TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG VỚI THIẾT KẾ WEB BẰNG JQUERY!

thiết kế web bằng jquery

Với các thiết kế web bằng jQuery, việc tạo ra các giao diện đẹp và dễ dàng tương tác trên website là một điều vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Việc sử dụng jQuey trong thiết kế web không những giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết để tạo ra các hiệu ứng động và xử lý sự kiện trên website mà còn tăng tính tương thích và khả năng đáp ứng trên các thiết bị khác nhau. Hãy cùng Webmatrix hiểu rõ hơn về thiết kế web bằng jQuery qua bài viết sau nhé.

thế nào là thiết kế web bằng jquery?

JQuery là một công cụ để viết các tác vụ phổ biến của Javascript một cách chính xác. Chúng là thư viện được xây dựng chứa các Javascript với mục đích giảm thiểu số lượng code giúp người lập trình sử dụng một cách dễ dàng hơn. JQuery không được xem là một ngôn ngữ lập trình. Hiện nay, jQuery được tích hợp thêm nhiều loại module khác từ module hiệu ứng đến module truy vấn selector giúp tương thích với nhiều loại trình duyệt khác nhau. 

JQuery ra mắt vào năm 2016 bởi John Resig. Nhờ vào đội ngũ phát triển phần mềm của Google, cho tới thời điểm này, jQuery vẫn được phát triển mạnh mẽ và duy trì cho đến hiện nay được sử dụng ở hầu hết mọi loại website trên toàn quốc.

Có thể bạn cần: Đăng ký domain – tra cứu miễn phí

Tối ưu website của bạn với thiết kế bằng jQuery

thiết kế web bằng jquery

JQuery có những tính năng quan trọng gì? Hiện tại, jQuery là bộ công cụ Javascript bằng cách viết ít code hơn với mục đích đơn giản hoá các công việc khác nhau. Do đó, jQuery sở hữu nhiều tính năng quan trọng trong thiết kế web bằng jQuery

  • Thao tác DOM: Tương tự sử dụng CSS jQuery giúp người dùng lựa chọn các phần tử DOM một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, jQuery có thể chỉnh sửa nội dung bằng cách sử dụng cơ sở Selector mã nguồn mở có tên là Sizzle. 
  • Xử lý sự kiện: Ngoài thao tác DOM, jQuery giúp người dùng tương tác tốt hơn bằng cách xử lý sự kiện khác nhau mà không ảnh hưởng đến mã HTML với trình xử lý sự kiện. 
  • Hỗ trợ AJAX: Thiết kế web bằng jQuery mang lại nhiều tính năng cơ hội phát triển website và đáp ứng bằng công nghệ AJAX. 
  • Hiệu ứng động: Thiết kế web bằng jQuery sở hữu nhiều hình ảnh động đẹp mắt mà người lập trình có thể sử dụng cho trang web của mình. 
  • Sự nhỏ gọn: Với dung lượng chỉ từ 19Kb, jQuery được xem là một thư viện cực kỳ nhỏ gọn. 

Nhờ vào khả năng tương thích với mọi loại trình duyệt khác nhau, jQuery hoạt động tốt trên các ứng dụng như IE 6.0+, FF 2.0+, Safari 3.0, Chrome và Opera 9.0+. 

Khám phá thêm: Thiết kế landing page hiệu quả

Sử dụng jQuery thế nào? Lợi ích mà jQuery mang lại

Sử dụng jQuery bằng 2 cách: 

  • Cài đặt cục bộ: Người dùng có thể tải jQuery trên máy địa phương https://jquery.com/download/ để tải xuống phiên bản tốt nhất và đưa vào mã HTML của mình. 
  • Phiên bản dựa trên CDN: Bằng mạng phân phối nội dung CDN người dùng có thể trực tiếp đưa thư viện jQuery vào mã HTML. 

JQuery sở hữu nhiều ưu điểm và thế mạnh như: 

  • Khả năng mở rộng và xử lý code nhanh chóng.
  • Tăng điều kiện viết mã chức năng bằng dòng tối thiểu cho người dùng.
  • Tối ưu hiệu suất của lập trình web.
  • Hỗ trợ tính năng tương thích với trình duyệt phát triển ứng dụng.
  • Sở hữu cộng đồng thư viện đa dạng phong phú từ đó giảm thiểu tối đa thời gian viết ứng dụng.
  • Lượng cod giảm xuống mức thấp nhất nhờ vào chức năng liên quan đến UI cho phép người dùng viết code dễ dàng. 
  • Thúc đẩy sự đơn giản.

Thiết kế web bằng jquery tối ưu hoá chuyên nghiệp cùng Webmatrix.vn

Dịch vụ thiết kế web tại Webmatrix.vn đa dạng cho nhiều ngành nghề khác nhau như dịch vụ bất động sản, du lịch, thẩm mỹ, khách sạn, trường học…. 

Hiện nay hầu hết các tổ chức doanh nghiệp đều xây dựng và thiết kế riêng cho mình một trang web nhằm quảng bá thương hiệu cũng như tăng tính cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường. Thấu hiểu điều đó, Webmatrix.vn mang lại cho doanh nghiệp những giải pháp toàn vẹn cho việc thiết kế website đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng. 

Webmatrix.vn sở hữu những chiến binh hùng mạnh, những con người đa sắc màu có chuyên môn cao không ngừng học hỏi và cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm mang lại sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng. 

Chính vì vậy, Webmatrix.vn không chỉ dừng lại ở thiết kế web chuẩn SEO mà chúng tôi còn mang lại giải pháp bán hàng tối ưu nhất mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp của bạn. Chi phí cạnh tranh so với nhiều đơn vị cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Webmatrix.vn cam kết luôn đặt chất lượng dịch vụ cũng như chế độ hỗ trợ khách hàng lên hàng đầu. Webmatrix.vn luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Do đó, hãy liên hệ với chúng tôi nhanh nhất tại Webmatrix.vn nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế web xây dựng thương hiệu bán hàng chuyên nghiệp cho mình. 

Bài viết này hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về thiết kế web bằng jquery để có thể chọn và thao tác để thiết kế nền trang web chuyên nghiệp phục vụ cho mục đích của doanh nghiệp. Đây chắc hẳn là những kiến thức hữu ích mà người lập trình cần nắm rõ để trau dồi thêm kỹ năng của mình. 

Xem thêm: Bảng báo giá website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix