Thiết kế Web là gì? Nghề thiết kế Web là gì?

thiet ke trang web

Ngày càng nhiều người tìm kiếm từ khóa thiết kế web trên các nền tảng mạng xã hội. Vậy Thiết kế web là gì? Nghề thiết kế web là gì? Hãy cùng Webmatrix.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Thiết kế trang web là gì?

thiet ke trang web webadmatrix 1

 

Để cho ra đời một bộ trang phục hoặc một vật dụng nào đó, người ta đều phải thiết kế bản mẫu, xác định hình dáng, kích thước, chức năng của từng bộ phận để biết được họ cần làm gì trong các giai đoạn tiếp theo để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Thiết kế trang web cũng tương tự như vậy. Để tạo ra một trang web, người thiết kế cần hiểu chuyên sâu về khái niệm thiết kế trang web là gì để có thể thiết lập được những nội dung cần thiết cho một trang web hoàn chỉnh.

Thiết kế trang web bao gồm thiết kế về mặt hình ảnh, nội dung, bố cục web nhằm phục vụ doanh nghiệp và đối tác, khách hàng một cách dễ dàng hơn. Vậy đáp án của câu hỏi “Thiết kế trang web là gì?” có giống với đáp án của câu hỏi “Nghề thiết kế web là gì?” không hãy cùng Webmatrix.vn tiếp tục tìm hiểu nhé.

Khách hàng tìm kiếm nhiều: Chi phí thiết kế landing page

Nghề thiết kế web là gì?

thiet ke trang web webadmatrix 2

Sau khi đã hiểu rõ “Thiết kế trang web là gì?”, Webmatrix.vn tin rằng bạn đã phần nào biết được công việc của “Nghề thiết kế web là gì?”. Chi tiết hơn, nghề thiết kế web chính là một mảng nhỏ trong chuyên ngành thiết kế. 

Tại bộ phận này, những người thiết kế (hay còn được gọi là designers) sẽ sử dụng kỹ thuật phần phối hợp với ứng dụng sự sáng tạo trong nghệ thuật để xây dựng các trang web và chương trình chạy web, hiệu ứng khi chạy web… 

Các nhà thiết kế làm việc chuyên môn với website chuyên nghiệp cần có khả năng thu thập cũng như hiển thị các thông tin cần thiết để tạo ra một trang web vừa đầy đủ chức năng, vừa tiện nghi lại vừa dễ sử dụng và có giao diện thu hút người truy cập. Sẽ không có ai muốn ở lại quá lâu trong một trang web đầy rẫy quảng cáo hoặc thường xuyên bị quảng cáo làm chắn tầm nhìn.

Ngành thiết kế trang web là gì?

thiet ke trang web webadmatrix 3
close button

Xét trên khía cạnh các ngành đào tạo chương trình đại học và ngành nghề khi đi làm, ngành thiết kế trang web tuy không phải mới mẻ nhưng vẫn khiến người nghe ngạc nhiên, tò mò đến mức thốt lên “Ngành thiết kế trang web là gì?”. 

Hiện nay, tại các trường đại học, ngành thiết kế trang web đã được gộp chung với ngành thiết kế đồ án, truyền thông đa phương tiện, thiết kế và lập trình kỹ thuật số… nên cụm từ ngành thiết kế trang web vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể học một khóa chuyên ngành thiết kế trang web tại các trung tâm hoặc học viện dạy nghề. Tại đây, họ sẽ giúp học viên giải đáp thắc mắc “Ngành thiết kế trang web là gì?”; “Làm thế nào để theo đuổi ngành thiết kế trang web đúng nhất?”; “Cách lập ra một trang web chuẩn SEO”…

Xem ngay: Kho website mẫu lĩnh vực bán hàng

Những người thiết kế web là làm gì?

thiet ke trang web webadmatrix 4

Có rất nhiều công việc cần làm để thiết kế ra được một trang web hoàn chỉnh. Các nhà thiết kế trang web không chỉ tìm hiểu “Nghề thiết kế web là gì; Ngành thiết kế trang web là gì; Ngành thiết kế web là gì; Thiết kế web là làm gì; Thiết kế trang web là ngành gì?…” mà họ còn phải thêm thắt chất xám, tạo website theo đúng quy trình, yêu cầu của khách hàng để tạo ra một trang web đáp ứng được mọi nhu cầu cần thiết cho doanh nghiệp.

Những công việc cơ bản mà bạn cần nhớ để giải đáp thắc mắc “Thiết kế web là làm gì?” cho những người đang phân vân:

Họp mặt và lên ý tưởng

Không phải cứ tự nhiên mà một trang web ra đời. Trước tiên, những người thuộc bộ phận thiết kế và những khách hàng cần tạo website hoặc chủ doanh nghiệp cần tổ chức một cuộc họp để trao đổi về website cần lập nên. 

Họ phải tìm hiểu xem “Thiết kế trang web là gì, nghề thiết kế web là gì, ngành thiết kế trang web là gì, ngành thiết kế web là gì, thiết kế trang web là ngành gì, thiết kế trang web như thế nào thì đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, thiết kế web như thế nào thì phù hợp với người truy cập…”

Để thống nhất ý tưởng và tìm ra đáp án chung nhất cho các câu hỏi trên hoàn toàn không phải là một điều dễ dàng. Có những người sẽ đề cao sự đơn giản nhưng cũng có những người sẽ đề cao sự phức tạp để thể hiện tính chuyên nghiệp của bản thân. 

Họ phải làm sao để thống nhất được ý tưởng trước thời hạn mà kế hoạch đề ra, kết hợp được sự đơn giản và phức tạp để tạo điểm nhấn cho trang web và phù hợp với người tiêu dùng nhất.

Có thể bạn quan tâm: Trọn gói hosting chất lượng cao 

Phác thảo trang web mẫu 

Trong trường hợp tất cả các nhà thiết kế của một doanh nghiệp đều có ý tưởng riêng thì họ sẽ trở về nơi làm việc và phác thảo trang web mẫu trên giấy hoặc trên máy tính cá nhân. Sau đó gửi về cho tổ trưởng/nhóm trưởng để tìm ra bản phác thảo phù hợp nhất.

Sẽ có người thắc mắc như thế nào là một bản phác thảo phù hợp khi tiêu chuẩn của mỗi người không giống nhau. Rất đơn giản, chỉ cần bản phác thảo ấy có được:

  • Thiết kế trang web là ngành gì? Tức là bản phác thảo này không lan man, dài dòng, không thêm thắt những chi tiết không cần thiết, biết được đây là chuyên ngành gì và thiết kế web là làm gì để tạo ra một trang web vừa đủ.
  • Nội dung vừa đủ, không dài dòng cũng không sơ sài. Dù cho trang web của bạn có được thiết kế đẹp như thế nào mà nội dung không giúp người truy cập hiểu được vấn đề cũng như nắm rõ các dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp thì khách hàng cũng sẽ rời đi ngay lập tức. Vì thế, hãy lồng ghép nội dung một cách thông minh để có được bản web chuẩn nhất.
  • Giao diện gọn gàng, đẹp mắt. Lý do mà chúng ta cần xác định thiết kế trang web là gì trước khi bắt tay vào thiết kế là để tạo ra một giao diện web đúng chuẩn. Tránh thêm quá nhiều chi tiết biến giao diện website trở thành một… bức hội họa không cần thiết, vừa tốn thời gian mà lại không được gì.

Trên đây là ba yếu tố cơ bản của một website chuẩn. Nếu có nhiều hơn 1 bản phác thảo đáp ứng được ba tiêu chí trên thì mọi người sẽ cùng chọn ra bản web được xem là phù hợp nhất để thiết lập.

Sử dụng phần mềm chuyên dụng để thiết kế website

Thiết kế trang web là ngành gì? Làm thiết kế trang web có cần phần mềm chuyên dụng không. Câu trả lời chắc chắn là có. Có rất nhiều phần mềm dành riêng cho các nhà thiết kế trang web chuyên nghiệp.

Tùy vào từng doanh nghiệp sẽ có các phần mềm hỗ trợ thiết kế website khác nhau. Giống như việc trang web giới thiệu dịch vụ sẽ không giống như trang web bán hàng và trang web đăng ký xin vào một cái gì đó… 

Đừng lo lắng, nếu bạn muốn theo đuổi ngành thiết kế web thì khi vào công ty, bạn sẽ được hỗ trợ tiếp cận với các phần mềm ấy và làm quen dần với cách sử dụng.

Chạy thử chương trình trên web

Có một số trang web không chỉ để dùng để tìm hiểu thông tin mà còn để dùng để truy cập sang các đường link và thực hiện thao tác khác. Có những doanh nghiệp sẽ trực tiếp làm điều này bên bộ phận thiết kế nhưng sẽ có những doanh nghiệp lập một đội riêng chuyên về công nghệ thông tin để đảm nhận công việc này.

Website là một thứ rất dễ bị đánh sập nếu không bảo mật kỹ càng và chạy nhiều chương trình rác làm nhiễm virus trên hệ thống. Vì thế, hãy chọn những người thật chuyên nghiệp để thường xuyên kiểm tra và quản lý trang web để ngăn chặn các tác hại có nguy cơ xâm nhập, gây ảnh hưởng đến quyền lợi và tính bảo mật của trang web.

Tìm đọc ngay: Đăng ký domain giá tốt nhất thị trường

Xuất trang website chính thức 

Sau khi đã dành thời gian thiết kế, chạy thử chương trình và kiểm tra toàn bộ chương trình trên web thì doanh nghiệp đã có thể xuất trang web chính thức và bắt đầu đi vào hoạt động.

Hãy thử dùng nhiều thiết bị khác nhau để truy cập trang web cùng một lúc và kiểm tra xem giao diện web có bị lag hay không. Nếu có, hãy nâng cấp phần mềm để giúp người truy cập có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.

Vậy là bạn đã có được đáp án cho các câu hỏi như thiết kế trang web là gì, nghề thiết kế web là gì, ngành thiết kế trang web là gì, ngành thiết kế web là gì, cụ thể thiết kế web là làm gì… qua lời giải đáp chi tiết của Webmatrix.vn. Vậy nghề thiết kế trang web có triển vọng không? Nghề này có thể phát triển mạnh trong tương lai hay không? Webmatrix.vn sẽ giúp bạn gỡ rối trong mục tiếp theo.

Nghề thiết kế trang web có triển vọng không?

thiet ke trang web webadmatrix 5

Nghề thiết kế trang web là một trong những ngành vô cùng có triển vọng ở hiện tại và tương lai. Lý do là phần lớn thời gian, các doanh nghiệp và cả những người cần tìm thông tin doanh nghiệp đều sẽ chọn tìm kiếm trên mạng internet trước khi liên hệ trực tiếp.

Những đơn vị dịch vụ thông báo rõ ràng trên website sẽ được nhiều khách hàng chú ý, quan tâm hơn so với những đơn vị dịch vụ không thiết lập website riêng. Có thể thấy, thời đại 4.0 phát triển đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến một số ngành nghề.

Con người đã không còn ở thời tự hỏi nhau nghề thiết kế web là gì, ngành thiết kế trang web là gì, ngành thiết kế web là gì, thiết kế trang web là ngành gì mà đã dần chủ động tiếp cận với các trang web để tìm kiếm thông tin cần thiết. Vì vậy, chắc chắn ngành thiết kế web là một trong những ngành nghề vô cùng có triển vọng ngay từ thời điểm hiện tại.

Dịch vụ thiết kế trang web tại Webmatrix.vn

thiet ke trang web webadmatrix 6

Khi đã nắm được thiết kế trang web là ngành gì, bạn sẽ bắt đầu suy xét doanh nghiệp của bạn có bộ phận nào đáp ứng được các yêu cầu của một trang web chính thức hay không. Nếu không thì đừng lo lắng, bởi vì Webmatrix.vn sẽ thay bạn giải quyết vấn đề bạn cần.

Webmatrix.vn là một công ty hỗ trợ thiết kế trang web cho các doanh nghiệp, cửa hàng uy tín, chất lượng. Webmatrix.vn luôn đề cao sự sáng tạo trong thiết kế web và chỉnh chu trong từ phần mềm hệ thống. Chính vì thế, trang web chính thức được công bố dưới sự hỗ trợ của Webmatrix.vn thường rất ít khi xảy ra lỗi hoặc sai sót khi vận hành trang web.

Xem Thêm – Báo giá thiết kế website trọn gói

Với hàng loạt ưu điểm thì Webmatrix.vn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang cần dịch vụ tạo website chất lượng. Liên hệ ngay đến Webmatrix.vn qua:

  • Email: support@Webmatrix.vn
  • Địa chỉ: Lầu 1, Số 19/1/3 Đường Cô Bắc, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *