Thiết kế web code tay chuẩn SEO hay nên dùng mã nguồn mở?

thiet ke web code tay webmatrix 1

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc đầu tư và phát triển kinh doanh của mình nhờ vào xây dựng thiết kế website. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề xoay quanh việc thiết kế website mà không phải ai cũng có thể hiểu rõ. Trong đó một thắc mắc mà không ít doanh nghiệp chưa tìm ra câu trả lời đó là “thiết kế web code tay chuẩn SEO hay nên dùng mã nguồn mở?” Cùng Webmatrix.vn tìm ra giải pháp và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp hiện nay.

Thiết kế web code tay là gì?

thiet ke web code tay webmatrix 2

Một cá nhân, nhóm người hoặc một công ty có kiến thức sâu về lập trình thực hiện việc thiết kế và phát triển website code tay một cách bài bản. Thiết kế web code tay không dành cho những người chưa có kiến thức chuyên sâu, chưa am hiểu về lập trình. Bởi người lập trình sẽ tự thiết kế và xây dựng các hàm, thư viện và nền tảng riêng biệt cho chính nền tảng của mình. Điều này giúp tối ưu việc thiết kế và vận hành website, giúp trang web trở nên ổn định nhất từ việc tối ưu code lập trình, tối ưu chuẩn SEO, Javascript, CSS HTML…  

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng đang quan tâm đến việc thiết kế website code tay ngày càng nhiều hơn. Bởi chúng giải quyết được mọi yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp cho chính website của mình. 

Báo giá miễn phí: Thuê Hosting/VPS chất lượng cao

Ưu điểm và nhược điểm của website code tay 

thiet ke web code tay webmatrix 3

Ưu điểm:

  • Trang web được thiết kế và lập trình riêng bằng code tay được thiết kế theo yêu cầu sẽ luôn đảm bảo được tính an toàn với độ bảo mật cao nhất. 
  • Website thiết kế được hoạt động với tốc độ truy cập nhanh hơn 30% so với mã nguồn mở thông thường và hạn chế dính virus so với mã nguồn mở thông thường.  
  • Sở hữu giao diện thu hút, chuyên nghiệp và hiện đại.
  • Nâng cấp lên các gói website cao cấp một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí. 
  • Ngôn ngữ Tiếng Việt giúp quản trị web thuận tiện hơn. 
  • Chỉnh sửa website cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Nhược điểm: 

  • Thời gian làm mới lâu hơn do phải làm ngay từ đầu. 
  • Chi phí thiết kế website code tay cao hơn so với thiết kế web mã nguồn mở. 

Thiết kế web bằng mã nguồn mở là gì? 

thiet ke web code tay webmatrix 4
close button

Mã nguồn mở là tất cả những mã nguồn website được tập hợp và được viết sẵn dựa theo khung, thư viện. Chúng được phát triển từ đơn vị tổ chức uy tín trên thế giới và được chia sẻ đến hàng nghìn lập trình viên trên toàn quốc. 

Ưu điểm: 

  • Mã nguồn được lập trình bởi nhiều lập trình viên và thông qua tổ chức uy tín trên thế giới sẽ đảm bảo bảo mật, tối ưu tốc độ tải…
  • Sở hữu nhiều tools, module bởi chúng được phát triển bơi nhiều người. Do đó, giải quyết nhanh mọi vấn đề mà không cần code. Website ra đời nhanh chóng. 
  • Giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư trang web. 

Nhược điểm: 

  • Tính bảo mật không cao do quá nhiều người biết đến mã nguồn này. 
  • Chính vì quá nhiều người biết đến và phát triển nên họ có thể phát hiện lỗi của mã nguồn mở này. Do đó, tiềm năng trang web bị hacker tấn công vô cùng cao. 
  • Khó khăn trong việc chỉnh sửa. 
  • Tốc độ tải trang chậm bởi cài nhiều tools và module. Ngoài ra, khả năng nhiễm virus cao do quá nhiều người biết và can thiệp. 
  • Font chữ hỗ trợ Tiếng Việt không có tính thẩm mỹ cao. 

Tham khảo ngay: Báo giá dịch vụ thiết kế website

Thiết kế web code tay chuẩn SEO hay nên dùng mã nguồn mở?

thiet ke web code tay webmatrix 5

Như đã đề cập những ưu điểm và khuyết điểm của thiết kế web code tay hay dùng mã nguồn mở. Tuỳ vào mục đích và yêu cầu mà quyết định lựa chọn theo hình thức nào. 

Hiện nay, với nhiều nhược điểm mà mã nguồn mở chưa khắc phục được người ta có xu hướng lựa chọn thiết kế website bằng code tay.

Cho dù Webmatrix.vn chủ yếu cung cấp dịch vụ thiết kế web bằng code tay. Tuy nhiên, điều này chúng tôi đánh giá không thật sự đúng 100%. Nếu bạn thích nhanh gọn và tiết kiệm chi phí thì mã nguồn mở vẫn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nếu bạn mong muốn đầu tư cho chất lượng, sử dụng an toàn và lâu dài, đòi hỏi nhiều chức năng xử lý hình ảnh độc đáo và thu hút thì thiết kế web code tay là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Webmatrix.vn – Đơn vị thiết kế và phát triển website uy tín hiện nay

thiet ke web code tay webmatrix 6

Webmatrix.vn là đơn vị chuyên mang lại giải pháp cho website doanh nghiệp của bạn. Giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng kể cả những yêu cầu khó khăn nhất. Lựa chọn chúng tôi bởi chúng tôi: 

  • Là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế và phát triển website cho doanh nghiệp của bạn.
  • Sở hữu đội ngũ lập trình viên chuyên nghiệp và phát triển đa nền tảng trên toàn quốc.
  • Đã có hơn hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp quy mô lớn nhỏ tin tưởng lựa chọn. 
  • Là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website xây dựng thương hiệu uy tín, rõ ràng và chất lượng nhất hiện nay. 
  • Tư vấn và chăm sóc khách hàng 24/7. 

Webmatrix.vn đã mang đến cho bạn thông tin về nên lựa chọn giữa thiết kế web code tay hay mã nguồn mở để bạn có sự lựa chọn phù hợp cho mình. Mỗi hình thức mang lại những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuỳ vào yêu cầu mà có thể lựa chọn hình thức phù hợp cho mình. 

Dịch vụ liên quan: Dịch vụ thiết kế landing page

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *