CÁC THỦ THUẬT THIẾT KẾ WEB DÀNH CHO DÂN KHÔNG CHUYÊN

thủ thuật thiết kế web

Thiết kế website là công việc tưởng chừng khó thực hiện nhưng thật ra lại vô cùng đơn giản nếu chúng ta biết được các thủ thuật thiết kế web. Webmatrix.vn đã tổng hợp các thủ thuật thiết kế web dành cho dân không chuyên giúp bạn dễ dàng triển khai những yếu tố quan trọng giúp thiết kế một trang web chuyên nghiệp. Đây sẽ là một bật mí tuyệt vời cho dân thiết kế mới vào nghề. 

Tổng hợp các thủ thuật thiết kế web Cơ bản dành cho người mới

thủ thuật thiết kế web

Hiện nay, thiết kế web trở nên khá hữu ích và vô cùng quan trọng. Thiết kế web chuyên nghiệp mang lại chất lượng tuyệt vời cho một trang web. Điều này ảnh hưởng đến quá trình phát triển của doanh nghiệp. Một website được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp có thể giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng đến 20%. 

Tuy nhiên với dân không chuyên làm sao để thiết kế web đẹp? Thiết kế web dành cho dân không chuyên bắt đầu từ đâu? Để thiết kế website chuyên nghiệp, bạn cần nắm rõ việc phân chia bố cục, lựa chọn màu sắc, phông chữ cho phù hợp. 

Hãy để Webmatrix.vn tổng cho bạn vài thủ thật thiết kế web giúp bạn có thể tự thiết kế website cực kỳ ấn tượng. 

Dịch vụ liên quan: Dịch vụ thiết kế landing page

Tối ưu trang chủ 

Trang chủ chính là nơi truyền tải mọi thông điệp của doanh nghiệp đến với người dùng một cách nhanh chóng và cốt lõi nhất. Người dùng sẽ có xu hướng đọc lướt trang để tìm chi tiết quan trọng thay vì đọc từng chữ trên nội dung website. Do đó, để thiết kế trang web chuyên nghiệp, người thiết kế sẽ tối ưu trang chủ làm nổi bật trọng tâm và tập trung vào cảm xúc người dùng. 

Bạn càng ngắn gọn nội dung người dùng dễ dàng xử lý và đánh giá bạn một cách tốt nhất. Việc giảm thiểu nội dung sẽ giúp khách hàng ở lại trang web bạn lâu hơn. Từ đó, tăng khả năng chuyển đổi mua hàng trên trang web của bạn. 

Sau đây là một số thủ thuật thiết kế web giúp bạn tạo được website thu hút người dùng: 

  • Tối ưu nội dung trên đầu trang: Cần truyền tải nội dung đến người dùng càng sớm càng tốt. 
  • Sử dụng khoảng trắng: Khoảng trắng sẽ tạo cho website bạn cảm giác thoải mái, rộng rãi và cân đối hơn. 
  • Tối ưu hình ảnh: Hình ảnh là công cụ tiếp cận người truy cập một cách tuyệt vời. Do đó, hãy sử dụng hình ảnh có chất lượng cao hoặc sử dụng icon, vector hợp lý để tiếp cận khách hàng. 
  • Tối ưu mời gọi hành động: Đây là thủ thuật tuyệt vời để khuyến khích người truy cập mua hàng hoặc để lại thông tin từ website bạn. 

Tối ưu phân cấp thị giác 

Tối ưu phân cấp thị giác là một trong các thủ thuật thiết kế web giúp người dùng được tiếp cận nội dung hiển thị trên trang web một cách hiệu quả nhất. Tối ưu phân cấp thị giác giúp bạn thu hút sự chú ý đến người dùng và dẫn dắt họ đến phần nội dung trọng tâm một cách nhanh chóng. 

Phân cấp thị giác bao gồm những thành phần trên hệ thống trang web như: 

  • Kích thước: Giúp thể hiện điểm nổi bật như tên và logo doanh nghiệp. Kích thước chúng lớn và nổi bật hơn sẽ hấp dẫn được người dùng một cách tự nhiên nhất.
  • Vị trí: Bố cục được phân chia hợp lý giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và thao tác trên website. 

Tối ưu phân cấp thị giác giúp người dùng tiếp nhận thông tin trên trang web một cách rõ ràng.

Báo giá miễn phí: Thuê Hosting/VPS chất lượng cao

Tạo nội dung trang web, hợp lý dễ đọc

Bằng cách này, người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận và chọn lọc nội dung bạn muốn truyền tải nhanh chóng hơn. Sau đây là một số thủ thuật thiết kế web giúp bạn cải thiện mức độ đọc cho trang: 

  • Độ tương phản: Độ tương phản giữa màu nền và màu văn bản vô cùng quan trọng với người dùng. Cho dù màu sắc chủ đạo chính trên trang web của bạn đại diện cho thương hiệu, nhưng vẫn có đảm bảo sự tương phản giữa các thành phần trên website.
  • Kích thước chữ lớn: Kích thước chữ quá nhỏ gây nên trở ngại cho người đọc. Kích cỡ văn bản dựa theo nguyên tắc website ít nhất là 16pt. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào font chữ mà bạn lựa chọn. 
  • Phông chữ: Để giúp website trông chuyên nghiệp hơn, bạn có thể chọn phông chữ serif hoặc sans serif. Ngoài ra có nhiều phông chữ nghệ thuật như script viết tay. Tuy nhiên không nên dùng quá mức để tránh tình trạng rối mắt khó đọc. 
  • Sử dụng chủ đề trong văn bản: Để có thể phân cấp thị giác hoàn chỉnh website của bạn phải được đảm bảo nội dung bằng văn bản đa dạng về kích thước và trọng lượng. 

Dịch vụ phát triển website chuyên nghiệp hiệu quả

Với sự hợp tác thành công cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, Webmatrix.vn đã xây dựng thương hiệu vững mạnh trên thị trường. Sở hữu đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp không ngừng trau dồi, học hỏi Webmatrix.vn là đơn vị mang lại giải pháp quảng cáo tăng trưởng, xây dựng thương hiệu và phát triển dịch vụ bán hàng trên toàn quốc. 

Lựa chọn Webmatrix.vn chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc tăng trưởng doanh số cho chính doanh nghiệp bạn. Chi phí ưu đãi cùng nhiều chế độ hấp dẫn chỉ có tại Webmatrix.vn. 

Thiết kế website chuyên nghiệp không khó khi bạn nắm được những thủ thuật thiết kế web cơ bản. Trên đây là các thủ thuật thiết kế web mà Webmatrix.vn giới thiệu đến bạn giúp bạn tự mình thiết kế trang web một cách chuyên nghiệp. 

Tham khảo ngay: Báo giá dịch vụ thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *