Thiết kế Web WordPress chuẩn SEO từ A-Z cho người mới bắt đầu

thiet ke web wordpress chuan seo admatrix 1

Tự mình thiết kế ra một trang web sẽ mang lại giá trị đáng trân trọng hơn khi sử dụng các form web có sẵn trên mạng. Có rất nhiều khóa học dạy thiết kế web WordPress chuẩn SEO nhưng bạn không biết nên lựa chọn đặt lòng tin tại nơi nào. Hãy tham khảo bài viết Thiết kế web WordPress chuẩn SEO từ A-Z cho người mới bắt đầu của Webmatrix.vn, Webmatrix.vn sẽ cố gắng giúp bạn hiểu rõ hơn về thao tác sử dụng phần mềm cũng như lưu ý một số vấn đề khi thiết kế web.

Click vào link này để tra cứu tên miền và đăng ký tên miền ngay nhé!

Cần lưu ý gì cho người mới bắt đầu khi thiết kế web WordPress chuẩn SEO

thiet ke web wordpress chuan seo admatrix 2

Dù trang web của bạn có được thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress nhưng bị phạm vào một các lưu ý dưới đây thì trang web của bạn sẽ mất rất nhiều điểm trong mắt người truy cập cũng như đối tác hoặc doanh nghiệp đang có nhu cầu hợp tác với bạn.

Tốc độ load khi truy cập website 

Một trong những yếu tố then chốt khi thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress cho người mới bắt đầu chính là đảm bảo được tốc độ load khi truy cập web. Trên phương diện là người tiêu dùng bình thường, chắc hẳn ai cũng sẽ vô cùng khó chịu khi phải truy cập một trang web luôn trong tình trạng giật lag, mãi không thể tải được hình ảnh và nội dung được đăng tải.

Vì thế trong tất cả các mã code thì mã code giữ cho tốc độ web được ổn định chính là mã code quan trọng nhất. Điều này sẽ quyết định phần nào khách hàng, đối tác hoặc người tiếp cận có sử dụng trang web của bạn lâu dài hay không. Khi thiết kế web WordPress chuẩn SEO, hãy thật chú ý đến tốc độ chạy web và nên thử chạy web trên nhiều trình duyệt khác nhau để xem tốc độ chạy trên các trình duyệt có được đồng đều hay không.

Tối ưu bảo mật trang web 

Muốn thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress mà bỏ quên yếu tố tối ưu bảo mật cực kỳ quan trọng khi thiết kế website với WordPress thì bạn đã phạm một sai lầm rất lớn cần khắc phục ngay. Tối ưu bảo mật không chỉ giúp trang web của bạn hoạt động tốt hơn mà tối ưu bảo mật còn nhất khách hàng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn mà không cần sợ sẽ bị virus xâm nhập vào thiết bị.

Khi thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress cho người mới bắt đầu mà bạn bỏ quên bước bảo mật sẽ gây ra rất nhiều hậu quả lớn không lường trước được. Ví dụ như mức dữ liệu, bị virus xâm nhập vào thiết bị, ảnh hưởng đến các dữ liệu khác trong máy…

WordPress không thể đáp ứng cho bạn toàn diện về mọi mặt nên khi thiết kế web WordPress chuẩn SEO, bạn hãy cố gắng đầu tư vào trang web của mình một cách chỉnh chu hết mức để gia tăng uy tín cho trang web cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng web.

Trải nghiệm thử: Hosting chất lượng cao – Đăng ký mua thuê dịch vụ

Vì sao nên chọn thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress cho người mới bắt đầu?

thiet ke web wordpress chuan seo admatrix 3

Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ thiết kế web cho người mới bắt đầu nhưng WordPress vẫn luôn giữ vai trò không ai có thể thay thế được. Rất nhiều người không có nhiều kinh nghiệm với công việc thiết kế web tự hỏi rằng tại sao thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress lại được nhiều người đánh giá cao như vậy. Hãy cùng Webmatrix.vn tìm hiểu ngay nhé.

Giao diện dễ sử dụng 

Trước hết, khi nhắc đến WordPress, người ta sẽ nhớ đến một phần mềm thiết kế web có giao diện vô cùng đơn giản, chỉ cần ấn vào các icon tương thích là có thể thực hiện lệnh như mong muốn.

Đặc biệt, màu chủ đạo của WordPress là màu trắng và đỏ cam, điều này làm tăng thêm sắc độ cho trang web, giúp người dùng đỡ mỏi mắt cũng như quan sát các lệnh, thanh tiêu đề dễ dàng hơn.

Web chuẩn SEO sẽ luôn nằm trong top tìm kiếm

Một điều mà những người kinh doanh trên web không muốn bạn biết đó là thiết kế web WordPress chuẩn SEO sẽ giúp trang web của bạn dễ dàng hiện lên trên TOP tìm kiếm hơn. Vì thế, ngày càng nhiều người khuyên rằng nên học thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress cho người mới bắt đầu để tạo ra một trang web chất lượng như ý muốn.

Báo giá miễn phí: Bảng giá thiết kế website trọn gói, chuyên nghiệp

Hướng dẫn thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress cho người mới bắt đầu 

thiet ke web wordpress chuan seo admatrix 4
close button

Vẽ bản thiết kế ra giấy 

Với những người có kinh nghiệm vẽ lâu năm, dù họ có vẽ đẹp đến cỡ nào đi chăng nữa, trước khi hoàn thiện bức tranh, họ đều vẽ bản nháp để định hình xem họ sẽ làm gì tiếp theo. Thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress cho người mới bắt đầu cũng như vậy. Chính vì bạn mới bắt đầu tập thiết kế web nên bạn càng cần chú ý đến bước này để trang web khi hoàn thành không bị mắc các lỗi sai cơ bản.

Thường các bản thiết kế sẽ không có quá nhiều chi tiết nên bạn chỉ cần khái quát nội dung và chủ đề sao cho phù hợp với hướng đi mà trang web của bạn đang muốn thể hiện.

Lựa chọn chủ đề phù hợp trên WordPress

Nếu bạn đang viết một trang web bán hàng, bạn không thể nào sử dụng các chủ đề không liên quan vì như vậy sẽ không hấp dẫn khách hàng. Tương tự như vậy, nếu bạn đang viết một trang web giới thiệu dịch vụ doanh nghiệp xây dựng mà chèn quá nhiều hình ảnh, hiệu ứng đáng yêu, thiên về hướng hoạt hình thì bạn đã khiến trang web của mình giảm dần số phần trăm uy tín.

Thế nên, để trang web được hài hòa, cân đối, đồng bộ về nội dung lẫn hình thức thì hãy lựa chọn chủ đề phù hợp trên WordPress để sử dụng cho trang web của bạn nhằm giúp trang web của bạn phát triển và phù hợp với từng đối tượng mà bạn hướng đến hơn.

Chuẩn bị hình ảnh, nội dung, clip

Một trang web sẽ thực nhàm chán nếu chỉ có văn bản mà không có hình ảnh hay clip minh họa. Ngược lại người xem sẽ vô cùng khó hiểu khi truy cập vào một trang web chỉ toàn là hình ảnh mà không có lấy một câu dẫn dắt. Vậy phải làm sao để đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của người truy cập?

Chính là chuẩn bị hình ảnh, nội dung, clip phù hợp với chủ đề mà bạn đang viết nhằm tạo ra sức hút vô hình đối với người truy cập cũng như người đọc nội dung web. Ngay cả khi chúng ta đi học, môn học nào có nhiều hình ảnh minh họa cũng sẽ giúp chúng ta dễ hiểu hơn, điều này sẽ ngược lại với những môn học chỉ toàn là chữ với chữ đúng không nào?

Có thể bạn sẽ cần: Thiết kế landing page hiệu quả với dịch vụ thiết kế theo yêu cầu

Phân chia bố cục trang web 

Đây không phải là bước quan trọng nhất trong thiết kế web với WordPress nhưng đây là bước quyết định người khác sẽ ở bao lâu để theo dõi toàn bộ nội dung trong trang web của bạn. Vì sao cần phải phân chia bố cục trang web? Phân chia bố cục trang web có ý nghĩa gì?

Hiện nay có rất nhiều thiết bị có thể truy cập web, nào là máy tính, máy tính xách tay, điện thoại, đồng hồ thông minh…

Như bạn thấy đấy, những thiết bị được kể trên có kích thước không đồng đều nhau. Thậm chí cùng một loại thiết bị mà cũng có thể cho ra những sản phẩm to nhỏ khác nhau. Nếu trang web của bạn không được phân chia bố cục tối ưu hóa hết tất cả các thiết bị khác nhau thì bạn sẽ khiến những người sử dụng thiết bị không tương thích với trang web không hài lòng khi sử dụng trang web.

Chèn nội dung để hoàn thiện trang web mẫu

Sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị thì việc bạn cần làm tiếp theo là thêm thắt nội dung và bố cục đã đề ra. Nhớ chỉnh sửa và thêm hiệu ứng nếu cần thiết để cho trang web trở nên hấp dẫn hơn.

Mua tên miền, hosting lưu trữ dữ liệu 

Đã có ai từng nói với bạn rằng WordPress là một phần mềm thiết kế web miễn phí nhưng bạn vẫn phải tốn tiền khi thiết kế web với WordPress chưa? Nếu chưa thì hôm nay Webmatrix.vn sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc vì sao WordPress mệnh danh là một phần mềm miễn phí mà người dùng vẫn phải tốn tiền khi sử dụng.

Trước hết, WordPress không hỗ trợ miền trang web sẵn cho bạn truy cập. Tức là WordPress chỉ hỗ trợ bạn tạo nội dung và hiệu ứng của trang web đó, còn việc đăng tải trang web lên các trình duyệt hoặc các nền tảng khác thuộc về bên thứ ba.

Thứ hai, nếu bất cứ ai tạo web mà không cần phải trả tiền mua miền làm sao mà các trình duyệt có thể tồn tại đến ngày hôm nay? Có thể nói, bạn đang không sử dụng một mình WordPress để tạo web mà bạn còn đang gián tiếp sử dụng các trình duyệt mà bạn cần đăng tải trang web.

Tuy nhiên thì số tiền bạn cần bỏ ra để mua tên miền không quá lớn nên bạn hãy cứ yên tâm nhé.

Dùng thử: Tạo website mới với kho giao diện website mẫu của chúng tôi

Chèn tên miền vào trang web 

WordPress sẽ hỗ trợ bạn chèn tên miền vào trang web một cách ách vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Sau khi tạo xong trang web, bạn chỉ cần ấn vào thanh công cụ và dán tên miền đã mua là có thể chèn tên miền vào trang web thành công.

Chạy thử nội dung trên nhiều trình duyệt 

Lúc này trang web của bạn đã được đăng tải trên các trình duyệt nhưng vẫn chưa được các trình duyệt phê duyệt để xuất hiện công khai trước mọi người. Tuy nhiên bạn có thể chạy thử trên các trình duyệt đó để test xem trang web của bạn đã thật sự ổn chưa. Nếu còn cần khắc phục vị trí nào thì hãy sửa ngay trước khi được các trình duyệt phê duyệt.

Chính thức đăng tải trang web theo chế độ công khai 

Khi đã chắc chắn rằng trang web của bạn không còn gì để sửa chữa thì hãy ấn vào mục đăng trang web và đợi quản trị viên của các trình duyệt phê duyệt.

Thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress với Webmatrix.vn

thiet ke web wordpress chuan seo admatrix 5

Nếu bạn cho rằng Webmatrix.vn chỉ sử dụng các phần mềm riêng bên hệ thống để thiết kế web thì bạn nhầm rồi. Đội ngũ thiết kế web bên Webmatrix.vn luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như khi bạn yêu cầu Webmatrix.vn sử dụng WordPress để thiết kế trang web cho bạn thì Webmatrix.vn sẽ tận dụng hết hiệu năng mà WordPress có nhằm tạo ra trang web tốt nhất gửi đến khách hàng.

Đến với Webmatrix.vn, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề bảo mật cũng như quy trình thiết kế web chuẩn SEO bằng WordPress cho người mới bắt đầu khó hiểu. Hãy liên hệ đến Webmatrix.vn để được hỗ trợ hết mình.

  • Website: Webmatrix.vn
  • Số điện thoại tư vấn 24/7: 0708 558 773
  • Địa chỉ: Lầu 1, 19/1/3 Đường Cô Bắc, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khám phá ngay: Dịch vụ Email doanh nghiệp – dùng email với tên miền riêng

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *