HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ WEB BẰNG WEEBLY TỪ A-Z

thiết kế web bằng weebly

Bạn đang tìm kiếm một công cụ thiết kế web dễ sử dụng để tạo ra một trang web đẹp và chuyên nghiệp? Weebly là lựa chọn hoàn hảo cho bạn! Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từ A đến Z về cách thiết kế web bằng Weebly – một công cụ tuyệt vời để bắt đầu cho các nhà thiết kế web mới bắt đầu. Từ việc lên ý tưởng cho trang web đến hoàn thành trang web, bài viết này cung cấp cho bạn tất cả những kiến thức cần thiết để thiết kế một trang web đẹp và hoàn chỉnh. Hãy cùng xem ngay bài viết bên dưới để bắt tay ngay vào việc thiết kế website với weebly nhé.

Thiết kế web bằng weebly là gì?

Thiết kế web với weebly, người dùng có thể dễ dàng tạo cho mình một trang web ưng ý chỉ với các bước hướng dẫn đơn giản mà không đòi hỏi họ phải có kiến thức am hiểu nhiều về thiết kế web hay phải biết viết code.

Mục đích chính của weebly là đem lại cho người dùng những trải nghiệm tiện lợi nhất trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực kinh doanh của mình. Cũng tương tự như các công cụ hỗ trợ thiết kế web khác như: Google, WIX,… Weebly giúp người dùng tiết kiệm chi phí vì không tốn tiền thuê các dịch vụ thiết kế web.

Bên cạnh đó, việc thiết kế web bằng weebly còn được các SEOer vận dụng để quảng bá các lĩnh vực hoạt động hay sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp, thân thiện với người dùng. Chẳng hạn như, tạo ra các website vệ tinh nhằm dẫn backlinks về site chính.

Hướng dẫn thiết kế web bằng weebly từ A – Z

thiết kế web bằng weebly

Dưới đây Webmatrix.vn xin chia sẻ đến bạn đọc các bước đơn giản nhất để thiết kế web với weebly, các bạn cùng tham khảo nhé.

Bước 1: Thực hiện đăng ký và đăng nhập tài khoản 

Trước tiên, để tạo tài khoản các bạn vào trang chủ www.weebly.com rồi tiến hành chọn Sign Up nằm ở góc phải phía trên cùng. Sau khi đăng ký thông tin tài khoản, các bạn vào mail để thực hiện kích hoạt tài khoản. Lưu ý, thời gian nhận mail kích hoạt chậm nhất là 72 giờ đồng hồ từ khi khởi tạo.

Sau khi được kích hoạt, các bạn đăng nhập vào tài khoản vừa mới tạo nhé.

Bước 2: Tiến hành tạo trang web

Các bạn click vào Add Site để thêm một địa chỉ trang web mới. Trường hợp các bạn đã có một trang web trước đó thì phần này sẽ hiện là Edit Site nhé.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế landing page

Bước 3: Lựa chọn loại trang web mà bạn muốn hiển thị

Với từng mục đích khác nhau mà các bạn sẽ lựa chọn cho mình một loại hình web để hiển thị cho thích hợp. Thiết kế web bằng weebly cho phép một số loại web cơ bản người dùng có thể sử dụng đó là:

  • Web cá nhân
  • Web portfolio
  • Web doanh nghiệp
  • Web bán hàng
  • Web phục vụ event

Bước 4: Chọn theme web hiển thị

Hiện tại, weebly có sẵn tầm khoảng 50 theme, khá đẹp mắt và chuyên nghiệp. Không những thế, các theme này còn được tích hợp responsive ngay cả trên smartphone nữa nhé. Chắc chắn sẽ cho người dùng có những trải nghiệm thật ưng ý.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, các bạn có thể chọn cho mình một theme thích hợp. Nếu như các bạn đang kinh doanh các mặt hàng thì hãy lựa chọn cho mình loại giao diện có nhiều hình ảnh sản phẩm để sau này dễ dàng trong việc thay thế bằng những hình ảnh sản phẩm mà mình kinh doanh.

Bước 5: Lựa chọn tên miền 

Trước khi tiến hành chỉnh sửa, các bạn nên cân nhắc lựa chọn đăng ký tên miền ưng ý. Vì sau khi thiết kế web với weebly thì các tên miền đều có đuôi là weebly.com và các teen miền tại weebly sẽ không cho phép trùng lặp. Nếu bạn sẵn sàng chấp nhận thì bạn click Continue để tạo. 

Ngược lại, để web bạn trông thật chuyên nghiệp thì nên bỏ đi phần “weebly” và dễ nhớ hơn bằng cái tên do chính bạn đặt thì các bạn phải chấp nhận việc mất phí nhé.

Và dưới đây là giá tên miền trên weebly chúng tôi xin chia sẻ như sau:

  • 1 năm: $ 19,95/ năm 
  • 2 năm: $ 16,95 / năm
  • 5 năm: $ 14,96 / năm

Nếu thấy cao các bạn có thể tham khảo giá thêm tại https://www.domain.com. Tuy nhiên đăng ký tên miền thông qua weebly sẽ là lựa chọn nhanh chóng và đơn giản hơn.

Bước 6: Điều chỉnh các yếu tố trên giao diện

Ở bước này, thông qua các công cụ kéo thả đã được tích hợp sẵn, các bạn có thể dễ dàng thiết lập các yếu tố cũng như bố cục trên trang chủ và các trang con.

Vào trang quản trị weebly, các bạn sẽ thấy phía trên cùng trên thanh menu, có viền xám đen các bạn quan sát sẽ thấy một số menu cơ bản như: Pages; Store; Theme; Build; Apps; Settings. Tùy vào mục đích, các bạn sẽ tiến hành tùy chỉnh mọi chi tiết cho thích hợp.

Bên cạnh đó, các bạn muốn tạo một blog để liên kết với website thì có thể sử dụng chức năng blog có sẵn của weebly nhé. Bằng việc di chuyển đến thanh menu Pages và thực hiện chọn New blog là có thể tạo ngay một trang blog mới.

Không thể bỏ lỡ: cho thuê Hosting chất lượng cao

Bước 7: Xác nhận việc tạo trang web

Sau khi thiết kế web bằng weebly xong các bạn cần phải tiến hành khai báo với weebly để công khai trang web của bạn.

Bằng cách chọn quốc gia và số điện thoại để weebly gửi mã xác nhận. Và sau đó bạn chọn nút Public để xác mình là hoàn thành.

Vậy chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã thiết kế thành công một trang web trên weebly nhé.

Nếu thực sự các bạn muốn chú trọng hơn về tính chuyên nghiệp cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của web mình thì cách tốt nhất các bạn nên lựa chọn một đơn vị để giúp bạn nhé. 

Và Webmatrix.vn là một trong những đơn vị hàng đầu về thiết kế website, quảng cáo trên các trang mạng xã hội như tiktok, facebook, google, cung cấp các giải pháp về xây dựng thương hiệu, giải pháp quảng cáo tăng trưởng online cũng như bán hàng hàng livestream đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ ngay Webmatrix.vn để được tư vấn và hỗ trợ.

Qua nội dung bài viết trên, Webmatrix.vn hy vọng các bạn có thể dễ dàng thiết kế web với weebly để có những trải nghiệm làm quen ban đầu. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Thiết kế website WordPress trọn gói

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix