BẢNG MÀU THIẾT KẾ WEB CHUẨN KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

bảng màu thiết kế web

Màu sắc trong thiết kế web là một trong những yếu tố mang lại thành công trong thiết kế web cho doanh nghiệp. Bảng màu thiết kế web có ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng chúng thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp. Từ đó khuyến khích khách hàng ở lại trang web của bạn và lựa chọn sản phẩm dịch vụ chính vì vậy, màu sắc thiết kế web vô cùng quan trọng. Do đó Webmatrix.vn giới thiệu đến người đọc bảng màu thiết kế web chuẩn không được bỏ qua để có thể nắm rõ quy tắc phối màu cũng như biết được hệ màu nào sử dụng để thiết kế trang web

Bảng Màu sắc trong thiết kế web

Có thể bạn chưa biết hệ màu nào sử dụng để thiết kế trang web? Phối màu trong thiết kế web sao cho hài hoà và nổi bật là điều quan trọng khi bắt đầu thiết kế một trang web. Màu sắc trong thiết kế web đóng một vai trò quan trọng giúp khách hàng ấn tượng và lựa chọn ở lại trang web của bạn. Do đó, bảng màu thiết kế web đóng vai trò vô cùng quan trọng trong marketing.

Khám phá ngay: Hosting chất lượng cao – chi tiết các gói phù hợp với mọi cá nhân và loại hình doanh nghiệp

Sau đây là một số thông tin màu sắc trong thiết kế web ảnh hưởng đến tâm lý người dùng. Bạn có thể tham khảo dưới đây để nắm rõ hệ màu nào sử dụng để thiết kế trang web:

Màu đỏ: Tượng trưng cho đam mê, năng lượng và tốc độ 

Trong bảng màu thiết kế web, màu đỏ thường được dùng trong các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn và ứng dụng mang về. Bạn có thể bắt gặp màu đỏ tại một số nhà hàng quen thuộc như KFC, Lotteria… 

Màu cam: Tượng trưng cho hạnh phúc và tinh thần lạc quan

Một màu sắc vui nhộn khiến tinh thần cảm thấy lạc quan và hạnh phúc hơn trên bảng màu thiết kế web. Nếu doanh nghiệp không quá chú trọng đến hình ảnh sang trọng, có thể lựa chọn màu cam trong thiết kế web của mình. 

Màu vàng: Sự ấm áp và tích cực

Màu vàng trong bảng màu thiết kế web thể hiện sự tích cực sẵn sàng phục vụ và mang lại uy tín đến khách hàng. Đây là một màu sắc tuyệt vời được sử dụng nhiều trong ngành dịch vụ. 

Màu xanh lá cây: Sức khoẻ và sự tự do

Một sự lựa chọn không thể hoàn hảo cho những doanh nghiệp mang thương hiệu organic, lành mạnh mang lại cảm giác thân thiện với môi trường, truyền tải thông điệp yêu thiên nhiên. 

Màu xanh lam: Sự tin tưởng 

Dường như đây là một màu sắc yêu thích nhất  trong bảng màu thiết kế web. Màu xanh lam mang lại cảm giác tin tưởng, uy tín mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. 

Màu tím: Tự tin và sáng tạo 

Màu tím là một màu sắc độc đáo khi thiết kế website. Chúng thể hiện sự thông thái, mạnh mẽ và tạo được sự thu hút, nổi bật đến người dùng. 

Màu hồng: Sự nữ tính và hoa lệ

Với các khách hàng là phái nữ chắc có lẽ không còn xa lạ với màu này. Màu hồng thường được dùng cho các sản phẩm kinh doanh dịch vụ làm đẹp thời trang dành cho phái nữ. 

Màu nâu: Sự trung thực và lành mạnh 

Một màu sắc của đất mẹ mang lại sự chân thực và lành mạnh. Màu nâu thường xuất hiện trong bảng màu thiết kế web theo kiểu truyền thống, mang hơi hướng cổ điển phù hợp với những ngành dịch vụ kinh doanh gốm sứ hay đi theo cảm hứng vintage… 

Màu đen: Sự tối giản và huyền bí 

Màu đen là màu sắc quá quen thuộc xuất hiện nhiều nhất hiện nay trên bảng màu thiết kế web. Màu sắc đại diện cho sự sang trọng và chất lượng của một thương hiệu. 

Màu trắng: Sự tối giản và tinh tế 

Màu trắng là một màu đơn giản, tinh tế dễ dàng kết hợp cùng nhiều màu sắc khác nhau. Màu trắng thường được dùng như màu nền hoặc điểm nhấn cho trang web.

Xem thêm: Dịch vụ làm landing page giá tốt nhất thị trường

phối màu trong thiết kế website

bảng màu thiết kế web

Để có thể giúp website trở nên nổi bật và sinh động hơn thì màu sắc là yếu tố không nên bỏ qua. Thiết kế website không thể bỏ qua các quy tắc được áp dụng trong bảng màu thiết kế web. Cùng Webmatrix.vn tham khảo cách phối màu khi thiết kế website để giúp trang web bạn trông uy tín và chuyên nghiệp hơn. 

Phối màu đơn sắc 

Ngoài việc nắm rõ hệ màu nào sử dụng để thiết kế trang web thì người thiết kế cũng cần biết rõ các nguyên tắc phối màu cho website. Một trong những nguyên tắc phối màu thiết kế web đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao đó là nguyên tắc phối màu theo kiểu đơn sắc. Với nguyên tắc phối màu đơn sắc, người lập trình sẽ sử dụng một gam màu phù hợp với nhiều sắc độ khác nhau tạo nên một thể đồng nhất. 

Đây là kiểu phối màu đơn giản không quá cầu kỳ mang lại sự thoải mái dễ chịu cho người dùng. Tuy nhiên với kiểu đơn sắc, website có phần đơn điệu chưa thể hiện được điểm nhấn cho trang web.

Phối màu tương đồng

Với nguyên tắc này, người thiết kế sẽ sử dụng ba màu sắc tương đồng liên tiếp nhau trên bánh xe màu sắc nhằm tạo được điểm nhấn và ấn tượng cho người dùng, đồng thời, người truy cập có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung cần tìm trên website. 

Những màu sắc đứng cạnh nhau trên bánh xe màu sắc không gây nên sự khó chịu cho người dùng. Mang lại sự hài hoà, dịu nhẹ cho tổng thể trang web. Từ đó, người lập trình sẽ lựa chọn một màu chủ đạo để sử dụng xuyên suốt trang web và lựa chọn các gam màu liền kề nhằm tạo điểm nhấn và ấn tượng cho từng phần nội dung. 

Phối màu theo nguyên tắc bánh xe màu sắc

Trong bảng màu thiết kế web, hệ màu nào được sử dụng để thiết kế trang web? Sử dụng nguyên tắc bánh xe màu sắc để phối màu khi thiết kế website là một công cụ tuyệt vời giúp bạn hiểu về những điều cơ bản về lý thuyết màu sắc. 

Màu sắc được hiển thị trên bánh xe màu thể hiện mối quan hệ giữa các màu cơ bản, màu bậc hai, bậc ba hoặc màu bổ sung… Chúng tương trợ hỗ trợ nhau tạo nên tổng thể hài hòa nhất cho website. 

  • Màu cơ bản: Là ba màu đỏ, xanh lam và vàng. Chúng kết hợp cùng nhau tạo thành màu thứ cấp. 
  • Màu phụ: Những màu sắc như tím (đỏ + xanh dương), xanh lá cây (xanh lam + vàng) và cam( đỏ+ vàng) khi kết hợp  màu thứ cấp với màu cơ bản sẽ tạo thành màu cấp ba. 
  • Màu cấp ba: Đây là sự phối hợp giữa màu chính và màu phụ. Ví dụ: màu đỏ-tím, vàng-cam, xanh lam- xanh lá… 

Màu cơ bản, màu phụ và màu cấp ba được xếp là những màu thuần tuý. Chúng kết hợp hài hoà, nổi bật và sống động. 

Có thể bạn sẽ cần: Đăng ký domain và tra cứu domain miễn phí

Kết hợp màu sắc theo nhiều cách khác nhau

Bổ sung, bổ sung tách biệt, bộ ba và màu tứ phân, tương tự và đơn sắc là 5 cách phối màu chính. 

  • Complementary: Phối màu bổ túc trực tiếp. Trên bánh xe màu sắc, những màu bổ sung nằm đối diện nhau. Một màu ấm và một màu lạnh là sự kết hợp màu bổ sung. Đỏ và xanh lá cây chính là cặp màu bổ sung thường gặp. 
  • Split-complementary: Phối màu bổ sung xen kẽ là sự kết hợp từ một màu cơ bản và 2 màu liền kề với phần bổ sung của màu cơ bản đó.
  • Triadic: Phối màu bộ ba là cách sử dụng những màu cách đều nhau trên bánh xe màu sắc. Ví dụ: đỏ, xanh lam, vàng.
  • Rectangular-tetradic colors: Phối màu chữ nhật là cách phối màu ở các góc vuông trên bánh xe màu sắc tạo thành hình chữ nhật. 
  • Analogous: Đây là cách phối màu tương đồng. Với Analogous ba màu nằm cạnh tương tự nhau trên bánh xe màu sắc sẽ kết hợp cùng nhau. Chẳng hạn như: xanh lá cây và xanh lục vàng. 
  • Cuối cùng đó là Monochromatic: Phối màu đơn sắc được hiểu là các biến thể cùng một màu thông qua sắc thái và tông màu.

Sử dụng độ tương phản

Sử dụng độ tương phản là một nguyên tắc lý thuyết màu quan trọng. Hai màu càng nổi bật với nhau có độ tương phản càng cao. Ví dụ: Nếu sử dụng nền tối sẽ sử dụng văn bản màu trắng hoặc ngược lại. Sử dụng độ tương phản có thể tạo được sự chú ý và làm điểm nhấn cho những yếu tố quan trọng giúp chúng nổi bật về mặt trực quan. 

Để đánh giá độ tương phản, không chỉ xem xét về màu sắc mà còn xem xét về tông màu của nó. Ví dụ danh lam và xanh lá cây. Độ tương phản thấp nếu sử dụng hai màu có tông màu đồng đều. Để có thể kiểm tra độ tương phản đơn giản nhất để tạo ra sự khác biệt đó là chuyển chúng sang thang độ xám. 

Đơn giản là tối thượng

Đơn giản chính là sự lựa chọn ưu tiên hoàn hảo nhất. Thay vì chú trọng vào bảng màu, hãy cố gắng đơn giản hoá hơn. Quá chú trọng vào phối màu sẽ gây khó chịu cho mắt. Đặc biệt, đối với những ai chưa có kinh nghiệm trong việc phối màu thì đơn giản chính là tối thượng. 

Đơn giản trong cách phối màu chính giúp dễ dàng liên kết một bảng màu với nhau. Nếu nơi làm việc càng tối giản màu sắc chúng sẽ mang lại một sự thống nhất. Ngoài ra, đơn giản sẽ khiến người xem dễ dàng tập trung vào nội dung chính mà bạn muốn truyền tải. 

Gắn kết màu sắc với thương hiệu

Tiếp theo cần nắm trong việc phối màu đó chính là xem xét màu sắc gắn kết với thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn gắn liền với những màu sắc như thế nào? Có thể sử dụng bảng màu đó để tạo bảng màu trong thiết kế web của bạn. 

Tuy nhiên, cần điều chỉnh màu sắc thương hiệu cho phù hợp gắn liền với sản phẩm, dịch vụ cung cấp. 

Dùng thử: Kho website mẫu tự thiết kế và trải nghiệm dùng thử

Webmatrix.vn – Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp 

Qua nhiều thành công trong việc xây dựng và thiết kế website cho doanh nghiệp, Webmatrix.vn đã nâng cao thương hiệu của mình trên thị trường. Thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO là một trong những yếu tố hàng đầu mang lại sự thành công cho doanh nghiệp. 

Thông qua việc thiết kế website, Webmatrix.vn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp giúp tìm kiếm khách hàng và nâng cao chất lượng bán hàng thông qua đa dạng kênh. 

Có nhiều dịch vụ để doanh nghiệp có thể lựa chọn từ đơn giản đến trọn gói. Cùng đội ngũ nhân viên lập trình có kỹ năng chuyên môn cao trong việc xây dựng và thiết kế website theo mục đích và nhu cầu của doanh nghiệp. 

Bằng cách không ngừng sáng tạo và tiếp cận với nền công nghệ tiên phong Webmatrix.vn tự tin mang lại cho doanh nghiệp bạn trang web toả sáng mang lại sự tự tin trong việc tăng doanh thu bán hàng. Từ đó, mang lại sự hài lòng tuyệt đối khi bạn đã tin tưởng và lựa chọn Webmatrix.vn.

Trên đây là thông tin về cách phối màu cũng như Bảng màu thiết kế web CHUẨN KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA mà Webmatrix.vn muốn cập nhật đến bạn. Hi vọng thông qua dữ liệu trên, có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ màu nào được sử dụng để thiết kế trang web. Qua đó lựa chọn màu sắc dễ dàng hơn trong việc thiết kế web giúp cho việc thiết kế website của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn. 

Tham khảo ngay: Báo giá thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *