HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS ĐẦY ĐỦ TỪ A-Z

cách thiết kế website bằng wordpress

WordPress là một phần mềm thiết kế web vô cùng nổi tiếng. Dường như bất kỳ ai đã từng làm hoặc biết đến thiết kế web đều đã được tiếp xúc với phần mềm này. Xét về tổng thể, WordPress đáp ứng được đầy đủ chức năng và nhu cầu mà một trang web cần có. Vì thế nếu nhu cầu của bạn không quá cao thì bạn có thể lựa chọn WordPress thay vì những trang web cần trả phí khác. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về cách sử dụng phần mềm WordPress thì Webmatrix.vn sẽ giúp bạn gỡ rối với bài viết Hướng dẫn cách thiết kế website bằng WordPress đầy đủ từ A-Z dễ hiểu nhất.

Những điều cần chuẩn bị trước khi bắt đầu cách thiết kế website bằng WordPress

cách thiết kế website bằng wordpress

Để có thể hoàn thành tốt trang web theo hướng dẫn thiết kế web với WordPress, người thiết kế cần chủ động chuẩn bị những thành phần được nêu dưới đây trước khi bắt đầu cách thiết kế web bằng WordPress nhằm giúp công cuộc thiết kế web diễn ra suôn sẻ, đúng đắn, tránh gặp thiếu sót.

Xem ngay: Kho mẫu website WordPress – Nhận thiết kế website WordPress theo yêu cầu

Tên miền (Domain)

Trong tất cả các bài hướng dẫn thiết kế web bao gồm cả hướng dẫn thiết kế web bằng WordPress, ai cũng sẽ khuyên rằng bạn nên chuẩn bị sẵn một tên miền cho trang web của bản thân. Cần hạn chế chọn tên miền quá dài, quá phức tạp, gây khó nhớ, khó hiểu và khó nhận dạng được nội dung mà trang web muốn thể hiện.

Tên miền còn được biết đến như một địa chỉ chính của trang web. Nếu bạn tạo trang web với nhiều đường dẫn khác thì bạn có thể tạo thêm các tên miền phụ cho mỗi mục. Cứ tưởng tượng như bạn đang đi tìm nhà người quen, khi có được địa chỉ bạn sẽ có căn cứ để tìm đến căn nhà đó nhanh chóng hơn.

Thường tên miền tại Việt Nam sẽ có đuôi .com, .vn,… Webmatrix.vn là một ví dụ.

Một tài khoản hosting

Tài khoản hosting còn được biết đến là những nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu của được công bố trên các trang website. Đó có thể là văn bản được trình bày thành một bài viết, những hình ảnh liên quan đến chủ đề mà trang web hướng đến hoặc những video, clip ngắn phục vụ nội dung trang web.

Một khoản tiền vừa đủ

Dù các trang web đăng tải nội dung hướng dẫn thiết kế web trên WordPress có khẳng định rằng đây là một trang web hoàn toàn miễn phí đi chăng nữa thì bạn vẫn cần chuẩn bị một khoản tiền vừa đủ để có thể đăng ký tên miền (domain) và tài khoản lưu trữ dữ liệu (hosting).

Tuy nhiên bạn không thể mua hai thứ này với tiền mặt được nên bạn còn cần thêm các loại ví quốc tế như PayPal, thẻ Visa/MasterCard hoặc mua trung gian qua một cá nhân, tổ chức dịch vụ uy tín với các loại thẻ, ví ngân hàng nội địa.

Hướng dẫn cách thiết kế website wordpress đầy đủ từ A-Z ngắn gọn, dễ hiểu nhất 

cách thiết kế website bằng wordpress

Đăng ký tên miền và mua tài khoản lưu trữ 

Trong bất kỳ hướng dẫn cách thiết kế website WordPress đầy đủ từ A-Z nào thì người thiết kế cũng cần bắt đầu bằng bước đăng ký tên miền và mua tài khoản lưu trữ. WordPress là một trong số ít những phần mềm hỗ trợ người dùng mua và đăng ký tên miền, mua tài khoản lưu trữ mà ít gặp lỗi nhất.

Bạn có thể tìm kiếm một người cung cấp dịch vụ trung gian hỗ trợ bạn mua tên miền và kho lưu trữ dữ liệu web. Hoặc bạn cũng có thể tự mua hai thành phần đó cho bản thiết kế của bạn chỉ với vài chục đô.

Trỏ domain về hosting

Nếu bạn lựa chọn mua gói dịch vụ tên miền và host lưu trữ thì bạn có thể bỏ qua bước này và đến với bước kế tiếp bởi vì người mua sẽ hỗ trợ bạn gắn hai thành phần này lại với nhau và bạn sẽ không cần phải thực hiện thêm bất cứ thao tác gì để tác động đến nó.

Còn nếu bạn tự mình thiết lập thì hãy làm theo Webmatrix.vn, Click con trỏ chuột vào mục Domain List ở bên góc trái giao diện. Lúc này trên màn hình sẽ hiện ra danh sách tên miền (domain), bạn cần kéo xuống MANAGE bên góc phải domain, sau đó di chuyển tên miền bạn đang cần trỏ về hosting. Vậy là bạn đã hoàn thành bước đầu tiên trong cách thiết kế web trên WordPress vô cùng đơn giản.

Không thể bỏ lỡ: Chi phí các gói mua hosting chất lượng cao tại Webmatrix

Cài đặt WordPress vào thiết bị sử dụng để thực hiện hướng dẫn thiết kế web WordPress

Bạn cần truy cập vào tên miền chính thức của web WordPress để có thể tiếp tục cài đặt WordPress vào thiết bị sử dụng để thực hiện tiếp các cách thiết kế web WordPress. Nhìn chung, thao tác để cài đặt phần mềm web WordPress vô cùng đơn giản nên bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên các trang web gắn miền phần mềm là có thể hoàn thành.

Cài đặt Theme cho website WordPress

Vì web WordPress là hướng dẫn thiết kế web WordPress toàn tập miễn phí nên bạn cần sử dụng các hình nền bên ngoài phần mềm để có thể đa dạng hóa khả năng sáng tạo cũng như hiệu ứng của trang web.

Nếu nói ưu điểm lớn nhất của web WordPress là miễn phí thì đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất của web WordPress. Chính vì không có nhiều kinh phí để đầu tư vào hình nền, hiệu ứng nên dường như tất cả những gì có sẵn của web WordPress đều rất đơn giản, thậm chí là sơ sài và không khác gì một phần mềm thiết kế dành cho trẻ em.

Vì thế bạn phải chủ động tìm kiếm thêm hiệu ứng để có thể giúp trang web của bạn trong sinh động và hấp dẫn hơn.

Cài đặt Plugin cho website WordPress

Plugin chính là chức năng phụ mà bạn có thể cài thêm vào phần mềm WordPress để có thể dễ dàng làm theo hướng dẫn thiết kế web bằng WordPress mà không cần phải dừng lại để tìm kiếm các chức năng do người hướng dẫn đề cập.

Một số Plugin có thể sử dụng cho WordPress mà các nhà hướng dẫn thiết kế web trên WordPress tại Webmatrix.vn khuyên bạn nên sử dụng.

  • RankMath: Hỗ trợ SEO cho website
  • WP Rocket: Tăng tốc độ website
  • Contact form 7: Tạo form liên hệ

Nhiều người sẽ nghĩ rằng Plugin là chức năng phụ nên có thể tùy ý cài bao nhiêu cũng được. Tuy nhiên, Plugin càng nhiều sẽ khiến trang web của bạn càng nặng và làm chậm tốc độ chạy web của bạn trên mọi nền tảng trình duyệt. Vì vậy, cần chú ý chọn Plugin sao cho thật hợp lý để tối ưu hóa tốc độ chạy web.

Xem ngay: Bảng giá dịch vụ thiết kế website

Bảo mật website WordPress

Khi sử dụng mạng xã hội thì bất kỳ ai cũng lo ngại chính là bị lộ thông tin cá nhân và truy cập vào những trang web không được bảo mật đàng hoàng. Đừng lo lắng, bởi vì khi tìm hiểu bất kỳ cách thiết kế web bằng WordPress nào họ cũng đều hướng dẫn bạn bảo mật website WordPress.

Không chỉ hướng dẫn bạn cách thiết kế web WordPress, Webmatrix.vn còn giúp bạn biết được một số mẹo nhỏ để bảo mật website WordPress tốt hơn như:

  • Không đặt username là “admin”: Đây là một tên tài khoản rất phổ biến nên khả năng bảo mật sẽ không được cao. Nếu bạn không muốn có nhiều rủi ro khi thiết lập tên tài khoản thì Webmatrix.vn khuyên bạn nên né xa username này nhé.
  • Sử dụng mật khẩu mạnh: Việc đặt mật khẩu là họ tên hay ngày tháng năm sinh đã quá đơn giản và trở nên thân thuộc với tất cả mọi người. Dường như khi chúng ta có ý định checkpass ai thì đó sẽ là thứ chúng ta nhập đầu tiên. Thế nên, hãy cố gắng chọn cho mình một mật khẩu riêng biệt mà không ai có thể đoán được. Nhưng mật khẩu phải dễ nhớ nhé.
  • Không dùng theme và plugin “lậu”.

Tối ưu SEO website WordPress

Sẽ không ai chỉ bạn cách thiết kế web trên WordPress mà không hướng dẫn thiết kế web với WordPress một cách chuẩn SEO cả. Webmatrix.vn cũng như thế. Việc tối ưu một trang web chuẩn SEO bằng phần mềm WordPress đã không còn là một điều khó khăn bởi WordPress luôn hỗ trợ người dùng phân chia mục lục, giúp trang web trở nên thân thiện với mọi thiết bị.

Tổng kết lại các đề mục

Để tạo ra một trang web bạn cần phải xác định bạn cần tạo trang web này để làm gì, sẽ đăng tải những nội dung gì lên hướng dẫn thiết kế web WordPress và sẽ sử dụng trang web như thế nào. Nếu bạn chỉ tạo web với mục đích đăng tải những bài viết, hình ảnh mang tính cá nhân thì bạn sẽ không cần phải quá trau chuốt về các đề mục.

Nhưng nếu bạn tạo web theo hướng dẫn thiết kế web WordPress toàn tập dành cho một doanh nghiệp hoặc thiết lập thành trang web bán hàng thì bạn phải chú ý từng chi tiết để khách hàng truy cập vào trang web sẽ có được trải nghiệm tốt nhất.

Báo giá miễn phí: Chi phí thiết kế landing page

Đăng tải trang web với chế độ công khai

Một trang web được thiết kế chỉnh chu, cung cấp được đầy đủ các thông tin cần thiết mà người thiết kế muốn thể hiện sẽ được đăng tải ngay sau khi được trình duyệt phê duyệt. Lúc này bạn chỉ cần gắn tên miền và kho lưu trữ là có thể truy cập trang web từ nhiều nguồn.

Vậy là Webmatrix.vn đã tóm tắt hướng dẫn cách thiết kế web bằng WordPress ngắn gọn và dễ hiểu nhất đến những người đang có nhu cầu tìm hiểu về hướng dẫn thiết kế web bằng WordPress. Hãy tận dụng sự sáng tạo của mình để làm ra một trang web như ý muốn.

Tìm hiểu thêm về cách thiết kế web WordPress với Webmatrix.vn

Với những người mới bắt đầu tập và làm theo cách thiết kế web trên WordPress thông qua hướng dẫn trên các trang mạng xã hội thì sẽ không dễ dàng để hoàn thành một trang web như ý muốn. Webmatrix.vn sẽ luôn bên cạnh và hỗ trợ bạn hết mình với tất cả những gì mà Webmatrix.vn có thể làm được để bạn cải thiện khả năng thiết kế web của mình.

Nhưng nếu cảm thấy các bài hướng dẫn thiết kế web trên WordPress quá phức tạp và cầu kỳ thì Webmatrix.vn sẽ thay bạn tiếp nhận ý tưởng, nội dung và tạo nên một trang web đúng ý bạn. Bên cạnh đó, Webmatrix.vn còn có dịch vụ hỗ trợ quảng cáo, cập nhật hướng dẫn thiết kế web WordPress, hướng dẫn thiết kế web WordPress toàn tập nhằm giúp người dùng quảng bá rộng rãi trang web của họ đến nhiều người hơn.

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với dịch vụ của Webmatrix.vn, hãy liên hệ đến Webmatrix.vn qua:

Hotline Tư Vấn 24/7: 0708 558 773

Hoặc trực tiếp truy cập vào website Webmatrix.vn và điền mẫu để nhân viên tư vấn của Webmatrix.vn chủ động liên hệ đến bạn.

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *