Hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở

huong dan thiet ke web bang ma nguon mo admatrix 1

Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ người dùng thiết kế web để tạo ra trang web như mong muốn nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân. Hôm nay, Webmatrix.vn sẽ Hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở CHI TIẾT giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về phương pháp thiết kế web này.

Mã nguồn mở là gì?

huong dan thiet ke web bang ma nguon mo admatrix 2

Trước khi đi sâu vào từng bước hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở, chúng ta cần tìm hiểu kỹ về khái niệm mã nguồn mở. Từ đó sẽ tạo tiền đề để chúng ta nắm rõ hơn về cách thức hoạt động cũng như vận dụng mã nguồn mở trong thiết kế. 

Mã nguồn mở chính là những phần mềm được tạo ra từ các dạng mã và nguồn. Các loại mã và nguồn có thể được phần mềm cấp miễn phí, tức là bạn có thể thoải mái sử dụng mà không cần phải lo về các vấn đề tiền bạc, bản quyền mã và nguồn.

Tuy nhiên, có một số phần mềm thiết kế web bằng mã và nguồn yêu cầu phí sử dụng. Với những phần mềm này, người sử dụng có thể tùy ý sửa đổi, cải tiến, phát triển, nâng cấp trang web theo nhu cầu, chỉ cần đảm bảo chấp hành được toàn bộ nguyên tắc chung được quy định đối với mã và nguồn code hoặc quy định đã được ghi trong giấy phép PMNM.

Ưu điểm của thiết kế website bằng mã nguồn mở

huong dan thiet ke web bang ma nguon mo admatrix 3

Nhiều phần mềm hỗ trợ sử dụng mã và nguồn miễn phí

Có một sự thật là khi thiết kế web rất nhiều người sẽ hoang mang không biết bản thân cần phải chi trả bao nhiêu để thanh toán toàn bộ chi phí nhằm tạo ra một trang web cơ bản. 

Nếu bạn là một trong số đó thì Webmatrix.vn có tin vui cho bạn là có rất nhiều phần mềm thiết kế web với mã nguồn mở được hỗ trợ sử dụng mã và nguồn miễn phí.

Thật tuyệt vời khi bạn chỉ cần tốn một ít chi phí để mua miền đăng tải trang web lên các trình duyệt khác và không cần tốn thêm bất kỳ thứ gì mà vẫn có thể tạo ra được một trang web hiện đại, hoàn chỉnh với các bước hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở cơ bản.

Giúp tiết kiệm thời gian tạo ra trang web

Webmatrix.vn hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở nhằm giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian tạo ra trang web mà vẫn đảm bảo được chất lượng của trang web. Bạn sẽ không cần phải tốn thời gian viết code, soạn mã vì tất cả đã được thiết lập sẵn, chỉ cần hoàn thiện là có thể tùy ý sử dụng.

Dễ dàng sử dụng

Thiết kế web với mã nguồn mở vô cùng đơn giản, các lập trình viên không cần vận dụng nhiều kiến thức hay thao tác chuyên nghiệp mà vẫn có thể tạo ra mã và nguồn web chất lượng.

Cập nhật và sửa lỗi nhanh chóng

Khi một phần mềm bị lỗi vì sửa lỗi sẽ rất khó khăn nếu không chỉnh chu trong khâu phân hóa mã và nguồn. Đến với thiết kế web với mã nguồn mở, bạn có thể nhanh chóng cập nhật và sửa lỗi mà không cần can thiệp thêm phần mềm thứ ba nào vào trang web.

Dễ tối ưu SEO

Web chuẩn SEO sẽ tăng phần trăm xuất hiện trên đề xuất, TOP tìm kiếm. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu thiết kế web theo hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở sẽ không thể nào định hình được như thế nào là một trang web chuẩn SEO.

Đừng lo lắng, với thiết kế web với mã nguồn mở, bạn sẽ được cài đặt sẵn giao diện thiết kế, công cụ tối ưu SEO mà không cần phải bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào để có thể sử dụng toàn bộ tính năng của thiết kế web với mã nguồn mở.

Hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở CHI TIẾT với B2evolution

huong dan thiet ke web bang ma nguon mo admatrix 4
close button

Giới thiệu về B2evolution

Nhắc đến thiết kế web với mã nguồn mở, người ta sẽ nhớ ngay đến phần mềm B2evolution, một trong các phần mềm ra đời vào năm 2003. Tuy vậy, đây được đánh giá là phần mềm phát triển bậc nhất trong TOP các hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở chuyên nghiệp, có khả năng hỗ trợ nhiều blog, admin và user chỉ với một lần cài đặt duy nhất.

Phần mềm thiết kế web với mã nguồn mở B2evolution giúp người dùng nhận được nhiều tiện ích, dễ dàng sử dụng trọn bộ tính năng mà B2evolution cung cấp cũng như gặp nhiều thuận lợi trong quá trình thiết kế và ứng dụng website.

Hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở CHI TIẾT với B2evolution 

Cài đặt B2evolution

Để thiết kế web với mã nguồn mở bằng B2evolution, cần truy cập vào đường link chính thức của B2evolution và tải xuống phần mềm B2evolution. B2evolution tương thích với hầu hết hệ điều hành phổ biến nên bạn hãy cứ yên tâm sử dụng mà không sợ thiết bị gặp lỗi hay vấn đề gì.

Đăng ký tài khoản B2evolution

Bạn có thể đăng ký trực tiếp với tài khoản Google hoặc thông qua các thông tin khác như email, số điện thoại… Sau khi đăng ký tài khoản, B2evolution sẽ gửi xác nhận về email mà bạn đã cung cấp.

Lên ý tưởng với B2evolution

Muốn thiết kế web với mã nguồn mở B2evolution, bạn cần lên ý tưởng trước với B2evolution để làm nền cho quá trình thiết kế diễn ra đơn giản hơn. Các ý tưởng có thể liên quan đến nội dung mà trang web thể hiện cũng như chủ đề trình bày của trang web.

Phân chia mục lục 

Trong các hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở, rất ít ai nhắc nhở bạn phân chia mục lục nhưng đây là bước vô cùng quan trọng. Một trang web không được phân chia đều một rõ ràng sẽ dễ làm người truy cập bị rối, lạc trong các dữ liệu mà trang web đề ra.

Chèn tên miền vào đường dẫn

Muốn thiết kế web với mã nguồn mở hay bất kỳ hình thức thiết kế web nào thì bạn đều phải chèn tên miền vào đường dẫn. Tên miền chính là địa chỉ cố định của trang web giúp người dùng truy cập trang web nhanh chóng từ nhiều nguồn khác nhau.

Kiểm tra trang web

Trước khi gửi trang web đến cho các trình duyệt phê duyệt thì bạn cần kiểm tra xem trang web của bạn đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu về một trang web chuẩn SEO, chuẩn form tương hợp với các loại thiết bị, đáp ứng được yêu cầu về mặt chính tả, nội dung và hình ảnh hay chưa.

Hoàn thành trang web

Sau khi đã hoàn thành các thao tác bên trên và thêm thắt hiệu ứng, nội dung như ý muốn thì bạn có thể kết thúc các bước với việc truy cập trang web trên nhiều nền tảng khác nhau. Nếu web của bạn chạy ổn thì bạn đã hoàn thành các bước hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở cần làm.

Hướng dẫn thiết kế web bằng mã nguồn mở với Webmatrix.vn

huong dan thiet ke web bang ma nguon mo admatrix 5

Webmatrix.vn được biết đến không chỉ là một công ty dịch vụ chuyên phục vụ khách hàng giải quyết các vấn đề quản trị mạng mà Webmatrix.vn còn cung cấp cho người dùng những dịch vụ thiết kế web hấp dẫn.

Xem Thêm – Giá thiết kế website trọn gói

Webmatrix.vn luôn có cách để đáp ứng yêu cầu của khách hàng nên dù bạn muốn thiết kế web theo chủ đề nào, Webmatrix.vn cũng đều làm được. Bên cạnh đó, Webmatrix.vn còn được đánh giá cao bên mảng thiết kế web bằng mã nguồn mở.

Nếu cần giúp đỡ, hãy liên hệ đến Webmatrix.vn qua:

  • Website: Webmatrix.vn
  • Số điện thoại tư vấn 24/7: 0708 558 773
  • Địa chỉ: Lầu 1, 19/1/3 Đường Cô Bắc, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham khảo ngay: Bảng giá dịch vụ thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *