THIẾT KẾ WEB BẰNG FIGMA CHUYÊN NGHIỆP

thiết kế web bằng figma

Với những ai thường xuyên tiếp xúc với công nghệ thiết kế web thì sẽ không còn xa lạ với khái niệm Figma là gì? Thiết kế web bằng Figma chuyên nghiệp như thế nào. Tuy nhiên với những người lần đầu tiếp xúc với công nghệ thiết kế web sẽ có thể cảm thấy hoang mang khi nghe đến Figma. Nếu vậy hãy để Webmatrix.vn giải đáp thắc mắc cũng như gỡ bớt sự rối rắm mà bạn đang gặp.

Figma là gì? Khái niệm chung về Figma

Figma là thuật ngữ hiếm người hiểu nghĩa khi tìm hiểu về thiết kế web chuyên nghiệp. Nhưng thực chất, ngay từ khi bắt đầu thao tác các bước truy cập vào các phần mềm thiết kế web, Figma đã luôn đồng hành cùng người thiết kế trong suốt cả quá trình.

Figma được hiểu nôm na là một nền tảng không giới hạn quy tắc, có thể bao gồm nhiều công cụ, ứng dụng thiết kế, chỉnh sửa, thêm thắt hiệu ứng vào giao diện ứng dụng chung hoặc website cố định cho phép người dùng có thể tự thao tác, chỉnh sửa theo ý thích hoàn toàn tại trình duyệt chung mà không cần tải xuống dữ liệu hay nội dung mới về.

Với thiết kế web bằng Figma, người thiết kế có thể tùy ý sử dụng sự sáng tạo của bản thân kết hợp với UI/UX (chuyên mục phục vụ giao diện người dùng) nhằm mục đích tạo bài đăng mới hoặc phối hợp thiết kế thêm các mẫu mới để sử dụng cho vô số các dự án khác cần đến. Điều này giúp chúng ta vừa tiết kiệm thời gian lại vừa đạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong thiết kế web.

Không chỉ vậy, Figma còn cho phép người dùng thiết kế web bằng figma được quyền lưu trữ diện rộng nhờ hệ thống đám mây đơn giản và có hỗ trợ làm việc nhóm rất hiệu quả. Đây cũng là một trong những nền tảng nhanh chóng nổi tiếng và trở thành công cụ đắc lực trong cộng đồng công nghệ. Một số cái tên lớn đã sử dụng Figma có thể kể tới là GitHub, Twitter hay Microsoft.

Tham khảo thêm: Bảng giá thiết kế website WordPress

Những tính năng nổi bật của phần mềm thiết kế web bằng Figma

thiết kế web bằng figma

Thiết kế web bằng Figma mang đến những tính năng vô cùng hấp dẫn mà bạn rất ít khi có thể sử dụng độc lập trong quá trình thiết kế web. Hãy để Webmatrix.vn gợi ý cho bạn một vài tính năng nổi bật mà thiết kế web bằng Figma có thể mang lại được.

Tính tương thích

Thiết kế web bằng Figma cho phép người dùng sử dụng phần mềm với tính tương thích cao kèm theo khả năng truy cập vào từng bộ phận. Đồng thời cho phép người dùng web truy cập trên nhiều hệ điều hành phổ biến hiện nay hơn ví dụ như hệ điều hành MacOS, Windows hay Linux.

Cho đến thời điểm hiện tại, việc truy cập thiết kế web bằng Figma đã không còn là một việc khó khăn bởi vì nhà sản xuất thiết kế web bằng Figma đã cho ra mắt phiên bản ứng dụng thiết kế web bằng Figma trên điện thoại lẫn máy tính, tiện lợi hơn để người dùng phần mềm truy cập, sử dụng và theo dõi dự án. 

Hỗ trợ làm việc teamwork

Nhắc đến teamwork thì có lẽ nhiều người đã không còn xa lạ với những thành viên lấy lý do không có thiết bị tương thích để chuẩn bị dự án chung với nhóm và đùn đẩy hết mọi trách nhiệm cho những người có khả năng làm việc nhóm. 

Nếu bạn đang gặp tình trạng đó thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm thiết kế web bằng Figma ngay. Bởi vì phần mềm thiết kế web bằng Figma có tính năng hỗ trợ làm việc teamwork mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị.

Hơn hết, với bản chất là công cụ browser-based thiết lập sẵn nên tất cả các thành viên trong cùng một team sẽ có thể dễ dàng cùng nhau làm việc, hoạt động trong cùng một thời gian nhất định mà không sợ đối phương bị văng ra.  

Đặc biệt nếu bạn muốn biết ai đang “lười biếng” hoặc ai đang bận không thể tham gia vào dự án thì bạn có thể xem tên và số lượt truy cập bên góc. Bạn cũng có thể biết được ai đang hoạt động bằng cách nhấn vào ảnh đại diện của họ hiện lên trên màn hình. Có thể thấy, thiết kế web bằng Figma vô cùng tiện lợi đúng không nào?

Tìm đọc thêm: Chi phí thiết kế landing page

Chia sẻ file đơn giản, nhanh chóng 

Chia sẻ file là một việc không thể thiếu khi sử dụng các phần mềm công nghệ để làm việc. Nhưng thật không dễ dàng để chia sẻ một file dữ liệu với nhau, chúng ta buộc phải sử dụng qua các ứng dụng trung gian như zalo, email…

Với thiết kế web bằng Figma, bạn sẽ có được tính năng chia sẻ file với nhiều thành viên khác nhau chỉ với một vài thao tác click chuột cơ bản, phần mềm thiết kế web bằng Figma này đã thu hút một lượng người sử dụng không hề nhỏ. Vì thế, bạn có thể yên tâm lựa chọn phần mềm thiết kế web bằng Figma để dễ dàng tận dụng các tính năng tuyệt vời của thiết kế web bằng Figma.

Xuất file ảnh sắc nét

Thêm một điều khiến nhiều người ngày càng yêu thích phần mềm thiết kế web bằng Figma hơn chính là tính năng xuất file ảnh sắc nét mọi lúc mọi nơi bất chấp kích cỡ file. Bạn sẽ không cần phải lo lắng việc file của bạn sẽ bị lỗi dẫn đến vỡ ảnh, mất file, mất dữ liệu. 

Các bước thiết kế web bằng Figma đơn giản

Đăng ký, đăng nhập

Thiết kế web bằng Figma vô cùng đơn giản với phương thức đăng ký và đăng nhập chỉ cần thao tác bằng hai bước. Truy cập vào đường dẫn của phần mềm thiết kế web bằng Figma, sau đó đăng ký và đăng nhập để tạo tài khoản rồi truy cập vào tài khoản là có thể sử dụng được.

Trong bước đăng ký tài khoản, phần mềm thiết kế web bằng Figma sẽ yêu cầu bạn xác minh bằng hình ảnh để tránh trường hợp có ai đó tạo tài khoản giả để làm những việc ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng web của người khác.

Khám phá ngay: Đăng ký tên miền giá tốt

Xác nhận tài khoản bằng email

Thiết kế web bằng Figma sẽ gửi cho bạn một mã xác nhận về email bạn đã cung cấp. Chỉ cần hoàn thành bước này là bạn đã có thể tiến hành thực hiện thiết kế web bằng Figma một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thêm người dùng vào list lập sẵn

Trên đầu mỗi bảng tin sẽ có một danh sách trống phục vụ cho những người làm việc nhóm, làm việc tập thể… bạn có thể thêm thành viên mới vào bất cứ lúc nào mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

Chọn phiên bản sử dụng

Có hai bản phổ biến là Start for free (bản miễn phí) và Choose Professional (bản VIP). Start for free hợp sử dụng cho những người không có quá nhiều yêu cầu trong quá trình sử dụng. Còn bản Choose Professional sẽ có nhiều tính năng hơn, chạy được nhiều dữ liệu hơn, và cũng tốn tiền hơn. Tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ lựa chọn phiên bản hợp lý để tránh mua bản VIP về rồi khi dùng nhiều.

Chỉ với bài thao tác cơ bản là bạn đã hoàn thành xong các bước chuẩn bị để sử dụng phần mềm thiết kế web bằng Figma. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tự mình thiết kế một trang web thì bạn phải làm sao? Tất nhiên là sử dụng dịch vụ thiết kế web bằng Figma với Webmatrix.vn. Hãy cùng tìm hiểu trong một dưới đây.

Thiết kế web bằng Figma với Webmatrix.vn

Trong trường hợp bạn đang cần tìm một phần mềm thiết kế web bằng Figma thì Webmatrix.vn sẽ giúp bạn có được phương pháp thiết kế web nhanh gọn hơn – sử dụng dịch vụ thiết kế web bằng Figma tại Webmatrix.vn. 

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên thiết kế uy tín chất lượng, Webmatrix.vn khẳng định sẽ không làm bạn thất vọng khi lựa chọn thiết kế web bằng Figma tại Webmatrix.vn. Truy cập vào website Webmatrix.vn để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ thiết kế web bằng Figma của Webmatrix.vn.

Có thể bạn quan tâm: Hosting chất lượng cao – chi tiết các gói hosting

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix