Thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) theo phong cách hiện đại

thiet ke web giao dien phang 1

Có thể nói thiết kế là một vòng tuần hoàn bất tận mà không ai có thể tìm ra được điểm dừng. Điển hình như việc thiết kế, trong thời điểm ngày càng nhiều hiệu ứng xuất hiện trên thị trường thì vẫn có nhiều người tìm về Thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) theo phong cách hiện đại để tạo cho mình một nét riêng, một sự chấm phá đặc sắc. Vậy hãy để Webmatrix.vn giải thích kỹ hơn cho bạn về phong cách thiết kế web giao diện phẳng đang ngày càng được yêu thích này trong bài viết dưới đây.

Thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) là gì?

thiet ke web giao dien phang 2

Chỉ cần nghe qua tên, người ta đã phần nào hình dung được hình dáng của các trang web được thiết kế theo giao diện phẳng (Flat Design) sẽ trông như thế nào. Flat Design là một phong cách thiết kế web phẳng, điều này đồng nghĩa với việc các dự án của bạn sẽ được hiển thị trên các trang web mà không kèm thêm bất kỳ hiệu ứng nào ngoại trừ văn bản và hình ảnh.

Các hiệu ứng thường dùng cho các trang web khác sẽ bao gồm hiệu ứng 3D, đổ bóng, góc xiên, dập nổi, độ dốc… và cả các hiệu ứng tạo chiều sâu, tạo không gian mở. Việc hạn chế sử dụng các hiệu ứng trên giúp các nhà thiết kế web phẳng tập trung nhiều hơn vào việc biên soạn nội dung, chọn hình ảnh sao cho thật ý nghĩa và tâm đắc.

Một phần mềm điển hình cho thiết kế web giao diện phẳng là Metro UI. Đây là phần mềm trên Windows Phone rất phổ biến với đại đa số người tiêu dùng. Tuy chỉ với những hình ảnh cơ bản, những mảng màu tách biệt được thiết kế một cách hài hòa, Metro UI truyền tải được hết thông điệp và ý nghĩa đến người truy cập. Vì thế, Metro UI vẫn luôn được đánh giá cao dù không đặt nặng hình thức khi thiết kế.

Khám phá ngay: Kiểm tra tên miền, dịch vụ đăng ký tên miền

Đặc điểm thường thấy của thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) theo phong cách hiện đại

thiet ke web giao dien phang 3

Không hiệu ứng

Dù mang phong cách hiện đại nhưng phong cách thiết kế web phẳng lại hiện đại theo một cách riêng và không theo một quy chuẩn nào. Nhiều người nghĩ một trang web tiên tiến là khi được ứng dụng nhiều hiệu ứng, công nghệ, tính năng mới… Tuy nhiên, thiết kế web giao diện phẳng lại không dành quá nhiều thời gian cho những vấn đề đó.

Vì vậy, đặc điểm thường thấy của thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) theo phong cách hiện đại đầu tiên đó là dù không có hiệu ứng bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo được nội dung trọn vẹn, đầy đủ.

Có sự phân chia bố cục rõ ràng

Vì không có quá nhiều hiệu ứng nên các trang web được thiết kế theo phong cách thiết kế web giao diện phẳng sẽ có sự phân chia bố cục rõ ràng. Điều này vô cùng dễ hiểu, nếu lỡ không may lạc vào một trang web vừa không có hiệu ứng mà lại vừa lộn xộn thì liệu bạn có ở lại trong trang web đó quá lâu không. Khi trả lời câu hỏi này thì bạn đã biết tại vì sao các nhà thiết kế web phẳng tập trung nhiều và nội dung và sự phân chia bố cục trang web như thế.

Chi tiết đơn giản

Chính vì không có nhiều hiệu ứng về màu sắc và chuyển đổi 3D nên những chi tiết của thiết kế web giao diện phẳng thường sẽ là những chi tiết vô cùng đơn giản để tránh làm trang web bị rối mắt cũng như có bố cục không cân đối.

Đôi khi chỉ là những hình tròn, hình vuông, hình tam giác và những nút nhỏ với nhiều màu sắc cũng đủ làm bạn mê mẩn với thiết kế web phẳng. Thêm một ưu điểm của thiết kế web giao diện phẳng là với thiết kế đơn giản như thế, người dùng sẽ phân biệt được đâu là vị trí mình cần Click vào để thực hiện lệnh.

Chính vì những ưu điểm trên, tuy không mang nhiều hiệu ứng hấp dẫn như một số web hiện đại ngày nay nhưng thiết kế web giao diện phẳng cần những nhà thiết kế vô cùng tài năng với trình độ chọn lọc logic, kỹ lưỡng trong quá trình thực hiện.

Xem thêm bảng giá dịch vụ thiết kế website trọn gói tại Webmatrix

Tập trung vào Typography

Typography là một thuật ngữ nhằm ám chỉ nghệ thuật sắp xếp, thiết kế trong công việc thiết kế đồ họa. Với bài viết hôm nay, Webmatrix sẽ tập trung vào Typography và sáng tạo Typography trong phong cách thiết kế web phẳng phổ biến.

Typography luôn mang trong mình một phong cách nhất định. Có nghĩa là bạn sẽ thể hiện cái tôi cá nhân thông qua việc thiết kế Typography theo phong cách thiết kế web phẳng hiện đại. Từ đó, Typography sẽ trở thành nền tảng thu hút người truy cập trong các trang web có phong cách thiết kế web phẳng.

Tập trung vào màu sắc

Không có nhiều hiệu ứng không đồng nghĩa với việc thiết kế web giao diện phẳng sẽ không được các thiết kế tập trung nhiều vào màu sắc. Bởi vì, giao diện đơn giản nhưng màu sắc vẫn phải đảm bảo đúng quy luật, việc kết hợp nhiều tông màu phản nhau sẽ khiến người nhìn bị chói và ngay lập tức muốn thoát ra khỏi trang web đó.

Tuy vậy, phong cách thiết kế web phẳng thường sẽ nhiều hơn hai màu trong việc thiết kế trang web. Điều này sẽ tăng sự thành công của dự án thiết kế lên rất nhiều. 

Một điểm đặc biệt để nhận diện trang web bạn đang truy cập có phải là một trang web theo phong cách thiết kế web phẳng hiện đại hay không chính là những tông màu mà trang web đó sử dụng. Điển hình nhất là các màu mang xu hướng retro ví dụ như màu tím, màu xanh lá cây, màu xanh dương, màu hồng ngả cam.

Những màu sắc trên không phải chỉ để cho đẹp mắt mà do bản chất của trang web thiết kế web giao diện phẳng vốn đơn giản nên cần những màu như thế làm nổi bật thiết kế, giúp người dùng dễ dàng sử dụng web.

Đừng bỏ lỡ: Cho thuê VPS giá tốt tại Webmatrix

Hướng dẫn thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) theo phong cách hiện đại với Lorenzo Verzini

thiet ke web giao dien phang 4
close button

Lấy cảm hứng 

Lorenzo Verzini có một kho tàng theme về thiết kế web phẳng nên nếu bạn không có sẵn ý tưởng cho dự án của bản thân thì bạn có thể truy cập vào mục theme của Lorenzo Verzini để tìm kiếm nguồn cảm hứng và hoàn thành bước chuẩn bị cho công cuộc thiết kế web giao diện phẳng.

Thiết lập quy trình riêng khi thiết kế web phẳng

Trước khi bắt tay vào thiết kế web trên máy tính thì bạn cần thiết lập quy trình riêng khi thiết kế web phẳng để cân bằng khối lượng công việc và phân chia thời gian một cách hợp lý để hoàn thành trang web đúng như dự định.

Về cơ bản, một quy trình riêng khi thiết kế web phẳng sẽ diễn ra như sau:

  • Xác định chủ đề: Việc xác định chủ đề sẽ giúp bạn phần nào hình dung được bố cục và màu sắc của trang web.
  • Chọn công cụ thiết kế web giao diện phẳng: Trong bài viết này, Webmatrix khuyến khích bạn sử dụng Lorenzo Verzini. Tuy nhiên bạn cũng có thể tìm kiếm và chọn lựa sử dụng nhiều phần mềm khác để thiết kế web theo phong cách thiết kế web phẳng như bạn mong muốn.
  • Soạn nội dung, hình ảnh.
  • Chọn font chữ, bố cục trình bày web.
  • Hoàn thành dự án trên web.
  • Kiểm tra và đánh giá trang web trên nhiều trình duyệt.
  • Hoàn thành các bước thiết kế web phẳng và đăng tải trang web lên các nền tảng.

Đây chỉ là quy trình mô phỏng. Trong quá trình thao tác, các nội dung trên sẽ có thay đổi tùy vào tiến độ và các chi tiết nhỏ cần thực hiện trong trang web.

Lần lượt thực hiện tiến độ theo đúng quy trình đã đề ra

Thiết kế web phẳng có thể được thực hiện bởi một cá nhân hoặc một nhóm người. Dù là thực hiện dự án như thế nào với số lượng bao nhiêu thì để có thể tạo ra một trang web hoàn hảo, các nhà thiết kế cần phải lần lượt thực hiện công việc theo đúng tiến độ mà quy trình đã đề ra.

Gửi trang web lên cấp trên và đợi xét duyệt

Nếu bạn thiết kế web cho doanh nghiệp thì cần phải gửi trang web sau khi đã hoàn thành lên cấp trên để xét duyệt nội dung và hình thức. Còn nếu bạn chỉ thiết kế web phục vụ cho mục đích cá nhân thì bạn có thể bỏ qua bước này và thực hiện bước tiếp theo.

Kiểm tra và đánh giá trang web

Kiểm tra là nói chung tất cả mọi khâu, không riêng gì nội dung, hình thức, khả năng hiển thị mà còn liên quan đến tốc độ chạy trình duyệt của trang web. Có những trang web thích hợp chạy trình duyệt này thì khi người dùng truy cập vào trình duyệt đó trang web sẽ rất mượt mà và ngược lại với những trình duyệt mà trang web không tương thích.

Vì vậy người thiết kế cần đồng bộ hóa tất cả nội dung để phù hợp trên tất cả trình duyệt gia tăng số lượng người tiếp cận dự án cũng như giúp trải nghiệm của người dùng được tốt hơn.

Có thể bạn sẽ cần: Chi phí thiết kế landing page

Thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) theo phong cách hiện đại với Webmatrix.vn

thiet ke web giao dien phang 5

Bạn có biết rằng tại Webmatrix.vn, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) theo phong cách hiện đại với thiết kế chuyên nghiệp, sang trọng, đẹp mắt chuẩn phong cách thiết kế web giao diện phẳng. 

Từ lâu, Webmatrix.vn đã nổi tiếng có một đội ngũ nhà thiết kế hùng hậu, sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi, thực hiện được tất cả yêu cầu mà bạn mong muốn thể hiện trên trang web của bản thân.

Không chỉ vậy, Webmatrix.vn còn được một điểm cộng vô cùng lớn chính là khả năng chăm sóc khách hàng tốt, giải thích dịch vụ rõ ràng, chi tiết, nhân viên thân thiện, minh bạch, làm việc rõ ràng. Biết lắng nghe ý kiến khách hàng, đồng thời kết hợp ý kiến khách hàng để tìm ra hướng giải quyết thích hợp cho vấn đề hiện có.

Chính vì thế, Webmatrix.vn lịch sự ưu tiên hàng đầu của các khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh trong việc thiết kế web và chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay.

Thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) theo phong cách hiện đại ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì tính đơn giản, dễ nhìn, dễ sử dụng nhưng vẫn không kém phần sang trọng, đẹp mắt. Vậy thì bạn còn chờ đợi gì mà không liên hệ đến Webmatrix.vn ngay để được tư vấn về thiết kế web giao diện phẳng (Flat Design) theo phong cách hiện đại nhanh nhất.

Khám phá ngay: Kho giao diện website miễn phí, mẫu website giá rẻ đẹp

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *