HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ WEB BẰNG MAGENTO CHUẨN SEO VÀ CHUYÊN NGHIỆP

hướng dẫn thiết kế web bằng magento

Hiện nay thiết kế web dần trở nên phổ biến và thiết kế web bằng Magento là một xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Các đơn vị thiết kế và công ty đã sử dụng nền tảng Magento trong quá trình thiết kế web của mình. Chính vì thế, Webmatrix.vn sẽ cập nhật cho các bạn đọc hướng dẫn thiết kế web bằng magento chuẩn SEO và chuyên nghiệp giúp bạn có thể vận dụng mọi ưu điểm cũng như thế mạnh của Magento vào trang web của bạn. 

Magento Là Gì? Lợi Ích Của Việc Thiết Kế Web Bằng Magento Cho Các Trang Thương Mại Điện Tử? 

hướng dẫn thiết kế web bằng magento

Magento được biết đến là mã nguồn mở trên cơ sở xây dựng các trang web thương mại điện tử. Magento có hai phiên bản đó là Community Edition (CE) là phiên bản miễn phí và Enterprise edition (EE) phải trả phí. Cả hai phiên bản đều cung cấp đầy đủ các tính năng giúp website thương mại điện tử vận hành một cách hiệu quả nhất. 

Magento sử dụng ngôn ngữ PHP và nền tảng Zend Framework. Doanh nghiệp có thể lựa chọn phiên bản Magento phù hợp cho riêng mình tùy vào mục đích kinh doanh và quy mô của doanh nghiệp.

Vì sao thiết kế web Magento  mang lại những tính năng vượt trội và đặc thù cho các website thương mại điện tử hiện nay? Đầu tiên nhờ vào những tính năng linh hoạt và đa dạng mở rộng mà Magento thiết kế. Nhờ vào quản lý doanh mục và thương mại di động, Magento này giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và vận hành cũng như mở rộng cơ sở khách hàng. 

Ngoài ra, Magento còn hỗ trợ kiểm tra danh mục đang hoạt động trên trang web và danh mục nào không hoạt động nhờ vào công cụ tiếp thị và phân tích. Điều này mang lại cơ hội đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng và có những giải pháp nhanh chóng giúp hoàn thiện website của bạn hơn. 

Cuối cùng, bạn có thể thiết kế website thương mại điện từ bằng những phần mềm thiết kế web cơ bản, phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, website sẽ trở nên khác biệt và chất lượng hơn nếu sử dụng công cụ chuyên dụng.

Có thể bạn quan tâm: Chi phí thiết kế landing page – cập nhật mới nhất

Các Bước Thiết Kế Web Bằng Magento Chuẩn Seo Và Chuyên Nghiệp

hướng dẫn thiết kế web bằng magento

Magento là một trong những giải pháp tối ưu giúp quá trình thiết kế web trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hãy cùng Webmatrix.vn tìm hiểu hướng dẫn thiết kế web bằng magento chuẩn SEO và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu quá khó khăn trong việc thực hiện bạn có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Webmatrix.vn để giúp đỡ trong việc thiết kế web magento của riêng bạn. 

Lựa chọn domain và hosting phù hợp

Lựa chọn domain và hosting là bước cơ bản trong việc thiết kế website. Đây không chỉ riêng Magento mà với bất kỳ mọi loại website khác. Lựa chọn tên miền và cơ sở lưu trữ dữ liệu là một vấn đề vô cùng tất yếu. Lựa chọn domain đồng nghĩa với lựa chọn tên thương hiệu. Nên lựa chọn tên thương hiệu dễ nhớ, tạo ấn tượng trực tiếp trong tâm trí khách hàng. 

Về quá trình chọn dữ liệu lưu trữ hosting, bạn có thể liên hệ với bên cung cấp dịch vụ thuê hosting hoặc tự xây dựng máy chủ để có thể giảm chi phí máy móc và diện tích lưu trữ. 

Xây dựng sitemap

Sitemap kể cả những đường link URL dẫn đến trang chính là hệ thống bản đồ trang web của bạn. Việc xác định trang web của bạn gồm đường link nào có thể giúp nắm rõ những thông tin hiển thị trên thanh menu cũng như trang thứ cấp bao gồm trang gì. 

Chính vì vậy, để có thể tối ưu trong quá trình xây dựng nội dung SEO trên Google và những công cụ tìm kiếm khác người dùng nên xây dựng hệ thống sitemap và đường link để tránh phải tình trạng để trống những website lỗi. 

Thiết kế wireframe cho website Magento của bạn

Wireframe là một giao diện giúp người dùng có thể nắm rõ những bố cục hay những thông tin hiển thị trên website của mình. Điều này giúp dễ dàng trong quá trình phân chia bố cục nhằm tăng sự nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ đó. 

Do đó, hãy liệt kê chi tiết bản thiết kế trang web của riêng bản trên các tỉ lệ hiển thị chuẩn để dễ dàng cho các bước tiếp theo. Ngoài ra, nếu không quan trọng vấn đề giao diện người dùng có thể lựa chọn nhà cung cấp giao diện mẫu và chọn cho mình một mẫu mong muốn. 

Cài đặt Magento lên hosting bạn đã chọn

Tải Magento cho máy tính bằng cách vào website Magento tìm phần tech resources. Sau đó, theo giao thức FPT để thiết lập cấu hình website để giải nén và tải Magento lên hosting. Sau đó, hãy hoàn thiện các yêu cầu mà Magento hỏi để hoàn tất thiết lập cấu hình trang web. 

Tải giao diện bạn thiết kế hoặc mẫu website có sẵn lên Magento

Tuỳ vào mục đích kinh doanh mà tuỳ chỉnh giao diện phù hợp. Bạn có thể sử dụng giao diện tự thiết kế hoặc mẫu có sẵn lên Magento. 

Trong mục quản lý backend vào mục design để tải giao diện website hay theme mà bạn muốn rồi thiết lập URL theo sitemap đã làm tại bước thứ 2. Sau đó sử dụng các tính năng có sẵn của Magento để thiết kế website của bạn thành trang web thương mại điện tử. 

Cài đặt thông tin và chỉnh sửa thiết website Magento của bạn

Thực hiện những quy trình sau để thiết kế website của bạn thành trang web thương mại điện tử: 

Hệ thống email 

Đầu tiên cần lựa chọn địa chỉ email phù hợp với tên miền của trang web. Admin có thể cấu hình địa chỉ email trong phần email stores hoặc làm theo hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ email. Đây được gọi là bước cấu hình email SMTP.

Click vào link để Đăng ký tên miền ngay!

Tích hợp phương thức thanh toán và vận chuyển

Buowcs cuối cùng hoàn thành giao dịch mua bán đó là chọn phương thức thanh toán và cách vận chuyển. Magento đã tích hợp hai tính năng quan trọng để giúp người dùng lựa chọn phương thức phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

Tích hợp phương thức thanh toán và vận chuyển thuế 

Tiếp theo tính năng nhập thuế Magento đã hỗ trợ sẵn để điều chỉnh mức thuế. Người dùng vào phần quản lý backend sau đó chọn mục Stores- Taxes- Tax Rules- Add new và thực hiện tùy chỉnh thuế giá sản phẩm. 

Quản lý tính năng bảo mật trên website Magento

Thiết kế trang web điện tử cần đảm bảo tính năng bảo mật được quản lý chặt chẽ. Người dùng quan tâm đến vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, đơn hàng và danh tính bán hàng. Chính vì thế, Magento cũng cập nhật tính năng này trong cả hai phiên bản. Thực hiện thao tác bằng cách chọn Store – Configuration – Advanced – Admin – Security

Kiểm tra SEO, cập nhật nội dung website Magento

Magento tích hợp sẵn các tính năng liên quan đến nội dung SEO trong nền tảng. Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trang web của bạn nhờ vào bước này. 

Thiết Kế Website Magento Đơn Giản Hơn Với Webmatrix

Bai viết là những bước hướng dẫn thiết kế web bằng Magento mà bạn có thể thực hiện. Nếu bạn cảm thấy quá phức tạp, có thể liên hệ với Webmatrix

Webmatrix.vn là đơn vị chuyên cung cấp những giải pháp website thương mại điện tử hay chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Webmatrix tự hào cung cấp trọn gói thiết kế web Magento và tích hợp sẵn những tiện ích liên kết nền tảng hay hoặc cổng thanh toán. 

Trên đây là hướng dẫn thiết kế web bằng magento chuẩn SEO và chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế web nhanh chóng dễ dàng và tiện lợi hãy liên hệ ngay với Webmatrix.vn nhé. 

Xem ngay: Bảng giá dịch vụ thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *