố cục rối rắm, chưa được phân chia hợp lý 

Phân chia bố cục hợp lý cũng là một trong những vấn đề cần lưu ý để tránh mắc phải các lỗi thường gặp khi thiết kế web. Một trang web chuyên nghiệp có đầy đủ các mục được phân chia rõ ràng, rành mạch. Trang web được thiết kế chuyên nghiệp phải bao gồm thanh menu chứa: Trang chủ, giới thiệu, sản phẩm/dịch vụ, tin tức, liên hệ…

Tuỳ vào yêu cầu sử dụng của doanh nghiệp mà website có thể dùng menu sticky, hamburger menu hay dropdown… Nhưng quan trọng vẫn là phân chia bố cục hợp lý nhằm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin. 

Cỡ chữ không phù hợp với người truy cập 

Cỡ chữ cũng là lỗi thường gặp khi thiết kế web mà nhiều người mắc phải. Đa số nhà thiết kế web thường chọn cỡ chữ lớn khi thiết kế website. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến người truy cập gây nên sự bất tiện. Ngoài ra, cỡ chữ không phù hợp còn cản trở vấn đề chỉnh sửa kích cỡ sau này. 

Không thu thập thông tin khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng là bước vô cùng quan trọng trong thiết kế web. Cho dù doanh nghiệp bạn có chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hay không thì việc thu thập thông tin người truy cập là vô cùng cần thiết. 

Doanh nghiệp có thể tận dụng nhiều phương thức để khuyến khích khách hàng điền vào mẫu thu thập thông tin như nhận các chương trình khuyến mãi… 

Có thể bạn sẽ cần: Tra cứu miễn phí và Đăng ký domain giá tốt

Tận dụng quá nhiều Flash 

Hiện nay, nhiều người vẫn tin rằng sử dụng kết hợp nhiều Flash và các loại hình ảnh cho trang web để thu hút người dùng. Đây cũng là lỗi thường gặp khi thiết kế web mà nhiều người vẫn chưa biết. Điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang khi truy cập khiến khách hàng mất kiên nhẫn khi chờ đợi trang web của bạn. 

Ngoài ra, việc sử dụng Flash khiến website của bạn khó đánh chỉ mục hơn. Bởi Google chỉ tìm kiếm thông tin dựa trên ngôn ngữ chứ chưa hỗ trợ hình ảnh. 

Thiết kế website chuyên nghiệp cùng Webmatrix.vn 

loi thuong gap khi thiet ke web webmatrix 4
close button

Webmatrix.vn tự hào mang đến doanh nghiệp dịch vụ hỗ trợ thiết kế web chuyên nghiệp với kho giao diện đa dạng, dễ dàng tùy chỉnh và tối ưu hóa công cụ SEO. Chúng tôi đồng hành cùng mọi doanh nghiệp hỗ trợ quản lý kinh doanh vowis nhieuf tính năng đa dạng tương thích trên mọi thiết bị. 

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp tại Webmatrix.vn cam kết mang lại trải nghiệm tối ưu hoá cho khách hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đầy nhiệt huyết không ngừng học hỏi và cập nhật những tính năng mới nhất. 

Chúng tôi không chạy đua với đối thủ, Webmatrix.vn đặt uy tín và chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu. Webmatrix.vn tự tin cung cấp các dịch vụ web với chi phí ưu đãi nhất thị trường, hỗ trợ kinh doanh mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Webmatrix.vn cập nhật một số lỗi thường gặp khi thiết kế web mà bạn cần lưu ý để có thể thiết kế web chuyên nghiệp và hiệu quả. Hy vọng qua đó giúp bạn có thể xây dựng một trang web chuyên nghiệp phục vụ đúng mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ: Báo giá thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *