Con gái có nên học thiết kế web không? Có tương lai không?

co nen hoc thiet ke web webmatrix 1

Mọi người thường nói con trai thì học công nghệ thông tin còn con gái thì học kinh tế. Nhưng hiện nay cũng đã có rất nhiều bạn nữ đang theo đuổi công nghệ thông tin đặc biệt là ngành thiết kế web và điều này cũng nhiều người phản đối. Vậy thì con gái có nên học thiết kế web không? Có tương lai không? Cùng Webmatrix.vn tìm đáp án nhé! 

Con gái có nên học thiết kế web không?

co nen hoc thiet ke web webmatrix 2

Chắc hẳn nhiều phụ huynh có con gái khi định hướng cho con em mình thi đại học sẽ luôn hướng tới những công việc nhẹ nhàng như kinh tế, không khô khan vất vả như công nghệ thuật đặc biệt là thiết kế web. Nhưng không phải cứ con gái thì không nên học thiết kế web. Tại sao nhỉ? Cùng Webmatrix.vn tìm hiểu nhé!

Thực chất quan điểm bạn gái không được theo ngành này cũng xuất phát từ các truyền thống vốn có trong văn hoá Việt Nam như vậy:

  • Công việc liên quan nhiều đến các trang thiết bị điện tử, lĩnh vực này trước nay không bao giờ là điểm đến của những bạn gái.
  • Tính chất công việc đòi hỏi khả năng làm liên tục nhiều ngày chứ không phải theo khung giờ nhất định mỗi ngày, tác động vào sự cân đối đời sống và nghề nghiệp của nữ.
  • Con cái được đào tạo phải giữ tính hiền lành không nên bộc lộ sự phá phách hay khác biệt – một bất lợi khi ngành này đòi hỏi các yếu tố độc đáo và mới lạ.

Nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng trong khoa học trí nhớ của người phụ nữ là tốt nhất và bộ não của nam giới phát triển mạnh hơn. Đối với lĩnh vực Công nghệ thông tin hay thiết kế trang web cần một sự suy nghĩ tốt và cho dù bạn là nam hoặc nữ giới thì bạn cũng sẽ theo được chuyên ngành đó. Và đặc biệt chỉ cần bạn có niềm đam mê với ngành thiết kế web thì dù nam hay nữ vẫn học được nhé. 

Với câu hỏi con gái có nên học thiết kế web không? Thì câu trả lời là có, đừng lo lắng nhé nếu các bạn đủ niềm đam mê, kiên nhẫn và luôn không ngừng nghỉ học hỏi thì không bao giờ là con gái không nên học cả.

Khách hàng cũng tìm kiếm: Dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp

Con gái học thiết kế web có tương lai không?

co nen hoc thiet ke web webmatrix 3

Một câu hỏi mà đến sinh viên nữ dù đã chọn ngành thiết kế web vẫn thắc mắc. Cùng tìm đáp án cho câu hỏi này nhé. 

Hiện nay, thời đại 4.0 phát triển, tất cả các công việc đều cần những trang website để giới thiệu cũng như phát triển công việc của mình giúp các dịch vụ tiếp cận đến với người dùng nhanh nhất. Vậy nên công việc thiết kế trang web là một công việc có tính cạnh tranh cao và cũng có thu nhập cao. Một ngành nghề chắc chắn còn phát triển rất nhiều trong tương lai.

Con gái hay con trai chỉ cần có sự kiên trì, đam mê, cẩn thận và có kĩ năng trong ngành nghề này thì đều có tương lai. Không chỉ có con trai mới có tương lai với ngành nghề này mà con gái trong lịch sử cũng có rất nhiều người thành công với con đường công nghệ thông tin hay thiết kế web. 

Ưu thế của con gái khi làm thiết kế web? 

co nen hoc thiet ke web webmatrix 4
close button

Các bạn nữ luôn cho là mình sẽ không có đầy đủ khả năng cũng như điều kiện khi theo nghề lập trình viên vì sự chênh lệch giữa thể lực và tinh thần. Tuy nhiên, bên cạnh các bất lợi trên thì một số bạn gái cũng có sẵn trong người những ưu điểm đặc biệt khiến nhiều bạn nam giới cũng phải mơ ước đó. Sau đây là 5 đặc điểm nổi trội nhất mà nhiều bạn gái có thế mạnh trong lĩnh vực lập trình.

Xem thêm: Dịch vụ thuê hosting

Trí nhớ tốt 

Ngôn ngữ lập trình dùng trong lĩnh vực này cũng tương tự với ngôn ngữ của chúng ta nói khi trò chuyện hàng ngày. Thử hình dung, nếu bạn không sử dụng từ điển mỗi lần giao tiếp, chắc chắn bạn sẽ khó lòng mà hoàn thành được buổi nói chuyện của mình. Lập trình cũng thế, việc nhớ những đoạn văn bản, định dạng tập tin hay mật mã là một điều rất cần thiết.

Vì vậy một trí nhớ tốt là một trong những yếu tố quan trọng của một lập trình viên.

Khoa học đã chứng minh phái nữ có kỹ năng nhớ cao vượt trội hơn nam giới, thậm chí là những tiểu tiết nhỏ nhặt và nhiều người hay bỏ qua. Đồng thời những lợi thế của sự trí nhớ cao cũng giúp phụ nữ dễ dàng học và áp dụng các ngôn ngữ hay phần mềm khác nhau để đưa vào thực tiễn hiệu quả hơn nữa, là cơ hội tuyệt vời trong việc trau dồi cả tri thức lẫn kỹ năng của mình.

Tỉ mỉ, kỹ tính

Công việc của hầu hết các nhà lập trình viên là quen, thông thạo lập trình và viết dòng code khá dài với nhiều con số, ký tự hay ngữ pháp khó. Mỗi một thiếu sót hay sai lệch của việc viết ra code sẽ dẫn đến các kết luận và bug hoặc thường gọi là lỗi này khác nhau. Và hệ quả của nó là nhiều giờ để tìm kiếm hay vá lỗ hổng giữa cả nghìn những đoạn code này khác như vậy.

Vì vậy, người theo nghề cũng đòi hỏi cần có một sự chỉnh chu, tỉ mỉ hay cẩn trọng thật cao nhằm không đi đến tình trạng phung phí quá nhiều công sức vào việc kiểm tra và sai sót dẫn đến thay đổi các bước cuối cùng của một chu trình làm việc. Và đây cũng là một thế mạnh khác của con gái. Khả năng để ý vào những chi tiết của một dự án lớn giúp cải thiện chất lượng, hiệu quả hay tiến độ của toàn đội.

Lý do lớn nhất việc đó chính là nữ sẽ phân biệt giỏi tất cả những sai sót nhỏ bởi vì não của họ có phần tự thiết kế để tìm ra vấn đề sớm hơn nam, có nghĩa là họ nhận thấy lỗi nhanh hơn và biết rất nhiều sự khác thường trước lúc chúng diễn ra. Đây là một lợi thế cực tốt đối với con nữ làm phần mềm vì các lập trình viên sẽ cần phải cẩn thận khi phát hiện ra sai sót.

Tự học, tự nâng năng lực của mình

Thế giới không ngừng biến đổi, công nghệ thông tin cũng không ngừng phát triển. Vì vậy, khi theo học chuyên ngành này, bạn phải luôn thích nghi để nắm bắt các xu thế mới nhất về công nghệ thông tin.

Một lập trình viên xuất sắc vĩnh viễn là một học viên siêng năng. Tuy nhiên, để giải quyết rất nhiều nhu cầu ngày đa dạng và phức tạp của người sử dụng cũng như hỗ trợ vào việc sáng tạo nên các phần mềm hiệu quả hơn nữa với những công nghệ mới hay ngôn ngữ lập trình mới ra đời thường xuyên, thì bạn sẽ không có thêm cơ hội cũng như thời gian khi theo học ở trong trường.

Vì vậy, kỹ năng tự học hỏi và tự trau dồi khả năng của mình là rất cần thiết. Những kỹ năng này cũng là một thế mạnh khác của nhiều bạn nữ. Với tính chịu khó và kiên nhẫn sẵn có nên những bạn gái này có cơ hội được học hỏi cũng như tìm kiếm kiến thức nhiều hơn các bạn nam giới.

Đọc thêm: Dịch vụ đăng ký domain

Tính thẩm mỹ cao 

Những người nữ giới luôn có tính thẩm mỹ cao hơn nam giới. Họ luôn quan tâm đến những thứ đẹp và tinh tế. Thiết kế trang web cũng vậy, để một trang web thu hút người truy cập thì chắc hẳn trang web đó phải vô cùng đẹp. Đây là yếu tố đặc biệt mà khiến nữ giới có nên học thiết kế web.

Kỹ năng giao tiếp 

Khách có đồng ý ký hợp đồng hay mua sản phẩm, dịch vụ của đơn vị này hay không thì ngoài việc chất lượng ra thì kỹ năng giao tiếp cũng như thuyết phục khách hàng là một trong những yếu tố quan trong giúp những buổi ký hợp đồng thành công. 

Người phụ nữ luôn khéo léo, biết giao tiếp luôn mềm mỏng để xử lý mọi tình huống. Với ưu thế này thì câu hỏi con gái có nên học thiết kế web không? Thì câu trả lời càng thêm khẳng định là con gái có nên học thiết kế web. 

Với những tính cách sẵn có như vậy thì các bạn nữ có nên học thiết kế web nhé, đừng lo ngại những lời nói xung quanh là con gái không nên học thiết kế web đâu công việc này khô khan con gái thì nên học kinh tế không thì làm nhà nước cho nhẹ nhàng. 

Webmatrix.vn – Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web uy tín, chất lượng, giá rẻ

co nen hoc thiet ke web webmatrix 5

Cái gì khó đã có Webmatrix.vn lo! Nếu bạn đang gặp khó khăn không biết thiết kế trang web như thế nào? Phải mua dịch vụ thiết kế web ở đâu để có chất lượng tốt nhất? Những câu hỏi này sẽ không bao giờ làm khó được Webmatrix.vn.

Webmatrix.vn là một ứng cử viên nặng kí cho ngành thiết kế web. Đây là đơn vị luôn cung cấp những dịch vụ về thiết kế website. Bạn sợ khó, bạn sợ bị lừa thì đây chính là “ chân ái” của bạn rồi đó. Webmatrix.vn là một đơn vị uy tín, chất lượng luôn được vô số khách hàng, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn là đơn vị thiết kế trang web của mình. 

Có thể bạn cần: Báo giá thiết kế website trọn gói, đầy đủ và chi tiết nhất

Tại sao lại nói Webmatrix.vn uy tín, chất lượng? 

Để có chỗ đứng trong giới thiết kế web thì chắc hẳn Webmatrix.vn đã có những ưu điểm nhất định của mình phải không nào? Đó là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé! 

  • Ở Webmatrix.vn luôn có bảo hiểm suốt cuộc đời. Không hẳn đơn vị nào cũng có dịch vụ giống Webmatrix.
  • Nhân viên hỗ trợ, tư vấn viên hướng dẫn tận tình, hỗ trợ trong 1-2h không bao giờ để khách hàng đợi lâu. 
  • Nhân viên thiết kế web nhiều kinh nghiệm.
  • Trang web của Webmatrix thiết kế cực kỳ tốt: Nhanh, nhẹ nhàng, mượt mà, dễ dàng sử dụng.
  • Giá tiền phù hợp thu nhập của từng người. Không chỉ thế ở Webmatrix.vn luôn có thêm những khuyến mại vô cùng lớn dành cho khách hàng. 

Khách hàng sẽ có những tiện ích gì khi mua dịch vụ ở Webmatrix.vn? 

Một trong những điều làm khách hàng luôn quay lại với Webmatrix.vn là những ưu đãi vô cùng tốt mà không phải đơn vị nào cũng có.

  • Website tích hợp nhiều ứng dụng hữu ích sẽ giúp bạn bán sản phẩm, tăng doanh thu chỉ từ 2.390.000đ.
  • Chức năng liên lạc nhanh chóng thông qua Zalo, Điện thoại và Facebook.
  • Mua tên miền + Hosting 2 năm giảm giá đến 30%.
  • Hỗ trợ tạo bài tối ưu Seo và Công cụ kiểm tra tối ưu SEO từ khoá.
  • Hỗ trợ đồng bộ Kiotviet, nhanh.vn, Tiktok Shop…
  • Tặng miễn phí cước sử dụng quảng cáo website với Bộ Công Thương.
  • Cấp tài khoản Tiktok Ads vĩnh viễn.

Với những gì mà Webmatrix.vn chia sẻ với bạn thì chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi con gái có nên học thiết kế web không? Có tương lai không? Đừng sợ những lời nói xung quanh mà hãy tự hỏi bạn thân có đủ đam mê để theo ngành thiết kế web không? Với hiện nay mọi thứ đều phải có công nghệ trợ giúp thì mọi người có nên học thiết kế web để dễ tiếp cận tới người dùng hơn nhé. 

Xem thêm: Kho mẫu website mọi lĩnh vực

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *