TOP 10 phong cách thiết kế web hiện đại đang được ưa chuộng

phong cach thiet ke web admatrix 1

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về các phong cách thiết kế web nhưng vẫn chưa có dịp được tìm hiểu toàn bộ các phong cách thiết kế web ấy. Nếu vậy, hãy để Webmatrix.vn sẽ giới thiệu đến bạn TOP 10 phong cách thiết kế web hiện đại đang được ưa chuộng nhất tại thời điểm hiện tại trong bài viết này.

TOP 10 phong cách thiết kế web hiện đại đang được ưa chuộng

Inclusive Design Mania (Thiết kế bao trùm)

phong cach thiet ke web admatrix 2

Bao trùm là một từ vô cùng quen thuộc, có thể sử dụng cho nhiều lĩnh vực, bao gồm cách gọi phong cách thiết kế web hiện đại. Phong cách thiết kế web hiện đại bao trùm được bình chọn, đánh giá là một phong cách thiết kế website 2022 ảnh hưởng đến hầu hết các bước của việc thiết kế và hoàn thành trang web. 

Chúng ta có thể hiểu, Inclusive Design Mania (Thiết kế bao trùm) ảnh hưởng từ các bước đề ra mục tiêu thiết kế cho đến các chiến lược liên quan trong quá trình thiết kế website. Bao gồm cả đối tượng, mục tiêu và phong cách mà người thiết kế muốn thể hiện cho website. Nói cách khác, đây là một dạng thiết kế cá nhân hóa, tạo ra nét riêng cho chủ thể.

Để giúp bạn dễ hình dung hơn, bạn cứ tưởng tượng trước mắt bạn chính là một trang web, trong trang web đó không hề giới hạn bất kỳ nội dung nào, từ hình ảnh, văn bản cho đến chất liệu thiết kế web có thể được đa dạng hóa và bao gồm nhiều ý tưởng.

Tóm lại, Inclusive Design Mania (Thiết kế bao trùm) là một dạng phong cách thiết kế web đặc biệt, có thể dễ vì không giới hạn ý tưởng đến bạn nhưng cũng có thể khó vì tính chất hài hòa cần thiết của một trang web chuẩn SEO. Nhưng nếu bạn làm chủ được Inclusive Design Mania (Thiết kế bao trùm), bạn sẽ có một trang web vô cùng chi tiết và ấn tượng.

eeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

Scroll Telling (Kể chuyện)

phong cach thiet ke web admatrix 3

Scrollytelling (Phong cách kể chuyện) – là một phong cách thiết kế web hiện đại được nhiều người lựa chọn bởi tính tương đối dễ ứng dụng, dễ truyền tải thông điệp của người làm website. 

Scrollytelling (Kể chuyện) ngày càng được ưa chuộng hơn khi công nghệ thế giới vẫn không ngừng phát triển, sự giúp đỡ của giao diện kỹ thuật số, các câu chuyện phức tạp được đơn giản hóa qua hình ảnh nội dung chi tiết giúp người đọc, người xem dễ dàng hiểu được câu chuyện đấy hơn.

Đối với phong cách thiết kế web hiện đại này, người thiết kế không chỉ sử dụng văn bản, lời tường thuật để truyền tải nội dung mà họ còn phải ứng dụng thêm cả hiệu ứng hình ảnh, những hiệu ứng bạn thêm vào phải đáp ứng được chức năng tối ưu nhằm mục đích thu hút người xem ở lại đọc toàn bộ nội dung mà trang web mà bạn thiết kế. Nhìn chung, phong cách thiết kế web Scroll Telling (Kể chuyện) cần có sự bắt mắt, hấp dẫn, không làm người xem khó chịu và bổ sung cho nội dung bạn muốn truyền tải.

Horizontal Scrolling (Cuộn ngang)

phong cach thiet ke web admatrix 4
close button

Thông thường, khi truy cập các trang web được thiết kế theo phong cách thiết kế web hiện đại, bạn sẽ thấy các nhà thiết kế sử dụng cách trình bày dọc nhiều hơn so với Horizontal Scrolling (Cuộn ngang). Tuy nhiên, nếu bạn làm chủ được Horizontal Scrolling (Cuộn ngang), trang web của bạn sẽ được chi tiết hóa và giúp bạn dễ dàng tạo sự tương tác giữa nhiều nội dung với nhau.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ trang web nào cũng phù hợp với Horizontal Scrolling (Cuộn ngang). Chúng ta nên sử dụng Horizontal Scrolling (Cuộn ngang) với các trang web portfolio, catalog, trang web sử dụng bản đồ hoặc những chủ đề tương tự với các trang web kể trên.

Đặc biệt, Horizontal Scrolling (Cuộn ngang) đòi hỏi người thiết kế phải có tay nghề vô cùng vững chắc để có thể giúp trang web của bạn hình thành nên một bố cục hấp dẫn, vui nhộn và đáng nhớ hơn so với những trang web thông thường.

SIRUP là một trang web mang phong cách thiết kế web Horizontal Scrolling (Cuộn ngang) điển hình. Chức năng của trang web này là thiết lập danh sách các bài hát cần nghe giúp chúng ta có thể chạy playlist mọi lúc mọi nơi. Chính vì thế, phong cách thiết kế web Horizontal Scrolling (Cuộn ngang) sẽ vừa giúp chạy lyrics bài hát, vừa giúp tạo hình ảnh, video chân thật, sắc nét hơn mà vẫn giữ được độ mượt mà không tưởng.

Click vào link này để tra cứu tên miền và đăng ký tên miền ngay nhé!

Brutalist Typography (Rối loạn)

phong cach thiet ke web admatrix 5

Brutalist Typography (Rối loạn) còn có một cách gọi khác là sân chơi của những người cá tính, táo bạo. Khi nghe đến Brutalist Typography (Rối loạn), người ta sẽ nghĩ ngay đến một phong cách thiết kế web phóng khoáng, tự do, không bị gò bó trong bất kì khuôn khổ hay quy tắc nào.

Trang web của bạn có thể gai góc, có thể đan xen giữa mềm mại và thô bạo, cũng có thể đan xen giữa hai chủ đề khác nhau nhưng bạn phải đảm bảo được tính thống nhất. Có nghĩa là hai mặt đối lập bổ trợ cho nhau chứ không phải tách rời nhau và làm cho trang web trở nên thô kệch.

Zona de Propulsão là một ví dụ điển hình cho một website đi theo phong cách thiết kế web hiện đại Brutalist Typography (Rối loạn). Đến với Zona de Propulsão, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí hoàn toàn khác biệt so với những trang web bạn đã từng truy cập.

Typography Animation/Kinetic Typography (Chữ động)

phong cach thiet ke web admatrix 6

Typography Animation/Kinetic Typography (Chữ động) có hiệu ứng chính là những câu chữ, dòng chữ chuyển động theo quy trình, trật tự nhằm thu hút sự chú ý của người theo dõi website. 

Typography Animation/Kinetic Typography (Chữ động) mang đến trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho người dùng, vừa có thể làm nổi bật các nội dung cần thiết, đặc biệt quan trọng và dễ dàng dẫn dắt người dùng hòa cùng nhịp của trang web. 

Tuy Typography Animation/Kinetic Typography (Chữ động) là phong cách thiết kế web hiện đại nhưng Typography Animation/Kinetic Typography (Chữ động) đã xuất hiện và phát triển từ những năm 1960. Vì thế, bạn có thể kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại với hiệu ứng Typography Animation/Kinetic Typography (Chữ động) để cải thiện cho trang web của bạn được tốt hơn.

Trải nghiệm thử: Hosting chất lượng cao – Đăng ký mua thuê dịch vụ

Nostalgia (Hoài niệm)

phong cach thiet ke web admatrix 7

Khi nhìn thấy tên của phong cách thiết kế web này, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao Webmatrix lại chọn Nostalgia (Hoài niệm) khi đang nói về phong cách thiết kế web hiện đại. Thật ra, phong cách là một vòng tuần hoàn không có điểm dừng. Dù trải qua 100 năm, 200 năm hay một nghìn năm, con người vẫn có thể tìm về những chất liệu xưa cũ để có thể khai thác và làm chúng trở nên đặc biệt, độc đáo hơn.

Nostalgia (Hoài niệm) thường theo một khuôn khổ nhất định, tuy không bắt buộc nhưng thường những nhà thiết kế làm theo hướng Nostalgia (Hoài niệm) sẽ mong muốn mọi chi tiết trong bài được biến tấu chậm lại, mang lại cảm giác cơ học hơn thông qua kiểu chữ và hình ảnh. Những hiệu ứng không được bắt mắt mà cần có sự dịu nhẹ, chậm rãi, giúp người xem dễ dàng hình dung và tiếp cận với thông tin.

Contrast Colors (Màu tương phản)

phong cach thiet ke web admatrix 8

Theo khái niệm trang trí màu, một bức tranh có hai màu tương phản sẽ giúp tôn lên vật chính và làm chi tiết phụ trở nên có điểm nhấn hơn. Contrast Colors (Màu tương phản) là một phong cách thiết kế web hiện đại dựa trên khái niệm trang trí màu để hình thành phiên bản thiết kế riêng cho mình.

Với Contrast Colors (Màu tương phản), trang web của bạn sẽ được hài hòa, cân đối và giúp người dùng dễ dàng phân biệt đâu là nội dung bạn muốn truyền tải và đâu là hình ảnh bổ trợ cho nội dung đó. Giúp người dùng cảm thấy hứng thú và đánh giá cao trang web của bạn hơn.

Có thể bạn sẽ cần: Thiết kế landing page hiệu quả với dịch vụ thiết kế theo yêu cầu

Off the Grid (Vượt khuôn khổ)

phong cach thiet ke web admatrix 9

Khuôn khổ là gì? Khuôn khổ là những thứ có sẵn và là tiền đề để các thế hệ sau có thể vận dụng lại những gì thế hệ trước đã từng làm. Tuy nhiên, không hề có một quy tắc nào bắt buộc con người không được vượt qua những khuôn khổ có sẵn. Thế nên, Off the Grid (Vượt khuôn khổ) sinh ra để giúp chúng ta định hình được phong cách thiết kế mới mẻ này một cách rõ ràng hơn.

Để làm chủ được Off the Grid (Vượt khuôn khổ) không phải là điều dễ dàng. Tuy Off the Grid (Vượt khuôn khổ) đã được tìm thấy và phát triển từ lâu đời nhưng thật sự rất ít cá nhân và tổ chức có thể khai thác được hết tiềm năng của Off the Grid (Vượt khuôn khổ). 

Những trang web đi theo hướng Off the Grid (Vượt khuôn khổ) sẽ thường mang màu sắc đa chiều, không có một trật tự cố định và không hướng về một mục đích chính thống. Trang web đó có thể truyền tải nhiều thông điệp tùy theo ý muốn của người thiết kế.

Imagery Multilayers (Đa lớp)

phong cach thiet ke web admatrix 10

Không chỉ trong hội họa mà trong thiết kế web, phong cách Imagery Multilayers (Đa lớp) cũng mang lại hiệu quả không ngờ giúp trang web của bạn trở nên hấp dẫn hơn. 

Đa lớp không chỉ giúp bạn chia sẻ được nhiều thông tin hơn mà Imagery Multilayers (Đa lớp) còn giúp bạn chèn thêm nội dung vào các thiết bị dung lượng nhỏ như điện thoại.

Imagery Multilayers (Đa lớp) không phải là một phong cách thiết kế web hiện đại có thể dễ dàng vận dụng vào thiết kế. Bạn phải là một người thật sự hiểu biết, thật sự tài năng và có thể kết hợp được nhiều không gian với nhau, tạo nên sự liên kết rõ ràng thì mới có thể thực hiện tốt phong cách này.

Delight (Phấn khích)

phong cach thiet ke web admatrix 11

Delight (Phấn khích) là một phong cách thiết kế web chưa hoàn toàn được khai thác triệt để tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia trên thế giới, Delight (Phấn khích) đã trở thành một hiệu ứng không thể thiếu trong các dự án của họ.

Delight (Phấn khích) bao gồm hình ảnh, video, văn bản động, chúng hòa vào nhau và tạo nên một nhịp sống vui tươi, hấp dẫn, thu hút thị hiếu người nhìn. Đặc biệt nếu trang web của bạn đi theo hướng quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thì Delight (Phấn khích) là sự lựa chọn hoàn hảo.

Dùng thử: Tạo website mới với kho giao diện website mẫu của chúng tôi

Thiết kế web hiện đại cùng Webmatrix.vn

phong cach thiet ke web admatrix 12

Nếu bạn đang tìm hiểu về thiết kế web hiện đại mà không biết bắt đầu từ đâu thì Webmatrix.vn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. Webmatrix.vn am hiểu hầu hết tất cả kiến thức liên quan đến quản trị mạng và thiết kế web, từ đó giúp bạn nhận ra được chi tiết những điều bạn cần làm để tạo nên một trang web hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, Webmatrix.vn còn có dịch vụ nhận thiết kế web theo yêu cầu. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này kèm theo gói chạy quảng cáo web để trang web của bạn phát triển mạnh mẽ hơn. Liên hệ đến Webmatrix.vn qua: 

  • Website: Webmatrix.vn
  • Số điện thoại tư vấn 24/7: 0708 558 773
  • Địa chỉ: Lầu 1, 19/1/3 Đường Cô Bắc, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Để ngay lập tức nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên tư vấn.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ thiết kế website

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Webmatrix

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *