Thiết kế web cần học những gì? Những kiến thức cần biết

thiet ke web can hoc nhung gi webmatrix 1

Thời thế thay đổi, khi các hoạt động trực tuyến đang dần được nhiều người hưởng ứng thì những ngành nghề liên quan đến thiết kế web hoặc quản trị mạng sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều nhân sự hơn. 

Nhưng không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức về thiết kế web để có thể biết được bản thân cần làm gì để theo đuổi ngành nghề này. Vậy hãy cùng Webmatrix tìm hiểu xem Thiết kế web cần học những gì? và những kiến thức cần biết về thiết kế web chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây.

Học thiết kế web có khó không?

thiet ke web can hoc nhung gi webmatrix 2

Thực ra không hề có một công việc nào đơn giản và cũng không hề có một công việc nào khó khăn. Thiết kế web cũng vậy. Khi bắt đầu bạn sẽ cảm thấy đây là một công việc khá cầu toàn. Vì bạn vừa phải có sự nề nếp của dân văn phòng, vừa phải có sự phóng khoáng và đổi mới của dân nghệ thuật. 

Có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi theo đuổi ngành nghề này, sẽ có phút giây bạn không biết nên bắt đầu từ đâu và phải làm gì để ghi nhớ toàn bộ những kiến thức chuyên ngành. Đừng lo lắng, bởi vì không chỉ một mình bạn có những cảm xúc như thế khi bắt đầu.

Bạn hãy cứ tin rằng, học thiết kế web không hề khó khăn nếu bạn tìm được một người thầy giỏi và bạn tìm được sự đam mê, sự thích thú trong chính bạn. Hãy thoải mái thể hiện cái tôi của mình qua từng trang web và hãy cố gắng theo đuổi những gì mà bạn mong muốn.

Khách hàng cũng tìm kiếm: Kho giao diện website chuẩn SEO mọi lĩnh vực

Thiết kế web cần học những gì?

thiet ke web can hoc nhung gi webmatrix 3

“Thiết kế trang web cần những gì?” không phải là một câu hỏi phức tạp nhưng vẫn là điều mà hầu hết những người mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế web cực kỳ quan tâm. Hiểu được tâm lý chung của số đông nên hôm nay Webmatrix sẽ giúp bạn biết được ngành thiết kế web cần những gì một cách chi tiết nhất.

Kỹ năng cứng

Dù bạn là ai, dù bạn muốn làm gì và dù năng lực của bạn như thế nào, câu trả lời cho câu hỏi “Thiết kế web cần học những gì?” chính là kỹ năng cứng. Dù bạn có thành thạo đến mức nào thì bạn cũng cần phải nắm vững các kỹ năng cứng liên quan đến ngành nghề mà bạn theo đuổi để có thể làm bước đệm để bạn hoàn thành tốt công việc của mình.

Các kỹ năng cứng trong ngành thiết kế web sẽ bao gồm mã code, phần mềm lập trình và hiệu ứng thiết kế web chuyên nghiệp. Đây là những thứ bạn bắt buộc phải nắm vững để có thể bước vào sự nghiệp thiết kế web chuyên nghiệp.

Một số ngôn ngữ lập trình phổ biến thường được giới thiệu khi có ai đó đặt ra câu hỏi “Thiết kế 1 trang web cần những gì?” chính là HTML, CSS, Javacript, iQuery, PHP… Đây đều là những ngôn ngữ lập trình có thể sử dụng để thiết kế web chuyên nghiệp lẫn cơ bản. 

Vì thế dù bạn là đối tượng sử dụng nào thì bạn cũng có thể cài đặt sẵn các ngôn ngữ lập trình này để tiện cho công việc học tập và ứng dụng thiết kế web thông thường.

Không chỉ cần đến ngôn ngữ lập trình, đáp án cho câu hỏi nghề thiết kế web cần những gì không thể thiếu các phần mềm thiết kế như Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe After Effects, Adobe Animate. Đây sẽ là những trợ thủ đắc lực trực tiếp giúp bạn thỏa sức ứng dụng sự sáng tạo của mình vào từng trang web mà bạn thiết lập.

Còn nếu bạn thắc mắc nghề thiết kế web cần học những gì ngoài các kỹ năng cứng kể trên thì giáo án liên quan đến quản lý nội dung, SEO, Digital Marketing, phân hóa hệ thống mạng, Visual design, UX (User Experience)… sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất của nghề thiết kế web cũng như biết cách tạo ra một trang web chuẩn không cần chỉnh.

Đừng bỏ lỡ: Báo giá thiết kế website

Kỹ năng mềm

Không phải cứ nắm rõ lý thuyết và biết cách thực hành thì bạn sẽ làm tốt công việc đó. Giống như việc nếu bạn làm chủ, bạn biết cách điều hành một doanh nghiệp, biết cách quản lý nhân viên cũng như đầu ra và đầu vào của công ty. Tuy nhiên, bạn lại không kiểm soát được cảm xúc của mình, gây xích mích với nhiều đối tác hay thậm chí, bạn không được lòng chính nhân viên của mình thì bạn cũng không thể nào đứng vững với chức vụ của bản thân.

Tương tự, một nhà thiết kế web cũng cần có những đức tính để dễ dàng thăng tiến trong công việc. Vậy nghề thiết kế web cần những gì để có thể gây ấn tượng tốt với bên tuyển dụng cũng như đạt hiệu quả cao trong công việc?

Thời gian

Khác với những công việc tự do như làm bên nghệ thuật, nhiếp ảnh gia, viết lách… Thiết kế web là một công việc có tính chất tương tự như nghề văn phòng nên bạn sẽ bị gò bó về mặt thời gian. Nghĩa bạn không thể thoải mái xoay chuyển một ngày theo ý của bạn mà phải thực hiện theo đúng lịch trình mà công ty đề ra. Vì thế bạn phải biết cách quản lý thời gian một cách khoa học để không gây mất điểm trong mắt cấp trên và đồng nghiệp.

Sáng tạo

Có thể nói thiết kế web là một ngành nghề khá khó khăn bởi vì bạn không chỉ chạy theo deadline khách hàng đặt ra mà bạn còn phải vận dụng ý tưởng của khách hàng kết hợp với tư duy sáng tạo của chính bạn để tạo ra một sản phẩm đúng theo yêu cầu của khách hàng. Vậy nên nếu có ai đó hỏi để thiết kế 1 trang web cần những gì, câu trả lời quan trọng nhất không phải là những kiến thức chuyên ngành mà chính là tư duy và một bộ não sáng tạo.

Học hỏi

Thiết kế web cũng giống như thiết kế thời trang. Cứ xoay vòng theo từng thời đại rồi lại trở về một điểm bắt đầu nào đó. Bạn có quyền dùng những vật liệu cũ để sáng tạo nên một trang web. Nhưng từ những vật liệu cũ, từ những nguồn nguyên liệu có sẵn đấy bạn phải có một cái gì đó của riêng bạn, phải thể hiện được cái tôi của bạn để giữ vững chỗ đứng trên thị trường.

Viết lách

Khi tìm hiểu về chủ đề thiết kế web cần học những gì, sẽ không ai nói rằng bạn phải học cách viết lách để có thể hoàn thành tốt công việc này. Tuy nhiên, nếu khách hàng yêu cầu bạn soạn một đoạn văn bản theo chủ đề của trang web thì đây sẽ là một kỹ năng cần thiết để bạn có thể dễ dàng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng cũng như trao đổi cách thức triển khai trang web một cách mạch lạc và rõ ràng hơn.

Xem ngay: Chi tiết gói thuê hosting chất lượng cao

Học thiết kế web ở đâu thì tốt nhất?

thiet ke web can hoc nhung gi webmatrix 4
close button

Bên cạnh câu hỏi thiết kế web cần những gì thì câu hỏi học thiết kế web ở đâu thì tốt nhất cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Có thể bạn không tin nhưng bạn có thể học thiết kế web tại bất kỳ đâu và theo bất kỳ hình thức nào mà bạn muốn. Chẳng hạn như:

Học thiết kế web tại trường đại học 

Bạn sẽ rất khó để tìm thấy một ngôi trường đào tạo riêng về ngành thiết kế web. Tất nhiên, điều này vô cùng dễ hiểu bởi vì thiết kế web chỉ là một phần nhỏ của quản trị mạng và công nghệ thông tin. Thế nên nếu bạn muốn học thiết kế web tại Trường đại học thì bạn phải đăng ký một ngành nghề có liên quan đến thiết kế web để có thể theo đuổi môn học này.

Hạn chế của hình thức học này chính là bạn sẽ không có nhiều thời gian đầu tư vào ngành nghề mà bạn muốn. Bạn buộc phải học đủ tín chỉ cũng như học phần đã đề ra để có thể tốt nghiệp và ra trường đúng thời hạn. Thế nên, hãy suy nghĩ thật kỹ nếu như bạn chỉ muốn học nhanh chương trình rồi kiếm việc đi làm ngay lập tức.

Có thể bạn sẽ cần: Tra cứu miễn phí và Đăng ký domain giá tốt

Học thiết kế web tại trường cao đẳng nghề

Cao đẳng nghề là một nơi lý tưởng dành cho những bạn muốn học thiết kế web và chỉ học thiết kế web. Tại đây bạn sẽ biết được thiết kế web học những gì, thiết kế 1 trang web cần những gì và thiết kế web cần học những gì để đáp ứng được nhu cầu của đối tác và khách hàng. Bạn cũng sẽ được học những chương trình liên quan nhưng nó không nặng lý thuyết như trường đại học và sẽ đề cao thực hành hơn.

Nhược điểm của môi trường này chính là bạn cần phải có ý thức tự học rất cao để có thể hoàn thành tốt giáo án theo từng kỳ. Thời gian bạn lên trường đôi khi còn ít hơn cả thời gian mà bạn ngủ trong một ngày nên bạn cần sắp xếp thời gian một cách khoa học để có thể thực hiện tốt công việc của bạn. 

Học thiết kế web tại trung tâm dạy nghề thiết kế web 

Muốn biết thiết kế web cần những gì, thiết kế web học những gì, nghề thiết kế web cần những gì thì tại sao bạn lại không nhanh chóng tìm đến một trung tâm dạy nghề thiết kế web để tự mình trải nghiệm và tìm hiểu.

Sẽ thật tuyệt nếu bạn được thực hành và trải nghiệm công việc trực tiếp trong quá trình học tập. Bạn sẽ biết cách rút kinh nghiệm từ sai lầm của người khác và quan sát thái độ làm việc của mọi người để hình thành tư duy làm việc riêng cho bản thân.

Thế thì trung tâm dạy nghề chính là nơi mà bạn thật sự phù hợp. Bạn sẽ chỉ tập trung 100% vào nghề thiết kế web cũng như tập trung vào những kiến thức chuyên môn, bạn sẽ biết rõ thiết kế trang web cần những gì để có thể tạo nên trang web cho riêng bạn.

Học thiết kế web hiệu quả cùng Webmatrix.vn

thiet ke web can hoc nhung gi webmatrix 5

“Thiết kế trang web cần những gì?” Tất nhiên cần một nơi dạy thiết kế web chất lượng, uy tín, có giáo án, lộ trình rõ ràng, dạy chuyên sâu vào môn học, giảng viên dày dặn kinh nghiệm, kiến thức, sẵn sàng ở bên cạnh mở đường để bạn tiến về phía trước một cách dễ dàng nhất.

Webmatrix.vn không trực tiếp cung cấp dịch vụ dạy học thiết kế web nhưng qua sự chia sẻ, qua những lần hoạt động bên cạnh những nhà thiết kế tài năng của Webmatrix.vn, bạn chắc chắn sẽ hình thành được tư duy thiết kế web cho riêng bạn. Vậy thì còn đợi gì mà không liên lạc đến Webmatrix.vn ngay qua 

  • Website: Webmatrix.vn
  • Số điện thoại tư vấn 24/7: 0708 558 773
  • Địa chỉ: Lầu 1, 19/1/3 Đường Cô Bắc, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Để biết thêm thông tin chi tiết.

Khám phá ngay: Chi phí làm landing page – nhận báo giá miễn phí

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *