HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ WEB BẰNG WIX VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

thiết kế web bằng wix

Bạn đang muốn thiết kế website bằng wix nhưng chưa biết cách làm thế nào? Làm sao để có thể xây dựng một website hoàn thiện bằng wix? Tại bài viết này, Webmatrix.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn các cách thiết kế web bằng wix vô cùng đơn giản và hiệu quả dành cho người mới bắt đầu. Hãy cùng Webmatrix.vn khám phá bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Wix là gì?

Wix là một nền tảng để thiết lập website trực tuyến, thông qua việc sử dụng các thao tác kéo thả khá đơn giản người dùng rất dễ dàng thực hiện. Các bạn chỉ cần khởi tạo cho mình một tài khoản trên wix.com là có thể sử dụng các công cụ trên wix nhé.

Bên cạnh việc cho phép người dùng sử dụng các chức năng cơ bản hoàn toàn miễn phí thì wix vẫn có tính phí cho những tính năng cao cấp hơn nếu các bạn có nhu cầu, mức phí cao nhất lên đến 35$/ tháng. Cụ thể như: Xóa các logo của wix, thêm các tính năng đa dạng khác cho trang thương mại điện tử, sử dụng tên miền riêng,…

Và hiện nay, wix đã có mặt tại hơn 190 đất nước và với hơn 100 triệu người dùng tham gia.

Xem ngay: Chi tiết các gói thiết kế website

Hướng dẫn thiết kế web bằng wix từ A-Z cho người mới

Dưới đây là các bước thực hiện thiết kế web với wix, các bạn hãy cùng Webmatrix.vn tìm hiểu nhé.

Bước 1: Thực hiện đăng ký và đăng nhập tài khoản

Đầu tiên, để khởi tạo tài khoản các bạn cần truy cập vào trang chủ của wix, đó là: www.wix.com. Lưu ý các bạn nhớ chọn hỗ trợ dịch trang để có thể tương tác dễ dàng nhé.

Rồi tiến hành nhập thông tin để tạo tài khoản ở phía bên trái, gồm:

  • E-mail: các bạn nhập địa chỉ email của mình.
  • Ressaisissez votre e-mail: nhập lại địa chỉ e-mail.
  • Mot de passe: mật khẩu mà bạn muốn khởi tạo.
  • Ressaisissez votre mot de passe: nhập lại mật khẩu.

Sau đó, các bạn thực hiện chọn nút Đăng ký (S’inscrire).

Bước 2: Trả lời bảng câu hỏi của wix

Các bạn sẽ được chuyển đến trang giới thiệu sau khi thực hiện đăng ký thành công. Tiếp theo, các bạn nhấn chọn Đi thôi (C’est parti) rồi tiến hành trả lời các câu hỏi của wix nhé.

Bước 3: Thiết kế web bằng wix nhờ sử dụng ADI (Trí tuệ thiết kế nhân tạo)

Sau khi thực hiện trả lời xong các câu hỏi của wix đưa ra các bạn sẽ được chuyển đến và click vào nút Bắt đầu nằm bên trái hoặc cũng có thể nhận vào Chọn mẫu bên tay phải là có thể bắt đầu thiết kế web bằng wix. 

Với việc điền bảng câu hỏi ban đầu, lúc này trình hướng dẫn sẽ dựa trên cách xây dựng thông tin mà nó đã được cung cấp. Những gì bạn nhập lúc này trình hướng dẫn của wix sẽ tự động hoàn thành. Nhờ vậy, mà bạn có thể chọn cho mình một danh mục phù hợp từ những gì wix hiển thị sau đó. Với tính năng này, cho phép người dùng thiết kế web với wix một cách nhanh chóng và đúng chủ đích hơn.

Tùy theo mục đích mà các bạn thiết kế web với wix, như: công nghệ, đồ ăn, giáo dục,… bạn có thể chọn giao diện cho thích hợp nhé.

Tham khảo thêm: Dịch vụ thiết kế landing page

Bước 4: Thiết kế web với wix và tùy chỉnh trang

Sau khi các bạn chọn cho mình một chủ đề như ý thì có thể nhấp vào nút Chỉnh sửa để được chuyển đến trình tạo trang web. Tại đây, wix cho phép các bạn thỏa sức sáng tạo cũng như thực hiện các thao tác thay đổi các cài đặt định dạng để tạo cho mình một trang web riêng biệt thông qua những ô tùy chọn.

Tại đây, các bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề trang bằng cách click vào Thay đổi thiết kế tiêu để cũng cho phép chọn kiểu dáng, màu sắc của tiêu đề. Hay nhấp vào Tùy chỉnh thiết kế để điều chỉnh kiểu góc, bóng, đường viền, độ mờ và chiều rộng…

Bước 5: Xuất bản trang web 

Sau khi đã hài lòng với những gì bạn đã chỉnh sửa thì bạn hãy chọn vào nút Xuất bản ở góc bên phải, phía trên cùng nhé.

Và bạn sẽ nhận được một thông báo từ wix là web của bạn khởi tạo đã được xuất bản và nó có thể sẵn sàng để xuất hiện trên trên mạng internet, đó là một liên kết trực tiếp chuyển đến nó.

Bước 6: Quản lý và update trang web của bạn

Đây là gói miễn phí, nếu các bạn muốn nâng cấp lên gói trả phí, như: sử dụng tên miền riêng của mình, xóa quảng cáo hay thêm các chức năng như một cửa hàng trực tuyến,… Việc nâng cấp khá dễ dàng, các bạn có thể update bất cứ lúc nào bằng cách chọn trong menu chính của trình tạo web liên kết Nâng cấp.

Chỉ với các bước đơn giản mà Webmatrix.vn hướng dẫn ở trên là các bạn đã có thể thiết kế web bằng wix cho mình rồi nhé.

Thuê ngay: Hosting chất lượng cao

Thiết kế web bằng wix có ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm khi thiết kế web với wix

Wix sở hữu nhiều tính năng vượt trội nên thu hút được lượng người dùng khá đông đảo sử dụng. Các bạn hãy cùng Webmatrix.vn tham khảo các ưu điểm tiêu biểu của wix ở bên dưới nhé.

Đơn giản khi sử dụng các tính năng

Chỉ với các thao tác đơn giản là người dùng có thể dễ dàng thiết kế web với wix. Cho phép người dùng thiết kế cũng như điều chỉnh giao diện một cách nhanh chóng và tiện lợi thông qua việc kéo thả. Bởi website được tích hợp thông minh cùng nhiều tính năng khá thuận tiện. Các bạn chỉ cần chỉnh sửa ở mục Manage Page (quản lý trang) là các trang mới sẽ được thêm vào trình điều chỉnh hướng trên trang web nhé.

Cung cấp nhiều mẫu thiết kế sẵn

Tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu giao diện của wix đã có đến hơn 510 mẫu khác nhau, khá đa dạng nhằm đáp ứng nhiều ngành nghề như: Thương mại điện tử, giáo dục, bất động sản, du lịch, công nghệ,… Các bạn tha hồ lựa chọn giao diện thích hợp với mục đích sử dụng của mình và sau đó chỉ cần cập nhật lại hình ảnh và nội dung thôi nhé.

Thường xuyên update

Thiết kế web bằng wix các bạn sẽ được cập nhật phiên bản mới hàng tháng cho các công cụ của mình. Chính vì vậy, mà người dùng có cơ hội trải nghiệm nhiều tính năng mới thông minh hơn.

Tính năng thương mại điện tử được hỗ trợ nhiều

Wix cho phép người dùng dễ dàng trong việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến. Trên danh mục Online Store (cửa hàng trực tuyến) có khá nhiều mẫu được thiết kế sẵn các bạn có thể tùy chọn.

Bên cạnh đó, các bạn cũng hoàn toàn có thể nâng cấp lên gói trả phí và thanh toán bằng hình thức online nhé. Với wix, các bạn yên tâm vì người dùng không phải chịu thêm bất kỳ khoản thu phí nào trên doanh số bán hàng như các giải pháp thương mại điện tử khác.

Một số gợi ý thông minh từ wix

Khi thiết kế web bằng wix, các bạn  sẽ thấy có những ô cửa sổ nhỏ được hiện lên để hướng dẫn cho người dùng trong suốt quá trình làm việc rất là thân thiện. Chúng gồm có 2 thẻ, đó là:

  • What’s Next: Thẻ này nhằm liệt kê các bước mà bạn cần thực hiện để trang web mình được hoàn thành. Và khi bạn nhấp vào một tác vụ nào thì sẽ được chỉ dẫn cụ thể từng bước trong suốt tiến trình thực hiện.
  • Smart Tips: Thẻ này nhằm giúp người dùng biết mỗi khi có gì đó trên web cần được update.

Vì vậy, các bạn có thể xem hướng dẫn một cách dễ dàng mỗi khi cần được hỗ trợ bằng cách nhấp ở góc trên cùng của giao diện có biểu tượng dấu hỏi nhé.

Được hỗ trợ tối đa

Các bạn thiết kế web bằng wix sẽ có hẳn một thư viện với nhiều công cụ tiện ích sẽ hỗ trợ tối đa giúp người dùng sở hữu một website tốt nhất và hiệu quả nhất. 

Không những thế, wix còn có hơn 300 ứng dụng một số miễn phí còn một số người dùng phải chịu trả phí. Và các bạn có thể tìm hiểu thêm bởi bất kỳ tính năng nào cũng có nút Help để hỗ trợ.

Ngoài ra, trong quá trình thiết kế web với wix nếu các bạn còn thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp hoặc gửi mail để được đội ngũ kỹ thuật của wix tư vấn và hỗ trợ nhé.

Không thể bỏ lỡ: Dịch vụ Đăng ký tên miền

Nhược điểm khi thiết kế web với wix

Ngoài những ưu điểm vượt bậc ở trên thì wix cũng tồn tại một số hạn chế nhất định như sau:

Với các gói miễn phí còn nhiều hạn chế

Đa phần wix là một nền tảng cho phép người dùng được sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, việc sử dụng các gói miễn phí các bạn sẽ không được dùng tên miền riêng của mình mà bắt buộc phải có dạng đuôi “wix.com” trông không được chuyên nghiệp lắm. Không những thế, một số chức năng quan trọng sẽ bị giới hạn và tần suất quảng cáo hiển thị thường xuyên hơn.

Các gói trả phí giá thành khá đắt

Các bạn sẽ tốn một khoản phí khá đắt nếu muốn thiết kế web bằng wix với tên miền riêng của mình cũng như nâng cấp để sử dụng thêm một số tính năng khác. 

Có thể bạn sẽ quan tâm: Email doanh nghiệp

Thường thì gói rẻ nhất cho phép sử dụng 1 GB băng thông/ tháng và dung lượng 5000 MB cũng có giá lên đến 4.5$/ tháng. Tuy nhiên, gói này thì các bạn được dùng tên miền riêng nhưng logo của wix vẫn không xóa được nhé. 

Còn nếu các bạn muốn thiết kế web với wix một cách hoàn chỉnh theo ý mình thì ít nhất các bạn cũng tốn phí tầm 8.5$ đến 12.5$/ tháng.

Còn nếu các bạn muốn tạo cho mình một website chuyên nghiệp, riêng biệt, thật ấn tượng  và hiệu quả các bạn có thể nhờ Webmatrix.vn để được hỗ trợ nhanh chóng nhé. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm lại luôn cập nhật những giải pháp mới nhất đem lại sự tốt nhất cho khách hàng chắc chắn hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bởi Webmatrix.vn là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế web hàng đầu cùng với các giải pháp bán hàng hiệu quả như: Xây dựng thương hiệu, quảng cáo tăng trưởng online, phát triển bán hàng livestream, quảng cáo facebook, quảng cáo tiktok, quảng cáo google,… được khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Với những nội dung mà Webmatrix.vn chia sẻ đến bạn đọc ở trên, hy vọng các bạn có thể thiết kế web với wix thật dễ dàng hoặc các bạn cũng có thể lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ hàng đầu như Webmatrix.vn để nhanh chóng sở hữu cho mình một website ưng ý, chuyên nghiệp, hiệu quả và có những trải nghiệm công nghệ tuyệt vời nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm bảng giá dịch vụ thiết kế website tại https://webmatrix.vn/bang-gia

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix