Hướng dẫn thiết kế giao diện web trên điện thoại từ A-Z

Blue Gradient Minimalist Web Design Services Instagram Post 1 2

Thiết kế giao diện web trên điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với nhiều người dùng sự phát triển không ngừng của smartphone. Webmatrix.vn sẽ giúp bạn nắm rõ toàn bộ thông tin liên quan đến thiết kế web cho mobile với bài viết Hướng dẫn thiết kế giao diện web trên điện thoại từ A-Z hay nhất do Webmatrix.vn tổng hợp.

Lợi ích của việc thiết kế web trên điện thoại

Hướng dẫn thiết kế giao diện web trên điện thoại từ A-Z

Dễ dàng truy cập vào tên miền web

Có thể bạn không để ý nhưng thường những tên miền được tạo bởi thiết kế web mobile sẽ ngắn gọn, dễ hiểu và được máy chủ duyệt nhanh hơn so với các tên miền được tạo bằng máy tính hoặc laptop. Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này là những trang web được tạo ra theo các bước thiết kế web cho mobile sẽ có dung lượng nhẹ, chúa dữ liệu vừa đủ, tương thích được nhiều thiết bị hơn. Điều này giống như việc bạn có thể nhét một quả bóng vào một chiếc tủ nhưng bạn không thể làm điều ngược lại vậy.

Tốc độ chạy trình duyệt nhanh hơn

Tương thích với nhiều thiết bị không chỉ giúp cho ra file giải nén triệt để mà việc thiết kế giao diện web trên điện thoại còn giúp các dữ liệu chạy nhanh chóng, mượt mà hơn. Tốc độ chạy trình duyệt nhanh mang đến nhiều trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng trình duyệt web.Bạn sẽ không cần phải chờ đợi trang web load từ từ từng hình ảnh, đề mục làm gián đoạn quá trình tìm hiểu dự án của bạn. Không chỉ vậy, tốc độ chạy trình duyệt nhanh còn giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, giúp tâm trạng của bạn thoải mái, vui vẻ hơn.

Đừng bỏ lỡ: Báo giá thiết kế website

Tối ưu cho thiết kế web cho mobile chuẩn SEO dễ dàng

Những trang web được thiết kế từ thiết kế mobile web, áp dụng thuật toán của các dạng thiết kế layout web cho mobile đều tương thích với thuật toán riêng của Google cũng như nhiều trình duyệt phổ biến trên điện thoại. Điều này giúp người thiết kế có thể tối ưu hóa thiết kế web chuẩn mobile chuẩn SEO dễ dàng.Việc tối ưu hóa thiết kế web trên điện thoại sẽ giúp trang web trở nên thân thiện hơn với người dùng. Những trang web được tối ưu trên laptop, máy tính thường sẽ có kích thước không phù hợp, giao diện bị lệch so với những trang web được làm theo thiết kế web mobile chuyên nghiệp. Nhưng hiện nay, đối tượng sử dụng điện thoại lại nhiều hơn hẳn so với các thiết bị khác. Thế nên, việc phát triển trang mạng theo hướng dẫn thiết kế web mobile chi tiết sẽ giúp người truy cập tiếp nhận dịch vụ bánh cung cấp nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Quan sát được hết nội dung cần thể hiện mọi lúc mọi nơi

Một sự thật không thể chối cãi rằng sự chênh lệch về kích thước lẫn khả năng đồng bộ hóa trên website dành riêng cho máy tính sẽ khiến người dùng điện thoại rất khó chịu. Thường các trang web được hỗ trợ trên máy tính sẽ có kích cỡ rất to, không thích hợp để sử dụng cho các thiết bị màn hình nhỏ như điện thoại, buộc người dùng phải tăng giảm kích thước hình ảnh, văn bản, size chữ để có thể đọc và nhìn rõ hơn.

Tìm hiểu về các bộ phận của một thiết kế web mobile chuyên nghiệp

Hướng dẫn thiết kế giao diện web trên điện thoại từ A-Z

Domain (Tên miền)

Khi truy cập bất kỳ trang web nào cũng nhìn thấy một đường link ở trên đầu mỗi trang. Nếu muốn chia sẻ toàn bộ thông tin có trong trang web đó với một người khác, bạn chỉ cần chọn sao chép đường dẫn Domain là bạn có thể nhanh chóng làm được điều đó.Hay nói một cách đơn giản, Domain chính là địa chỉ của mỗi trang web. Giống như mỗi cá nhân sẽ có một số định danh và mỗi một hộ gia đình sẽ có một số nhà nhất định.Tên miền có chức năng giúp người khác dễ dàng tìm kiếm và truy cập vào trang web cần thiết. Vì thế, để có thể thiết kế web mobile hay bất kỳ một loại web nào, bạn cũng đều cần tạo cho website một tên miền riêng.

Tìm đọc ngay: Đăng ký domain giá tốt nhất thị trường

Hosting (Nơi lưu trữ Web)

Mỗi một phần mềm thiết kế web cho mobile sẽ có một kho Hosting riêng. Nếu ví tên miền như địa chỉ nhà thì Hosting chính là căn nhà đó. Hosting sẽ chứa tất cả những gì liên quan đến trang web và nội dung mà bạn đã thiết kế mobile web để hình thành nên một trang web hoàn chỉnh, có đầy đủ nội dung, cấu tạo và bố cục.

Nền tảng thiết kế web

Hay còn có tên gọi khác là phần mềm hướng dẫn thiết kế web mobile. Các nền tảng thiết kế web online trên điện thoại là những phần mềm cho phép người dùng sử dụng miễn phí các dịch vụ được cung cấp sẵn. Tuy nhiên, để khai thác triệt để tính năng của phần mềm thiết kế layout web cho mobile, thiết kế web chuẩn mobile, người dùng cần phải có sự đầu tư nhất định để tạo ra một trang web trên điện thoại chuyên nghiệp như một trang web trên máy tính.

Hướng dẫn thiết kế giao diện web trên điện thoại từ A-Z với Weebly

Hướng dẫn thiết kế giao diện web trên điện thoại từ A-Z
close button

Weebly một ứng dụng có thể được tải trực tiếp về máy từ App Store hoặc Google Play tại Việt Nam. Đây sẽ không cần phải fake IP hay đổi khu vực máy chủ để có thể sử dụng phần mềm này.Sau đây là các bước cơ bản để thiết kế giao diện web trên điện thoại với Weebly nhanh chóng.

  • Đăng ký tài khoản: Bước đầu tiên để sử dụng được phần mềm, người dùng cần đăng ký tài khoản bằng cách mở ứng dụng, click vào ô Get Started, chọn cách đăng nhập bằng cách linh hoạt sử dụng tài khoản Google hoặc trang Facebook để đăng ký tài khoản Weebly. Với những người không có tài khoản Google hoặc Facebook, bạn có thể chọn đăng ký trực tiếp bằng Email.
  • Cho phép nhận thông báo: Việc cấp quyền thông báo cho Weebly sẽ giúp nhận được nhiều gợi ý cũng như theme thiết kế nhanh chóng hơn.
  • Chọn loại Web: Weebly cho phép người dùng chọn lựa giữa các mẫu giao diện web khác nhau. Nếu bạn muốn chọn thiết kế web trên điện thoại cho người kinh doanh dịch vụ doanh nghiệp, kinh doanh online, bạn có thể click vào mục web doanh nghiệp. Còn với các nội dung thiết kế web cho mobile khác như web nhiếp ảnh, web viết blog… Bạn sẽ được đưa đến danh mục có nhiều theme phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn.
  • Chỉnh sửa giao diện: Người thiết kế web cho mobile cần chọn đúng mẫu giao diện web theo đúng nhu cầu để Weebly có thể tự động đề cử bố cục chính phụ phù hợp với nhu cầu của bạn. 
  • Click chọn Start editing your Web để màn hình hiển thị bố cục và giao diện mới.
  • Nhấp vào Double-tap to edit -> Click edit rồi bắt đầu chỉnh sửa theo nhu cầu.
  • Cho phép Weebly truy cập album, sử dụng dấu cộng trên màn hình để thêm ảnh và văn bản.
  • Chỉnh sửa hiển thị (hình ảnh, clip, text).
  • Thiết lập SEO với thao tác Home -> Chọn Seo settings -> Click Preview. Cần kiểm tra lại thiết kế thiết kế web mobile trước khi ấn lưu.
  • Chọn tên miền: Bạn sẽ cần nhập đến khi tên miền hiện lên dòng chữ Available màu xanh. Lúc đó, tên miền bạn đặt chính thức được sử dụng và hợp lệ hóa với thiết kế mobile web của bạn.
  • Chọn Insights để quản trị thông tin về thống kê được từ Web (lưu ý, thao tác này sẽ yêu cầu trả phí).
  • Đối với các trang web bán hàng, bạn cần chọn vào mục Store để quản lý các đơn hàng dễ dàng hơn.

Thiết kế giao diện web trên điện thoại chuẩn SEO với Webmatrix.vn 

Có những người dành ra rất nhiều thời gian chỉ để tìm ra cách thiết kế giao diện web trên điện thoại chuẩn SEO. Tuy nhiên, đến với Webmatrix.vn, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc thiết kế layout web cho mobile như thế nào, phải làm sao để thiết kế web chuẩn mobile hay các bước hướng dẫn thiết kế web mobile là gì…

Bởi vì Webmatrix.vn sẽ thay bạn thực hiện những điều ấy với đội ngũ thiết kế web tài năng, biết cách tạo ra những trang web đặc sắc, hấp dẫn, phù hợp với mọi thiết bị.

Với những gì Webmatrix.vn đã chia sẻ, bạn sẽ lựa chọn tự mình tìm hiểu Hướng dẫn thiết kế giao diện web trên điện thoại từ A-Z hay truy cập website Webmatrix.vn để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ thiết kế giao diện web trên điện thoại với Webmatrix.vn? Hãy tìm hiểu thật kỹ để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm bảng giá dịch vụ thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *