HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT KẾ WEBSITE CÁ NHÂN TỪ A ĐẾN Z CHO NGƯỜI MỚI

Hướng dẫn thiết kế website cá nhân A-Z cho người mới

Khi mới chập chững bắt đầu bước vào con đường tìm hiểu về cách thiết kế một trang web hoàn chỉnh, hàng loạt câu hỏi sẽ được đặt ra như “Cách thiết kế layout web là gì? Cách thiết kế trang web đẹp có khó hay có phức tạp lắm không?”. Webmatrix.vn sẽ giải đáp thắc mắc của bạn với bài viết Hướng dẫn cách thiết kế website cá nhân từ A đến Z cho người mới hay nhất do Webmatrix.vn tổng hợp.

Lợi ích khi thiết kế một trang web cá nhân

Hướng dẫn cách thiết kế website cá nhân A-Z cho người mới

Trước khi đào sâu trong vấn đề cách thiết kế 1 trang web đẹp, đúng, chuẩn SEO thì Webmatrix sẽ giải đáp cho bạn biết tại vì sao bạn cần tự nắm rõ thao tác hướng dẫn thiết kế 1 trang web hoàn chỉnh.

Có thể bạn cần: Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho mỗi doanh nghiệp 

Tự bản thân làm theo hướng dẫn thiết kế website, bạn sẽ biết được doanh nghiệp của bạn cần cung cấp thông tin đến đối tác và khách hàng như thế nào là đầy đủ nhất, biết cách chú trọng những mục cần thiết riêng. Hơn hết, bạn có thể sắp xếp trình tự văn bản, hạng mục theo ý muốn của bản thân, tạo ra một trang web hoàn chỉnh nhất.

Khẳng định toàn diện thương hiệu của bản thân 

Nhiều người có quan niệm, tự mình tìm hiểu cách thiết kế web đẹp cho doanh nghiệp, thương hiệu thì trang web đó sẽ mang ý nghĩa nhất định liên quan đến doanh nghiệp và thương hiệu bạn đang làm chủ. Điều này giống như việc vẽ một cành hoa, quy tắc, các bước vẽ cũng chỉ như thế nhưng với người hiểu rõ ý nghĩa của cánh hoa đó, họ sẽ đưa cái hồn, đưa cảm xúc của mình vào từng đường nét, màu sắc.

Các bước trong cách thiết kế layout web cũng mang ý nghĩa tuyệt vời như thế. Người hiểu sâu sắc những việc cá nhân họ muốn làm sẽ truyền lửa tốt hơn cho toàn tổ chức, doanh nghiệp. Vì thế, nói việc hướng dẫn thiết kế trang web là một việc ngầm khẳng định toàn diện thương hiệu của bản thân hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp.

Dễ dàng quản lý và bảo mật thông tin doanh nghiệp, đối tác, khách hàng

Không ít trường hợp xây dựng trang web với sự can thiệp của bên thứ ba. Tuy nhiên, để có thể dễ dàng quản lý và bảo mật thông tin doanh nghiệp, đối tác, khách hàng, người ta thường lựa chọn tự tìm cách thiết kế một trang web chuẩn SEO để kiểm soát các vấn đề quản trị mạng logic hơn.

Đối với việc thao tác theo cách thiết kế một trang web cá nhân, bạn có thể đảm bảo được quyền riêng tư không bị xâm nhập bởi bất cứ ai ngoại trừ những người có thể truy cập tài khoản của bạn. 

Nhìn chung, tự mình học hỏi và làm theo hướng dẫn cách thiết kế web vừa giúp tăng cường tư duy sáng tạo, vừa giúp củng cố khả năng làm việc với máy tính và nâng cao giá trị của dự án web bạn muốn thực hiện.

Khám phá ngay: Dịch vụ hosting chất lượng cao tại webmatrix

Hướng dẫn cách thiết kế website cá nhân từ A đến Z cho người mới

Hướng dẫn cách thiết kế website cá nhân A-Z cho người mới

Hướng dẫn thiết kế 1 trang web chất lượng từ Google Sites

  • Truy cập vào Google Sites: Bạn có thể lựa chọn một phần mềm duyệt web bất kỳ để có thể truy cập vào Google Sites. Nên ưu tiên chọn trình duyệt tương thích với thiết bị tạo web để quá trình thực hiện các bước hướng dẫn thiết kế trang web trên Google Sites diễn ra mượt mà nhất có thể.
  • Nhấn vào dấu + nhiều màu ở góc phải màn hình. Đây là biểu tượng thêm mục mới của Google Sites. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy giao diện thiết kế quen thuộc của Google Sites hiện ra.
  • Nhập tên trang web: Hay còn được gọi là cài đặt tiêu đề web.
  • Cài đặt giao diện web: Đây là bước quan trọng trong cách thiết kế layout web với Google Sites. Người thiết kế sẽ thêm logo để tạo thương hiệu cho trang web.
  • Kết hợp hình ảnh với văn bản: Bạn nên soạn thảo sẵn một phần văn bản rồi paste vào web, sau đó linh động điều chỉnh hình ảnh sao cho trang web được hài hòa và cân bằng nhất.
  • Tùy chỉnh trang web: Để làm theo các cách thiết kế 1 trang web đẹp, bạn cần biết cách kết hợp nhiều hình ảnh, font chữ, màu sắc để tạo ra một trang web riêng mang đậm dấu ấn của bản thân.
  • Thêm trang: Sau khi đã khai thác triệt để những phần có thể tận dụng ở trang đầu, dự án của bạn vẫn chưa kết thúc và bạn cần qua một trang mới để có thể thao tác tiếp tục. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào mục Trang mới ở góc màn hình, khi đó, giao diện sẽ hiện ra cho bạn một dấu cộng, nhấn vào dấu cộng đó rồi thao tác như bình thường.
  • Khi cần thêm tác vụ gì, hãy click vào mục dấu ba chấm rồi chọn tác vụ cần sử dụng.
  • Sau khi cảm thấy trang web đã hoàn thành như ý muốn, hoàn thành tất cả các bước thì bạn sẽ kiểm tra lại website trên Google Sites bằng cách xem lại giao diện trang chính của bạn ở phiên bản điện thoại, máy tính bảng và laptop rồi chọn hoàn thành trang web.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã nắm vững cách thiết kế trang web đẹp theo chất riêng của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn không có ý định sử dụng Google Sites thì hướng dẫn thiết kế website bằng Google Sites do Webmatrix giới thiệu bên trên hoàn toàn không giúp ít gì cho bạn. Đừng lo lắng, tiếp theo, Webmatrix sẽ mang đến cho bạn hướng dẫn cách thiết kế một trang web cá nhân vô cùng đặc biệt với những phần mềm khác cũng rất chất lượng.

Xem ngay: Kho website mẫu lĩnh vực bán hàng

Hướng dẫn thiết kế 1 trang web bằng Blogger.com

Để biết cách thiết kế web đẹp, người thiết kế phải không ngừng trau dồi và tiếp thu nhiều kiến thức mỗi ngày. Webmatrix hiểu được khó khăn của bạn khi phải ngày đêm mày mò các trang web, các trang thiết bị để tìm tòi, học hỏi cách sử dụng trang web. Đó là lý do mà bài viết hướng dẫn thiết kế 1 trang web bằng Blogger.com do Webmatrix biên soạn đã ra đời.

Với Blogger.com, bạn hoàn toàn không cần bỏ thêm bất kỳ chi phí gì mà vẫn có thể tạo ra một trang web như ý muốn.

  • Đăng nhập: Bạn cần tạo tài khoản để có thể đăng nhập vào Blogger.com và sử dụng được toàn bộ tính năng của Blogger.com.
  • Blogger.com sẽ kiểm duyệt hồ sơ của bạn một cách nhanh chóng rồi gửi mail xác nhận về máy chủ của bạn. Sau khi xác nhận tài khoản, bạn sẽ được đưa đến giao diện đặt lên cho website. Đây là bước đầu của các cách thiết kế một trang web đẹp.
  • Ấn vào mục tạo blog mới nếu muốn tạo nhiều web cùng lúc.
  • Nhập tiêu đề, tên miền. Lưu ý, tiêu đề và tên miền không được trùng với các bài viết hoặc trang web đã đăng. Tiêu đề và tên miền cần được đảm bảo hợp lệ về yêu cầu số lượng, từ khóa của trình duyệt.
  • Click vào tạo web và chuyển sao giao diện đăng tải nội dung.
  • Chèn hình ảnh, văn bản, ấn chọn xuất bản web sau khi hoàn thành.
  • Bài đăng của bạn sẽ được gửi về máy chủ trình duyệt để xác minh. Sau khi đã chắc chắn website của bạn an toàn, không chứa link rác hoặc không lan truyền virus, trình duyệt sẽ cho phép đăng tải website của bạn và phổ biến nó rộng rãi hơn.

Lưu ý khi tự học hướng dẫn thiết kế trang web

Hướng dẫn cách thiết kế website cá nhân A-Z cho người mới
close button

Học theo các cách thiết kế 1 trang web đẹp tự nhiên không phải là một việc đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Để có thể tạo ra và làm theo cách thiết kế trang web đẹp, bạn phải nắm vững các lưu ý khi tự học hướng dẫn thiết kế trang web dưới đây.

Nắm vững các quy tắc phối màu

Dễ hiểu hơn thì Webmatrix.vn sẽ liên hệ việc phối màu với phối đồ hàng ngày. Những người ăn mặc vô cùng đơn giản nhưng nhờ biết cách tận dụng layer cũng như kết hợp các loại màu sắc nóng lạnh với nhau, họ đã nói cho mình một bộ outfit vô cùng bắt mắt.

Tuy nhiên, có những người lại khiến bộ đồ trở nên lộn xộn, rối rắm, mất cân bằng chỉ vì không biết cách tận dụng màu sắc để tạo điểm nhấn cho bộ đồ. Việc thiết kế website cũng như thế, đó là lý do vì sao người ta phân chia ra cách thiết kế layout web, cách thiết kế một trang web thường và cách thiết kế một trang web cá nhân…

Bí quyết phối màu phổ biến là kết hợp màu nóng, màu lạnh và màu trung tính với nhau. Hạn chế chồng quá nhiều lớp màu sặc sỡ sẽ dễ làm người khác bị chói mắt khi nhìn. Cũng tránh sử dụng quá nhiều màu tối sẽ khiến trang web của bạn trở nên nặng nề, không hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ: Báo giá thiết kế website

Chọn font, kích cỡ, màu chữ phù hợp 

Khi truy cập trang web, thứ mà người truy cập để ý nhất không phải hình ảnh mà là nội dung và font chữ được thể hiện trong trang web đó. Sẽ chẳng có ai muốn dừng lại quá lâu trong một trang web chữ nổi chữ chìm không rõ ràng, kích thước không hợp lý, màu sắc không hoà được với phông nền. Vì vậy, hãy lưu ý chọn font, kích cỡ, màu chữ sao cho thật phù hợp với đối tượng người truy cập nhất có thể.

Xác định rõ nội dung/chủ đề mà bạn muốn thể hiện

Nếu đó là một trang web bán hàng, bạn cần tập trung đánh mạnh vào văn bản, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông – marketing… Nếu đó là một trang web giới thiệu thì bạn cần sử dụng ngôn từ sao cho gần gũi, phù hợp với tất cả đối tượng người đọc.

Nếu là trang web giới thiệu dịch vụ doanh nghiệp thì bạn nên cung cấp những luận điểm chính và những thành tựu mà doanh nghiệp của bạn đã đạt được để tạo niềm tin cho khách hàng cũng như đối tác đang tìm hiểu.

Webmatrix.vn nhận hướng dẫn cách thiết kế web chuẩn SEO theo yêu cầu 

Webmatrix.vn không chỉ là ông trùm quảng cáo, PR, thúc đẩy tương tác cho các nền tảng mạng xã hội mà Webmatrix.vn còn có thể giúp bạn tìm ra cách thiết kế web đẹp mà trước đây, chưa có ai bật mí cho bạn.

Webmatrix.vn là đơn vị dịch vụ cung cấp các dịch vụ online chất lượng bậc nhất tại nước ta. Bất kể bạn gặp khó khăn gì với các nền tảng, Webmatrix.vn đều sẽ thay bạn xử lý mọi vấn đề một cách toàn diện và trọn vẹn.

Không chỉ vậy, đến với Webmatrix.vn, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ hướng dẫn thiết kế website và thiết kế website vô cùng chất lượng. Liên hệ đến Webmatrix ngay để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ của Webmatrix.vn.

Tìm đọc ngay: Đăng ký domain giá tốt nhất thị trường

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *