HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT KẾ WEB GAME ĐƠN GIẢN

thiết kế web game

Hiện nay, thị trường game online dần trở nên phổ biến phục vụ nhu cầu giải trí của nhiều người dùng. Chính vì vậy, đây được xem là “mỏ vàng” khai thác vô cùng vững mạnh. Do đó để có thể đáp ứng yêu cầu người dùng mà không ít công ty giải trí phát triển về game ra đời và đã quan tâm rất nhiều đến nhu cầu thiết kế web game. Trong bài viết này, hãy cùng Webmatrix.vn tìm hiểu hướng dẫn cách thiết kế web game đơn giản cho game thủ. 

Thiết Kế Web Game Cần Lưu Ý Gì? 

thiết kế web game

Xác định loại website cho game 

Để có thể bắt tay vào thiết kế web game trực tuyến, người dùng nên xác định được mục đích tạo website cho game và đối tượng mong muốn hướng đến là ai. Sau đó, người dùng sẽ lựa chọn loại website và những chức năng đặc thù riêng. 

Tuỳ đối tượng người dùng cụ thể mà thiết kế web game xây dựng các chức năng riêng biệt. Thông thường, thiết kế web game online có 3 loại web cơ bản: 

Website bán tài khoản game

Đây là dạng website trung gian mà tại đây những game thủ có thể trực tiếp mua bán và trao đổi tài khoản, vật phẩm một cách nhanh chóng, đơn giản đáp ứng đầy đủ cung cầu giữa người mua và người bán. 

Website game kinh doanh phần mềm

Đây là dạng website của những công ty giải trí có bản quyền chuyên bán hàng và cung cấp game. Thông qua trung gian website, người dùng có thể đặt hàng trực tuyến đa dạng các sản phẩm về game nổi tiếng. Trong đó những dịch vụ có thể cung cấp đến người dùng đó là đĩa game, link key phần mềm hay link download game… 

Website công ty game

Dạng thứ ba trong thiết kế web game đó là phục vụ cho các doanh nghiệp và tập đoàn về game. Đây là nơi giao lưu liên kết cho cộng đồng game thủ, nơi diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi, thông báo sự kiện, thông tin server… của doanh nghiệp. 

Tham khảo: Báo giá thiết kế website – Dịch vụ thiết kế website

Xây dựng giao diện và sắp xếp bố cục hợp lý 

Những cách thiết kế web game thường đòi hỏi trang web phải chứa nhiều thông tin, hình ảnh và màu sắc nổi bật. Chính vì vậy, người thiết kế phải biết phân chia chuyên đề, các danh mục, thư mục, tập tin sao cho khoa học và phù hợp. Nhờ đó, các game thủ, người truy cập dễ dàng bị thu hút và có thể tìm kiếm mọi thông tin, trò chơi một cách nhanh chóng đơn giản hơn. 

Tiếp theo đó là nâng cao tốc độ tải trang. Nếu website load quá chậm, quá lag hay server bị sập người dùng sẽ có xu hướng thoát trang. Chính vì thế, khi thiết kế web game cần để ý đến tốc độ tải trang, hosting mạnh, không giới hạn băng thông để giúp website hoạt động mượt mà, không bị lag. 

Đảm bảo các chức năng cơ bản 

Khi thiết kế web game cần để ý đến những chức năng cơ bản như: 

  • Dùng thử game trực tuyến tại website 
  • Đa ngôn ngữ và tiền tệ 
  • Đăng ký và đăng nhập 
  • Tìm kiếm 
  • Phương thức thanh toán 
  • Sao lưu và khôi phục dữ liệu 

Tương thích trên mọi nền tảng, mọi thiết bị trình duyệt 

Thiết kế web game theo công nghệ responsive web giúp trang web tương thích với mọi thiết bị PC, mobile, tablet, laptop… mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Xem ngay: Thiết kế landing page chuyên nghiệp – thiết kế theo yêu cầu

Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Web Game Đơn Giản Cho Game Thủ

Cách thiết kế web game cơ bản cho game thủ mới bắt đầu

Lên kế hoạch thiết kế web game 

Có rất nhiều thể loại game online như: blog game, game developer, game streamer, game server… Do đó, bước đầu tiên để có thể thiết kế web game đó là xác định rõ ràng kế hoạch mục tiêu. Hãy chắc chắn nội dung trên trang web game của bạn có thể được xuất bản thường xuyên. Bước này vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến những bước thực hiện sau. 

Chọn tên miền và hosting

Tên miền giúp người dùng ấn tượng và dễ dàng nhớ đến bạn. Chính vì thế, nên lựa chọn tên miền sao cho độc đáo, dễ nhớ và thú vị cho web game. Hãy đăng ký khi đã lựa chọn tên miền ưng ý và phù hợp nhất. 

Khi thiết kế web game bạn cần sở có một máy chủ mạnh và ổn định. Chính vì thế, nên lựa chọn hosting từ đơn vị cung cấp dịch vụ. 

Chọn nền tảng cho website game 

Cách thiết kế web game tiếp theo đó là bạn nên chọn nền tảng phù hợp cho website. WordPress là nền tảng phổ biến hỗ trợ quản trị nội dung cho website được nhiều người tin dùng. Sử dụng WordPress người dùng có thể chia sẻ những lượt stream hay blog chứa web cá nhân một cách dễ dàng. 

Khám phá ngay: Hosting chất lượng cao tại Webmatrix

Tùy chỉnh web game 

Sau khi hoàn tất phần cài đặt nền tảng, người dùng tiếp tục tùy chỉnh cho web game. Cách lựa chọn web page như trang blog bàn luận tin tức về game về doanh nghiệp hay hướng dẫn liên quan đến server game đều có thể thêm vào ngoài trang chủ. Người lập trình có thể thực hiện các tính năng này nhờ vào nền tảng WordPress thông qua Plugin. Tiếp theo đó, lựa chọn theme phù hợp với mục đích doanh nghiệp. Tại WordPress, bạn có thể lựa chọn giao diện phù hợp và cài đặt chúng một cách dễ dàng. 

Thiết kế web game online

Tiếp tục thực hiện các bước sau để hoàn tất cách thiết kế web game: 

  • Bước 1: Mua server 
  • Bước 2: Tuỳ vào game mà bạn muốn tạo, cài đặt Dependencies 
  • Bước 3: Để cấu hình server tùy thuộc vào game 
  • Bước 4: Chạy thử game trên server 
  • Bước 5: Hoàn thành và chơi cùng bạn bè 

Đơn Vị Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Hiện Nay 

Là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn, Webmatrix.vn cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín.

Tự đơn vị được đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp quy mô lớn nhỏ trên toàn quốc. Chúng tôi mong muốn giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, giới thiệu thông tin, hình ảnh, các sản phẩm và dịch vụ cho mọi người trên toàn thế giới đều có thể truy cập.

Webmatrix.vn sở hữu đội ngũ nhân viên lập trình có chuyên môn và kiến thức vượt trội. Tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tình với chi phí hấp dẫn. Dịch vụ bảo hành trọn đời 24/7. Do đó, khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn Webmatrix.vn trong quá trình phát triển và thịnh vượng của doanh nghiệp. 

Trang web game sau khi hoàn chỉnh vẫn cần được theo dõi và chăm sóc để có thể duy trì hoạt động tốt nhất. Trên đây là một số thông tin cần thiết cho cách thiết kế web game mà bạn có thể thực hiện. Webmatrix.vn hy vọng có thể giúp đỡ bạn trong quá trình làm web game. 

Xem ngay: Bảng giá dịch vụ thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *