Học thiết kế web như thế nào? Có thể học tại nhà không?

hoc thiet ke web nhu the nao webmatrix 1

Thời gian gần đây, ngành thiết kế web dần trở nên phổ biến và được nhiều người tìm hiểu hơn. Tuy nhiên, vì là ngành nghề mới phát triển nên vẫn có nhiều thắc mắc chưa được giải đáp cho những người mới tìm hiểu về thiết kế web. Vậy nên Học thiết kế web như thế nào? Có thể học tại nhà không? Cùng Webmatrix.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Học thiết kế web như thế nào? 

hoc thiet ke web nhu the nao webmatrix 2

Với những người đang nhân tìm hiểu về ngành nghề thiết kế web thì câu hỏi “Học thiết kế web như thế nào?” sẽ là điều đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới. Và việc học thiết kế web như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất trong thời gian ổn định nhất cũng chính là vấn đề nhiều người quan tâm.

Thiết kế web cũng giống như các ngành nghề khác. Bạn sẽ học song song lý thuyết và thực hành để có thể biết được nguyên tắc hoạt động của phần mềm tạo web, quy trình thiết kế web và quá trình tạo nên một trang web hoàn chỉnh. 

Hãy cùng Webmatrix.vn tìm hiểu thêm về các phương pháp học thiết kế web để lựa chọn ra phương pháp học thiết kế web phù hợp với bản thân nhất.

Đừng bỏ lỡ cơ hội đăng ký tên miền giá tốt

Có bao nhiêu phương pháp để học thiết kế web?

hoc thiet ke web nhu the nao webmatrix 3

Học thiết kế web theo chương trình đại học

Nếu bạn là một người sau khi dò hết danh sách ngành nghề của các trường đại học mà vẫn không tìm ra ngành thiết kế web thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Thiết kế web chỉ là một phần nhỏ trong công nghệ thông tin và thiết kế đồ họa nên thiết kế web không được đưa ra là một ngành nghề riêng mà sẽ gộp chung với hai ngành nghề nêu trên. 

Vì thế trong trường hợp bạn muốn học thiết kế web theo chương trình đại học thì bạn sẽ phải đăng ký vào ngành công nghệ thông tin hoặc ngành thiết kế đồ họa, quản trị mạng… Để có thể theo đuổi con đường thiết kế web của bạn.

Học thiết kế web theo chương trình cao đẳng

Có những người thắc mắc họ không muốn học đại học vì học đại học sẽ mất đến 4 năm, hơn nữa họ còn phải học những chương trình không liên quan đến thiết kế web để hoàn thành đủ số tín chỉ tốt nghiệp đại học thì liệu còn phương pháp học thiết kế web nào vừa chất lượng, vừa hiệu quả lại vừa có bằng và có thể xin việc ngay khi vừa tốt nghiệp.

Tất nhiên là có. Trong trường hợp bạn không muốn dành 4 năm theo đuổi con đường đại học thì bạn có thể bỏ ra từ 2 đến 3 năm để theo đuổi các ngành có liên quan đến thiết kế web tại trường cao đẳng. 

Học cao đẳng mang đến nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian học tập, linh hoạt thời gian tự học, có nhiều thời gian đi thực tập và trải nghiệm thực tế hơn so với học đại học. Hơn nữa nhiều doanh nghiệp đồng ý ký hợp đồng với sinh viên của các trường cao đẳng để họ có thể vào làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp.

Điều này giúp con đường theo đuổi ngành nghề bạn yêu thích trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tất nhiên, bạn sẽ phải thật sự tài giỏi và thật sự cố gắng để có thể đạt được điều mà bạn mong muốn.

Xem ngay: Chi tiết gói thuê hosting chất lượng cao

Học thiết kế web theo chương trình tại trung tâm dạy nghề

Bên cạnh các trường đại học, các trường cao đẳng thì một số trung tâm dạy nghề cũng có đào tạo chuyên sâu về thiết kế web. Tại trung tâm dạy nghề, bạn sẽ không cần phải học một ngành khác để có thể tiếp cận với ngành thiết kế web mà bạn sẽ được học trực tiếp các mã code, phần mềm có liên quan đến thiết kế web. Nhờ đó, thời gian thực hiện và hoàn thành một khóa học sẽ nhanh chóng hơn so với học đại học và cao đẳng rất nhiều.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ trung tâm dạy nghề nào cũng cung cấp cho bạn một tấm bằng có giá trị để bạn xin việc tại nhiều nơi. Thế nên hãy thật sự tài giỏi và thật sự có bản lĩnh để chứng minh cho những doanh nghiệp mà bạn muốn nộp đơn vào làm thấy được thực lực và khả năng của bạn.

Học thiết kế web theo chương trình giáo án trực tuyến (khoá học online)

Từ sau đại dịch, học online hay học kèm 1 với 1 đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Có thể thấy, học trực tuyến không làm giảm đi chất lượng học tập và độ hiệu quả khi tiếp thu kiến thức của nhiều người. Vì thế nhiều giáo án trực tuyến (khóa học online) được soạn thảo ra và đăng bán trên khắp các trang mạng xã hội.

Bạn có thể dễ dàng chọn mua một khóa học và cùng giảng viên hỗ trợ trong khóa học đó tiếp nhận kiến thức cũng như trao đổi bài tập, sửa bài, tổng kết tiến độ… 

Nhược điểm của phương pháp học thiết kế web này là nếu bạn không có một cái đầu lạnh, bạn sẽ rất dễ mắc phải các chiêu trò lừa đảo của đa cấp. Vì thế, hãy tìm đến các địa điểm uy tín như Webmatrix.vn để tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế web cũng như chọn lựa khóa học sao cho an toàn nhất.

Có thể học thiết kế web tại nhà không?

hoc thiet ke web nhu the nao webmatrix 4
close button

Nếu bạn không biết nên học thiết kế web như thế nào thì tự học thiết kế web tại nhà sẽ là sự lựa chọn không tệ. Bạn nên chọn khóa học có sẵn hoặc khóa học thiết kế web 1 với 1 để học thiết kế web tại nhà một cách hiệu quả nhất.

Webmatrix.vn khẳng định bạn hoàn toàn có thể học thiết kế web tại nhà kể cả khi bạn không có một chút kiến thức nào liên quan đến thiết kế web. Vì thế, hãy cứ tự tin theo đuổi ngành nghề mà bạn mong muốn để thực hiện đam mê cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân trong thời buổi 4.0 hiện tại.

Khám phá ngay: Chi phí làm landing page – nhận báo giá miễn phí

Quy trình học thiết kế web lý tưởng nhất 

hoc thiet ke web nhu the nao webmatrix 5

Để bổ sung thêm cho câu hỏi “Học thiết kế web như thế nào?”, Webmatrix.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về quy trình học thiết kế web lý tưởng nhất để tiết kiệm thời gian cũng như công sức khi theo đuổi kiến thức thiết kế web.

Tất nhiên mỗi người sẽ có một lộ trình học tập khác nhau và khả năng tiếp thu kiến thức theo cách riêng của mỗi người cũng khác nhau. Thế nên, quy trình dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, không bắt buộc cá nhân hay tổ chức thực hiện theo hoàn toàn.

Tìm hiểu kỹ thiết kế web là gì 

Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi “Học thiết kế web như thế nào là tốt nhất?” thì bạn hãy tìm đáp án cho câu hỏi thiết kế web là gì trước tiên để có thể định hình được những việc bạn sẽ làm trong tương lai. Giống như khi bạn đi học vẽ, mặc dù bạn đã biết vẽ chính là sử dụng chì, màu để tạo nên những hình họa, đường trên mặt phẳng nhưng bạn vẫn cần phải tìm hiểu về các khái niệm, từ ngữ chuyên ngành liên quan đến vẽ như đánh khối, đi nét, gam màu, sắc độ…

Việc tìm hiểu chung về thiết kế web cũng tương tự như thế. Bạn cần biết được ngôn ngữ lập trình là gì, giao diện thiết kế web là gì, mã code là gì… trước khi bắt tay vào thực hiện một trang web chính thức. Như vậy, bạn không chỉ có cơ sở để hoàn thành dự án mà hướng đi của bạn cũng sẽ được định hình rõ ràng ngay từ lúc bắt đầu nên công việc của bạn sẽ diễn ra một cách dễ dàng nhất.

Thao tác đơn giản tại giao diện thiết kế web cơ bản 

Nên sử dụng các phần mềm giả định để tập làm quen với giao diện thiết kế web trước khi chính thức thiết kế web trên phần mềm thiết kế chuẩn. Như vậy, bạn sẽ không bị rối và sẽ không đảo loạn quy trình thiết kế. Thường thì khi vừa bắt đầu học một điều gì đó, chúng ta sẽ đi từ cái đơn giản nhất đến cái phức tạp nhất nên đừng cảm thấy bước này dễ mà bỏ qua nhé.

Thử nhiều mã code thiết kế web khác nhau

Khi bạn đã dần dần hiểu hơn về thiết kế web thì đây là lúc để bạn tìm hiểu về chính bản thân bạn. Bạn muốn theo đuổi phong cách thiết kế web như thế nào? Bạn muốn học thiết kế web với mục đích gì? Bạn sẽ ứng dụng kiến thức thiết kế web vào đâu? Bạn cần phải trả lời những câu hỏi trên để tìm ra ngôn ngữ lập trình web thích hợp với bạn nhất. Bởi vì mỗi ngôn ngữ lập trình sẽ cho ra một phong cách thiết kế web khác nhau nên hãy thử nhiều mã code thiết kế web khác nhau để tìm ra mã code phù hợp với chính bạn nhất.

Có thể bạn sẽ cần: Tra cứu miễn phí và Đăng ký domain giá tốt

Tìm hiểu về phong cách thiết kế web

Trên thế giới có hàng trăm hàng triệu phong cách khác nhau. Nhưng những phong cách ấy đều được tạo nên từ những phong cách cơ bản là đơn giản, trung lập, phức tạp. Hãy cố gắng tìm hiểu nhiều về phong cách thiết kế web để đa dạng hóa các mẫu trang web mà bạn sẽ tạo nên.

Thiết kế web theo mẫu

Thời gian đầu, bạn sẽ cần thiết kế web theo một form nhất định để tập làm quen cũng như biết được bạn cần làm gì để có thể tạo nên một trang web. Đừng bỏ qua bước này nhé, vì đôi khi thiết kế web theo mẫu cũng vô cùng phức tạp và không đơn giản một chút nào đâu.

Tự thiết kế web theo phong cách riêng

Khi bạn đã nhận định hình được các bước thiết kế web và có được cái nền vững chắc thì bạn đã có thể tự thiết kế web theo phong cách riêng của bạn mà không cần chạy theo một khuôn khổ nào. Hãy thoải mái thể hiện cái tôi của bản thân, nhưng nhớ là đúng với quy tắc thiết kế web đã đề ra nhé.

Học thiết kế web với Webmatrix.vn

hoc thiet ke web nhu the nao webmatrix 6

Nếu bạn muốn học thiết kế web mà không biết nên tìm kiếm những nhà thiết kế web tài năng ở đâu thì hãy đến ngay Webmatrix.vn. Webmatrix.vn vừa là một trung tâm thiết kế web uy tín, chất lượng, vừa là một nơi cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo web an toàn, đạt chỉ tiêu KPI hằng ngày theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Chẳng những vậy, bạn còn có thể học thêm nhiều kiến thức về thiết kế web tại Webmatrix.vn. Nếu bạn quan tâm về các dịch vụ được cung cấp bởi Webmatrix.vn thì hãy ghé Webmatrix.vn qua:

  • Website: Webmatrix.vn
  • Số điện thoại tư vấn 24/7: 0708 558 773
  • Địa chỉ: Lầu 1, 19/1/3 Đường Cô Bắc, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Để biết thêm thông tin chi tiết.

Đừng bỏ lỡ: Báo giá thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *