KÍCH THƯỚC CHUẨN TRONG THIẾT KẾ WEB LÀ BAO NHIÊU?

kích thước chuẩn trong thiết kế web

Thiết kế web không phải là một công việc đơn giản. Bên cạnh việc biết rõ về các loại phần mềm thiết kế, ngôn ngữ thiết kế web, giao diện thiết kế web hợp thời, hợp phong cách, hợp nội dung, sử dụng hình ảnh và font chữ thế nào để thu hút người khác, bạn còn cần phải nắm về Kích thước chuẩn trong thiết kế web là bao nhiêu để tạo ra được một trang web phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Hãy để Webmatrix.vn giúp bạn trong bài viết dưới đây.

Có quy tắc nào về kích thước thiết kế trang web của đa số trang web không?

Với những nội dung đồ sộ được tìm thấy trên các trang web, người mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế web sẽ rất khó khăn để xác định có quy tắc nào về kích thước thiết kế trang web của đa số trang web hay không. Câu trả lời là có thể có cũng có thể không.

Có những trang web muốn cố định nội dung, hiệu ứng được tạo nên nhằm giúp trang web đảm bảo được chất lượng truyền tải nội dung đến những người truy cập khác nên họ sử dụng các kích thước chuẩn khi thiết kế web và cài kích thước đó làm mặc định.

Tuy nhiên, với những trang web có cấu hình đơn giản hơn, họ sẽ chọn dạng kích thước chuẩn khi thiết kế web khác là loại thiết kế linh động. Vì thế, tùy vào nhu cầu thiết kế và đối tượng mà bạn muốn tiếp cận, bạn sẽ biết được bạn cần đặt ra các quy tắc về kích thước thiết kế trang web của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ thuê hosting giá tốt tại Webmatrix

Kích thước chuẩn trong thiết kế web là bao nhiêu?

kích thước chuẩn trong thiết kế web

Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn có thể giải đáp được như thế nào là xinh nhất không? Rất khó phải không nào? Vậy thì đáp án để trả lời cho câu hỏi như thế nào là kích thước chuẩn khi thiết kế web cũng như vậy.

Chỉ cần trang web của bạn đảm bảo được giao diện, nội dung cân xứng, hài hòa, phù hợp, như vậy là trang web của bạn đã đáp ứng được tiêu chí của kích thước chuẩn khi thiết kế web rồi đó.

Các loại kích thước chuẩn trong thiết kế web thường gặp

Kích thước chữ trong thiết kế web

Sẽ ra sao nếu bạn truy cập vào một trang web và những gì bạn nhìn thấy trong trang web đó là hàng loạt những con chữ được sắp xếp một cách lộn xộn với kích thước không rõ ràng? Điều này thật tệ và ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Vậy kích thước chữ trong thiết kế bao nhiêu là hợp lý?

Theo giáo án cũng như trong chương trình học thiết kế web tại các trường cũng như các trung tâm, các trang web chuẩn SEO sẽ có kích thước chữ trong thiết kế web chuẩn nhất là 16px trong toàn bộ phần nội dung chính hiển thị trong trang web.

Vì sao lại có kích thước chữ trong thiết kế web đó? Rất đơn giản, thị giác của con người có một điểm chung là sẽ quan sát được mọi thứ tại cùng một địa điểm với tiêu cự trung bình. Vì vậy, nhằm mục đích phù hợp với thị giác của tất cả người truy cập và sử dụng trang web, người thiết kế web cần phải theo một tiêu chuẩn chung để đáp ứng nhu cầu cho tất cả mọi người.

Đồng thời, việc thiết kế web theo kích thước chữ trong thiết kế web chuẩn sẽ giúp người thiết kế lẫn người sử dụng không bị mỏi mắt khi tiếp xúc với nội dung của trang web quá lâu.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Kích thước màn hình thiết kế web chuẩn nhất 

Mỗi trang web đều có kích thước chuẩn trong thiết kế web riêng, được phân chia thành các loại kích thước màn hình thiết kế web chuẩn nhất như:

Kích thước thiết kế màn hình cố định (fixed layout)

Đây là dạng kích thước màn hình web quy định độ dài chiều rộng của trang web được thiết kế theo một thông số nhất định. Những thông số đó có thể là 800px, 1000px hoặc 960px hay 1260px tùy vào nhu cầu thiết kế web. Dù dưới độ phân giải như thế nào, kích thước web sẽ không thay đổi nên được gọi là kích thước màn hình thiết kế web cố định.

Kích thước thiết kế web chuẩn lưu động (fluid layout)

Khác với kích thước thiết kế trang web cố định, kích thước thiết kế web chuẩn lưu động là một dạng thiết kế web với kích thước được tính theo nhiều thông số với tỷ lệ % khác nhau, thay vì mặc định một thông px nào đó. Chính vì thế, những trang web thiết kế theo dạng kích thước thiết kế web chuẩn lưu động sẽ có chiều rộng của website to nhỏ tùy theo kích thước đã cho của cửa sổ trình duyệt.

Tìm kiếm kích thước chuẩn trong thiết kế web với Webmatrix.vn

Nếu bạn đang đau đầu về kích thước thiết kế trang web, kích thước thiết kế web chuẩn, kích thước màn hình thiết kế web… thì hãy cùng Webmatrix.vn tìm kiếm kích thước chuẩn trong thiết kế web. Webmatrix.vn sở hữu tất cả những gì bạn cần về một trang web chuẩn SEO với nội dung hấp dẫn, giao diện bắt mắt, hệ thống an toàn, bảo mật cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Đến với Webmatrix.vn, bạn sẽ được gặp đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, những nhà thiết kế tài năng, môi trường dịch vụ chu đáo, hấp dẫn. Vậy thì còn đợi gì mà không click ngay vào trang web Webmatrix.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Khám phá: Báo giá thiết kế web chi tiết và đầy đủ nhất

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix